BLOG

Bắt đầu nghề content như thế nào?

30-10-2021

Nghề content hiện nay là công việc khá “hot” bởi đây là công việc mà hầu như công ty nào cũng cần và thị trường luôn trong tình trạng thiếu nhân sự. Tuy nhiên hành trình với nghề viết content không đơn giản chỉ dựa vào kỹ năng viết lách thông thường. Để trụ được và phát triển với nghề còn phụ thuộc rất nhiều yếu tố như kiến thức, kỹ năng, tư duy sáng tạo, cũng như thành thạo sử dụng các công cụ hỗ trợ khác. Vậy để bắt đầu với nghề content như thế nào thì đúng đắn và có hướng phát triển lâu dài.

I. Tìm hiểu về nghề content

Hiện nay, nghề content vô cùng đa dạng; không chỉ xoay quay hình thức các bài viết được đăng tải trên mạng xã hội, website,... mà nó còn ở nhiều dạng khác nhau như viết kịch bản xây dựng video, kịch bản cho đoạn văn nói, thông điệp truyền tải trên các ấn phẩm truyền thông. 

Bạn cần hiểu rõ mục tiêu và định hướng phát triển của mình như thế nào để phát triển chuyên sâu hơn trong nghề. Người làm nội dung được chia ra nhiều lĩnh vực nhỏ như nhà sáng tạo nội dung, người viết quảng cáo,... Dù là làm ở lĩnh vực nào thì để có thể trở thành một người làm nghề thành công bắt buộc bạn phải bỏ ra rất nhiều công sức rèn luyện, học hỏi, trau dồi kinh nghiệm, nắm bắt xu hướng, sáng tạo.

Nếu là người mới bắt đầu, muốn tìm hiểu với "nghề viết" này thì phải bắt đầu từ đâu? 

II. Bắt đầu làm nghề content như thế nào?

1. Tự học

Tự học là phương pháp tốt nhất cho mọi sự bắt đầu. Vậy chúng ta tự học như thế nào? 

Làm Content là công việc gắn liền với những con chữ, đọc càng nhiều văn phong càng đa dạng. Sau đó hãy lựa chọn chắt lọc những thông tin hữu ích để đọc. Ngoài ra khi chuyên các chủ đề về nội dung tiếng Việt thì việc hiểu nghĩa thật cụ thể từ vô cùng quan trọng; đừng ngại khi tra từ điển việt – việt để tham khảo và ghi chép lại những từ hay nhé.

Tìm đọc những quyển sách chuyên ngành để có những lối viết thu hút, nắm bắt tâm lý khách hàng, và những kiến thức chuyên môn về ngành

Ngoài các bài viết dạng sách thì các bài viết chia sẻ về nghề viết cũng khá đa dạng trên các website, blog, các kênh Youtube, Group,... Tuy nhiên, hãy đọc có chọn lọc nhé.

2. Tìm khóa học content phù hợp

Nếu bạn là người mới bắt đầu thì việc có được định hướng cụ thể, các kiến thức nền tảng sẽ giúp ích rất nhiều cho quá trình tự học, tự phát triển sau này. Nếu bạn còn đang loay hoay vì chưa biết đọc từ đâu, xem các kiến thức nào thì hãy tìm cho mình một khóa học về content phù hợp. 

Khóa học content dành cho người mới bắt đầu cần đảm bảo các yếu tố: 

- Có nền tảng và kiến thức vững chắc về nghề content

- Tổ chức & sản xuất được nội dung chất lượng.

- Hiểu được cách viết bài như thế nào để đạt chuẩn SEO

- Hiểu biết về các công cụ đo lường

=> Học viên có thể tư tin:

- Nâng cao trình độ chuyên môn dựa trên kiến thức và nền tảng vững chắc

- Tự tin review mức lương thưởng với kiến thức nghề vững vàng.

- Có thêm nhiều dự án làm việc, tăng thu nhập với thời gian làm linh động.

Một gợi ý về khóa học content tuyệt vời dành cho bạn chính là: 

>>> Chương trình đào tạo: LÀM CHỦ CONTENT CHỈ VỚI 8 BƯỚC <<<

Lộ trình đào tạo rõ ràng và chi tiết: Nội dung giảng dạy cô đọng trong 8 buổi học được đầu tư cẩn thận, bài bản giúp các bạn học viên nắm vững các kiến thức nền cần thiết nhất và có thể tự tin "dấn thân" vào nghề Content.

Còn chần chờ gì nữa mà không liên hệ với chúng tôi

>>>>> ĐĂNG KÝ NGAY ĐỂ NHẬN ƯU ĐÃI <<<<<

 

Hãy để lại số điện thoại, chuyên viên tư vấn chuyên nghiệp của EBO sẽ liên hệ lại ngay.