BLOG

5 điều quan trọng cần lưu ý về việc đăng ký website Bộ Công Thương

30-05-2022

Tại sao phải đăng ký website Bộ Công Thương hay? Website nào cần phải đăng ký và nếu không đăng ký có bị phạt không? cùng với rất nhiều câu hỏi liên quan đến vấn đề này mà đa số khách hàng đang thắc mắc và băn khoăn. EBO.VN sẽ giúp bạn tìm câu trả lời ngay trong bài viết dưới đây.

1. Tại sao phải đăng ký website Bộ Công Thương?

Website là tập hợp các trang web bao gồm hình ảnh, văn bản, video,... được nằm trong một tên miền trên World Wide Web của Internet. 3 phần chính cần bắt buộc để website được hoạt động đó chính là domain (tên miền), hosting và mã nguồn code.

Vậy tại sao phải đăng ký website Bộ Công Thương?

  • Đảm bảo tuân thủ các quy định của pháp luật

Đăng ký website Bộ Công Thương là quy định bắt buộc của Bộ Công thương về xử phạt các vi phạm hành chính trong hoạt động thương mại. Toàn bộ các website đang hoạt động trên nền tảng internet đều phải đăng ký, thông báo với Bộ Công Thương. Trong trường hợp, doanh nghiệp hay cá nhân, tổ chức không tuân thủ sẽ bị xử phạt từ 10 đến 100 triệu đồng.

  • Khẳng định thương hiệu, nâng cao uy tín website

Sau khi đăng ký thành công với Bộ Công Thương, website sẽ được gắn Logo được chứa bởi 1 đường link dẫn đến Cổng thông tin điện tử của Bộ Công Thương. Từ đó xác nhận đã đăng ký thành công. Vậy nên khi người tiêu dùng truy cập mua sắm trên website sẽ tin tưởng và an tâm hơn, từ đó nâng cao thương hiệu của doanh nghiệp.

2. Website nào cần đăng ký Bộ Công Thương?

Theo quy định đưa ra, có 2 hình thức website phải đăng ký với Bộ Công Thương:

  • Website bán hàng, thương mại điện tử cần phải thông báo Bộ Công Thương

Cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp cần phải thông báo với Bộ Công Thương về website bán hàng, thương mại điện tử thiết lập ra nhằm phục vụ mục đích cung ứng dịch vụ, bán hàng và các hoạt động xúc tiến thương mại.

  • Website bán hàng, cung cấp dịch vụ thương mại điện tử cần phải đăng ký Bộ Công Thương

Cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp sẽ phải Đăng ký Bộ Công Thương về việc thiết lập website cung cấp dịch vụ thương mại điện tử, để cung cấp cho cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp khác tiến hành các hoạt động thương mại bao gồm: sàn giao dịch TMĐT, website đấu giá trực tuyến, website khuyến mãi.

3. Hình thức xử phạt nếu không đăng ký website Bộ Công Thương

Ngày càng có nhiều website trên thị trường cung cấp hàng giả, hàng nhái, lừa đảo khiến cho cơ bản chức năng khó có thể kiểm soát và bảo vệ quyền lợi của người mua trên internet. Vậy nên vấn đề đăng ký website cần nhanh chóng, nếu chần chừ và chậm trễ, doanh nghiệp sẽ phải chịu các mức phạt khác nhau. Website không đăng ký, thông báo Bộ Công Thương sẽ bị xử phạt hành chính từ 10 đến 20 triệu đồng. Đối với Website thương mại điện tử, mức phạt có thể lên đến từ 20 đến 30 triệu đồng. 

Hiện nay có rất nhiều website được tạo lập nhưng chưa đăng ký với Bộ Công Thương. Vậy nên mỗi cá nhân, tổ chức hay doanh nghiệp cần chú ý để tránh xảy ra những điều không mong muốn.

4. Hồ sơ, thủ tục đăng ký website với Bộ Công Thương

Để đăng ký website Bộ Công Thương nhằm phát triển website và hoàn thành thủ tục pháp lý hoạt động, khách hàng cần chuẩn bị:

  • Website chuẩn bị hoạt động hoặc đang hoạt động trên hệ thống internet

  • Giấy phép đăng ký kinh doanh

  • Giấy chứng nhận kinh doanh dịch vụ được cấp bởi cơ quan có thẩm quyền, giấy tờ cá nhân có liên quan hay CMND

Việc đăng ký, thông báo website Bộ Công Thương là hoàn toàn miễn phí. Vậy nên không có lý do gì mà chúng ta không đăng ký phải không nào

5. Quy trình đăng ký website Bộ Công Thương

  • Bước 1: Tiến hành đăng nhập vào hệ thống tại địa chỉ www.online.gov.vn để cung cấp các thông tin cần thiết về cá nhân và doanh nghiệp như tên, mã số thuế, ngành nghề kinh doanh, thông tin liên lạc,...
  • Bước 2: Sau 3 ngày làm việc, cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp sẽ nhận được kết quả đăng ký từ Bộ Công Thương qua địa chỉ email đã đăng ký. Nếu thông tin đã đầy đủ, chúng ta sẽ được cấp một tài khoản để đăng nhập trên hệ thống. Ngược lại, sẽ bị từ chối hoặc bổ sung thêm thông tin cần thiết.
  • Bước 3: Đăng nhập vào hệ thống với tài khoản được cung cấp bởi Bộ Công Thương. Tiếp tục thực hiện việc đính kèm hồ sơ và khai báo thông tin theo mẫu.
  • Bước 4: Sau thời gian là 7 ngày làm việc, doanh nghiệp sẽ được thông báo về việc hồ sơ hợp lệ hay không. Nếu chưa hợp lệ, quay về bước 3 để bổ sung.
  • Bước 5: Khi nhận được thông báo về việc hồ sơ hợp lệ và đầy đủ, doanh nghiệp phải gửi về Bộ Công Thương bộ hồ sơ hoàn chỉnh bằng bản giấy.

Sau khi đã xác nhận đăng ký, Bộ Công Thương sẽ gửi lại cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp một đoạn mã, khi đó chúng ta sẽ tiến hành gắn lên website và có biểu tượng đã đăng ký Bộ Công Thương. Tuy nhiên, nếu bạn không có thời gian để thực hiện đăng ký website Bộ Công Thương thì đừng lo! EBO.VN sẽ giúp bạn thực hiện điều đó với gói giải pháp đăng ký website Bộ Công Thương.

Chúng tôi cam kết với khách hàng một quy trình làm việc hợp pháp, nhanh chóng mà không cần chờ đợi quá lâu để bổ sung giấy tờ hay không biết đã được đăng ký thành công hay chưa! Với nhiều năm kinh nghiệm, EBO.VN tự tin giúp khách hàng đăng ký website thành công nhất!

Hy vọng những thông tin cung cấp trên bài viết đã giúp chúng ta hiểu tại sao phải đăng ký website Bộ Công Thương. Hãy đến với EBO.VN nếu bạn thấy quy trình này quá tốn thời gian. Việc gì khó hãy để EBO.VN lo nhé!

 
Hãy để lại số điện thoại, chuyên viên tư vấn chuyên nghiệp của EBO sẽ liên hệ lại ngay.