BLOG

5 bước xây dựng nội dung website thu hút người trải nghiệm

28-02-2022

Xây dựng nội dung website đủ hấp dẫn, truyền tải tốt thông điệp đến người dùng là một điều không hề dễ dàng! Làm thế nào để nội dung phong phú? Chắc chắn bạn cần có một bản kế hoạch xây dựng nội dung. Dưới đây là 5 bước xây dựng nội dung website mà bạn có thể tham khảo!

1. Vai trò quan trọng của nội dung

Nếu như website là thể xác thì nội dung chính là phần linh hồn. Vậy nên, xây dựng nội dung website giữ một vai trò vô cùng quan trọng, được đặt lên hàng đầu, đầu tư tiền bạc, công sức và thời gian.

Việc xây dựng nội dung website có vai trò:

- Google sẽ đánh giá tốt hơn, đồng thời nâng cao thứ hạng của website khi cập nhập nội dung thường xuyên.

- Nội dung các bài viết trên website đủ thông tin, hấp dẫn sẽ tăng thời gian giữ chân khách hàng tiềm năng ở lại trang web lâu hơn.

- Nội dung bài viết giá trị, chính xác sẽ giúp doanh nghiệp của bạn tăng thêm độ uy tín và sự tin tưởng đối với khách hàng, từ đó họ sẽ quyết định mua hàng nhanh hơn, trở thành khách hàng trung thành.

- Cuối cùng, việc xây dựng nội dung một cách thu hút, chắc chắn ngày càng có nhiều khách hàng truy cập vào website, đây là một điều rất tốt cho SEO.

2. 5 bước xây dựng nội dung website thu hút 

- Bước 1: Xác định đúng khách hàng mục tiêu

Trong quá trình ban đầu khi xây dựng website chắc chắn chúng ta đã có được chân dung rõ ràng nhất về nhóm khách hàng mục tiêu mà muốn tiếp cận. Chiến lược xây dựng nội dung website sẽ hiệu quả hơn nếu bạn có bản phân tích rõ khách hàng của mình, từ đó mà tạo ra cho website sự chuyển đổi tốt hơn nhiều

Tuy nhiên chúng ta không nên bó buộc trong những chủ đề nhất định với nội dung lặp lại bởi nó sẽ tạo ra sự nhàm chán và lượt tìm kiếm sẽ ít hơn khi có quá nhiều đối thủ cũng có chủ đề tương tự như vậy

- Bước 2: Lên ý tưởng theo xu hướng các sự kiện trong năm

Điều này sẽ giúp website bắt kịp với sự quan tâm của khách hàng bởi mỗi sự kiện khác nhau trong năm, nhu cầu của người dùng cũng thay đổi. Việc lên bài theo ý tưởng này sẽ tạo ra sự phong phú, logics cho website. Một số gợi ý dành cho bạn như: toplist, kinh nghiệm, review, chia sẻ, hướng dẫn,...

- Bước 3: Lên kế hoạch cho bộ từ khóa và nội dung

Sau khi đã lên được chủ đề nội dung cần lên, tiếp theo chúng ta cần lựa chọn bộ từ khóa và tạo ra nội dung sao cho phù hợp. Đây là một bước rất quan trọng trong quá trình xây dựng nội dung website. Một trong những cách đơn giản và phổ biến để xây dựng từ khóa và nội dung:

+ Tự đưa ra từ khóa: bạn có thể đặt mình vào vị trí khách hàng để đưa ra keyword. Có thể tự đặt ra các câu hỏi như khách hàng đang gặp phải vấn đề gì? nhu cầu gì ở hiện tại? giải pháp cần đưa ra là gì?

+ Phân tích bài viết, từ khóa đối thủ: cách làm này được đánh giá tốt về sự hiệu quả và mức độ nhanh chóng. Bạn hoàn toàn có thể biết được từ khóa và nắm được nội dung mà khách hàng đang cần.

+ Dùng các công cụ để hỗ trợ: bạn có thể tìm được nội dung và từ khóa cho website của mình thông qua các công cụ hỗ trợ SEO. Lời khuyên dành cho bạn là nên tìm hiểu về cách phân loại từ khóa sao cho phù hợp và dễ SEO nhất.

- Bước 4: Viết nội dung và đặt lịch lên bài

Sau khi đã có từ khóa và nội dung sơ bộ, chúng ta bắt tay vào lên bài chi tiết và lên bài theo lịch. Hãy chú ý đến yếu tố chuẩn SEO. Thường xuyên cập nhật nội dung website thường xuyên để tăng độ xếp hạng của website trên Google.

- Bước 5: Tương tác thường xuyên và chia sẻ 

Để đăng tải các bài viết trên website, bạn cần xây dựng các kênh social, điều này sẽ góp phần thúc đẩy cho traffic của bài viết. Một điều quan trọng nữa là bạn cần thường xuyên trả lời và tương tác với khách hàng.

Trên đây là 5 bước xây dựng nội dung website thu hút. Hãy ghi lại và ứng dụng ngay cho website của mình nhé! Ngoài ra, EBO.VN đang cung cấp những dịch vụ tổng thể cho website, hãy tham khảo ngay để xây dựng một website tối ưu nhé cho doanh nghiệp ngay hôm nay!

Hãy để lại số điện thoại, chuyên viên tư vấn chuyên nghiệp của EBO sẽ liên hệ lại ngay.