BLOG

5 Cách viết email marketing hiệu quả, đơn giản

09-02-2022

Email Marketing nếu thực hiện tốt sẽ cung cấp cho doanh nghiệp những chỉ số chuyển đổi giá trị. Nhưng yếu tố giúp bạn thành công khi thực hiện chiến dịch Email Marketing? Nếu chỉ viết email không định hướng, “miễn sao thấy hay”, viết theo cảm xúc, viết theo ý tưởng của ai đó… sẽ rất khó giúp bạn thành công trong chiến dịch này. EBO sẽ giúp bạn chỉ ra 5 cách viết Email Marketing hiệu quả hơn, đơn giản hơn mà bạn có thể dễ dàng ứng dụng. 

1. Tối ưu dòng tiêu đề

Không có khái niệm “hay” trong content, cũng không có khái niệm “hay” khi viết tiêu đề cho Email. Do vậy, bạn không cần quá tập trung đặt những câu từ quá hoa mỹ, bay bổng, sao cho thật “hay”. Việc bạn cần làm là tối ưu tiêu đề đúng, thật đủ ý trước khi khiến chúng trở nên xuất sắc hơn, từ đó tỷ lệ người đọc quyết định mở sẽ cao hơn. Để viết một tiêu đề đúng, ấn tượng khiến người đọc phải mở email, bạn cần lưu ý:

- Tiêu đề cần ngắn gọn, súc tích, tập trung vào ý chính, thông điệp chính bạn muốn truyền tải. Tránh tiêu đề dài dòng, sẽ không hiện được đầy đủ chữ

- Các ý chính cần đưa là đầu câu để khi khách hàng đọc vào sẽ thấy ngay và muốn mở ngay

- Làm nổi bật các giá trị thông tin cần truyền tải cho khách hàng: khuyến mãi, quà tặng, giảm giá,....

- Đánh vào tâm lý mà khách hàng quan tâm cần giải quyết ngay: những nỗi đau, vấn đề mà họ gặp phải

- Mỗi lần gửi đến cho khách hàng cần tạo tiêu đề email khác nhau

2. Nội dung email tập trung, ngắn gọn và súc tích

Mỗi ngày, khách hàng sẽ nhận được rất nhiều email, đặc biệt là các email quảng cáo, khiến họ ngại mở, lười check những email như vậy. Thông thường, khách hàng chỉ dành ra vài phút để lướt qua các email – và chỉ những email quan trọng hoặc email thật sự thu hút thì mới giữ chân được họ.

Do đó, một trong những cách viết Email Marketing hiệu quả mà bạn cần lưu ý là nội dung email viết tập trung theo mục tiêu cụ thể. Bạn cần truyền tải thông điệp chính gì đến khách hàng, hãy viết tập trung vào mục tiêu đó, ngắn gọn, súc tích, tránh lang man. 

3. Không chèn quá nhiều hình ảnh

Hình ảnh sẽ thu hút khách hàng hơn là những con chữ đen trắng nhàm chán. Đặc biệt, khi xây dựng chiến dịch Email Marketing với mục đích giới thiệu, quảng bá dịch vụ / sản phẩm mới thì đính kèm hình ảnh liên quan sẽ tạo một ấn tượng mạnh và thu hút khách hàng hơn. Hình ảnh cần thiết kế chỉn chu, sinh động và có thông điệp rõ ràng để thu hút cũng như khiến khách hàng tin tưởng hơn.

Tuy nhiên, bạn không nên thêm quá nhiều hình ảnh vì sẽ ảnh hưởng đến tốc độ tải email, Khách hàng sẽ mất kiên nhẫn và thoát ra nhanh chóng nếu như email của bạn mở lên quá lâu. Cách viết Email Marketing trong trường này được hiệu quả nhất là bạn chỉ nên thêm từ 1-2 hình/email là đủ.

4. Thêm tính từ mô tả vào tiêu đề và những dòng đầu của email

Khi đáp ứng đúng và đủ trong cách viết email marketing thì để email thu hút hơn thì bạn hãy thêm các tính từ mô tả hấp dẫn vào dòng tiêu đề và vài dòng đầu tiên. Những tính từ mô tả sẽ tạo được sự khác biệt, tăng tính tượng hình và tăng khả năng thuyết phục để khách click vào email của bạn.

5. Giao diện chuyên nghiệp

Nắm được cách viết Email Marketing tốt và chuyên nghiệp nhưng giao diện email quá xấu cũng ảnh hưởng đến thiện cảm người đọc. Dù khách hàng mở email nhưng giao diện không tốt thì khả năng chuyển đổi cũng rất thấp.

Bạn lưu ý những nguyên tắc chung để viết email thật hoàn hảo:

- Giao diện tương thích với các thiết bị (mobile, desktop…)

- Bố cục rõ ràng (text/hình ảnh).

- Nội dung truyền đạt ngắn gọn, súc tích, hấp dẫn.

- Hình ảnh có thông điệp, sinh động.

- Vị trí đặt đường link và CTA hợp lý.

Với những chia sẻ trên đây, hy vọng sẽ giúp ích cho công việc viết Email Marketing của bạn. Nếu bạn đang tìm hiểu thêm về lĩnh vực làm việc với con chữ này có thể tham khảo ngay khóa học:  LÀM CHỦ CONTENT - CHỈ VỚI 8 BƯỚC

 
Hãy để lại số điện thoại, chuyên viên tư vấn chuyên nghiệp của EBO sẽ liên hệ lại ngay.