BLOG
5 bước học Digital Marketing hiệu quả cho người mới bắt đầu
Nhu cầu mua sắm trên các nền tảng trực tuyến ngày càng phổ biến, Digital Marketing đã và đang trở thành phương thức marketing chính trong kinh doanh. Vậy đối với một người mới bắt đầu, làm thế nào để học Digital Marketing hiệu quả? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi đó.
Digital Marketing là gì?
Digital Marketing là một phần nhỏ trong tổng thể các phương thức làm Marketing. Có thể hiểu một cách đơn giản, Digital Marketing là một hình thức để quảng bá sản phẩm, thương hiệu trên nền tảng internet nhằm tăng độ nhận diện về sản phẩm, thương hiệu, từ đó kích thích các hành vi mua sắm của người tiêu dùng.
5 bước học Digital Marketing hiệu quả
Bước 1: Phân loại kiến thức theo nhóm trong Marketing
Có 3 nhóm kiến thức mà chúng ta nên phân loại và hiểu rõ trước khi bắt đầu học Digital Marketing đó là:
-
Nền tảng về Marketing: bao gồm bản chấn của marketing, mô hình marketing 4P, kế hoạch marketing,...Kiến thức cơ bản sẽ là chìa khóa giúp chúng ta hình thành tư duy tốt
-
Kiến thức và kỹ năng: thông qua việc rèn luyện kỹ năng, người học sẽ có được cách tư duy đúng về kiến thức nền tảng
-
Công cụ Marketing: bao gồm các phần mềm và công cụ nhằm tối đa hóa hiệu quả trong quá trình triển khai Digital Marketing
Bước 2: Xác định các công cụ Digital Marketing hiệu quả
-
Social Media Marketing
Social Media luôn đóng vai trò nền tảng trong các chiến dịch Marketing, là công cụ không thể thiếu trên các trang mạng xã hội như Instagram, Facebook, Youtube,...để các marketer có thể tương tác với khách hàng.
-
SEO
SEO là tập hợp nhiều phương pháp nhằm tối ưu hóa website ở vị trí cao nhất trên các công cụ tìm kiếm với các từ khóa liên quan. Đa số người dùng hiện nay đều sử dụng Google để tìm kiếm sản phẩm. Vậy nên SEO chính là công cụ Digital Marketing hiệu quả.
-
Google Adwords
Quảng cáo Google cũng là một công cụ Digital Marketing hiệu quả nhằm giúp trang web được hiển thị ở vị trí ưu tiên. Ưu điểm của công cụ này cho thông điệp quảng cáo với từ khóa có độ phủ sóng cao.
-
Content Marketing
Content đóng một vai trò cần thiết và quan trọng đối với marketing. Một số công cụ trong quá trình làm content sẽ giúp ích cho việc tạo và quản lý nội dung giúp lan tỏa và tạo nên xu hướng.
-
Công cụ phân tích
Nhóm các công cụ phân tích chắc chắn sẽ rất cần thiết cho Digital Marketing và Google Analytics được thiết kế nhằm giúp chúng ta có thể theo dõi và thống kê lưu lượng truy cập website, từ đó có thể tối ưu hóa chiến dịch. Hay các công cụ liên quan đến việc phân tích social media như Facebook Insight sẽ giúp marketer có thể có được các số liệu liên quan đến chuyển đổi, doanh số.
-
Email Marketing
Email Marketing là một công cụ không thể thiếu giúp tạo ra các chiến dịch nhằm gắn kết người dùng với thương hiệu, từ đó khuyến khích chọn mua sản phẩm.
Bước 3: Tìm kiếm và lựa chọn các nguồn cung cấp kiến thức
Sau khi đã nắm rõ các công cụ để làm Digital Marketing hiệu quả, chúng ta cần tìm nguồn kiến thức uy tín để học trên các website như Marketing Land, Social Media Examiner,... Ngoài ra, nếu bạn không có quá nhiều thời gian để đầu tư cho việc tự học, thì tham gia một khóa học về Digital Marketing hiệu quả chắc chắn sẽ là một gợi ý phù hợp.
Hiện tại, EBO.VN đang triển khai chương trình đào tạo: Hướng dẫn thiết lập, triển khai các kênh Digital hiệu quả.
Khi lựa chọn khóa đào tạo, học viên sẽ nhận được sự hướng dẫn trực tiếp từ các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực Digital Marketing. Lộ trình 10 buổi học chi tiết sẽ giúp học viên có thể thực hành và nắm vững các công cụ trong triển khai Digital Marketing, lên plan và sửa cụ thể từng học viên. Không gian học thoải mái, tạo điều kiện dễ dàng để học viên có thể trực tiếp trao đổi những thắc mắc với giảng viên hướng dẫn. Đồng thời, thời gian học học viên có thể lựa chọn và bố trí phù hợp nhất với điều kiện của bản thân!
Chắc chắn, với khóa học tại EBO.VN, các bạn hoàn toàn có thể tự tin triển khai kế hoạch cũng như công cụ Digital Marketing một cách hiệu quả nhất!
Bước 4: Thực hành và tiến hành tích lũy kinh nghiệm
Sau khi đã có được kiến thức nền tảng, bạn cần thực hành thành thạo và tích lũy thêm kinh nghiệm trong từng công cụ.Trong thời gian từ 1 đến 2 năm đầu tiên, bạn nên tập trung vào một kỹ năng để trở thành chuyên gia trong kỹ năng đó.
Câu hỏi tiếp theo mà bạn nên đặt ra đó là nên làm việc trong môi trường agency hay client?
Thật ra làm cho client hay agency đều tốt, quan trọng là môi trường bạn lựa chọn như thế nào, có giúp bạn áp dụng những kiến thức, cho bạn những trải nghiệm thực tế nhất hay không? Ở mỗi công ty, họ đều có những phòng ban phù hợp để bạn có thể thích nghi và hòa nhập với công việc, chắc chắn bạn sẽ học được những điều riêng biệt và độc đáo.
Bước 5: Hệ thống và sơ đồ hóa kiến thức
Hệ thống và sơ đồ hóa kiến thức sẽ giúp bạn biết được mình đã học đến đâu và cần bổ sung những gì. Chúng ta có thể lựa chọn cách ghi chú online hoặc viết blog để thuận tiện cho việc học lại và chia sẻ cho người khác
Hy vọng bài viết đã giúp bạn có thêm những cái nhìn rõ ràng hơn về Digital Marketing. Hãy đến với EBO.VN ngay hôm nay nếu bạn còn bất kỳ thắc mắc nào trong quá trình học Digital Marketing hiệu quả!