BLOG

Bật Mí Các Hình Thức Quảng Cáo Facebook Để Thu Hút Khách Hàng (Phần 1)

29-11-2021

Hiện nay, hình thức quảng cáo Facebook vô cùng quen thuộc với nhiều doanh nghiệp, cá nhân, tổ chức để tiếp cận đến nhiều nhóm đối tượng tiềm năng. Quảng cáo trên Facebook là công cụ khá hiệu quả để kết nối với khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp một cách dễ dàng. Hầu hết các đơn vị tổ chức, doanh nghiệp hay cá nhân có nhu cầu quảng bá sản phẩm dịch vụ nào đó đều có thể áp dụng công cụ này.

Facebook thường xuyên thay đổi thuật toán, do vậy chúng ta cần cập nhật thông tin thường xuyên cũng như phải chỉnh lại nội dung để phù hợp với những sự thay đổi đó. Facebook hoạt động hiệu quả trong việc nhắm chọn đối tượng mục tiêu, cho phép tiếp cận đến với nhiều khách hàng tiềm năng một cách nhanh chóng và chính xác. Nhưng để đạt được hiệu quả đó chúng ta cần tạo ra những content quảng cáo Facebook có thông điệp thu hút. Điều đó giúp bạn tiết kiệm được ngân sách quảng cáo một cách tối đa. Để tạo ra được những content thu hút thì trước tiên cần xác định được hình thức quảng cáo Facebook. Từ đó xây dựng content đúng yêu cầu kỹ thuật tránh mắc các lỗi đã quy định, nhắm đến đúng đối tượng mục tiêu. Để xây dựng được nội dung hay thì việc chọn loại hình để xây dựng content vô cùng quan trọng. Hiện nay có rất nhiều hình thức để quảng cáo Facebook mà đôi khi bạn chưa tận dụng được hết. Trong bài viết này EBO sẽ chia sẻ đến bạn các "Hình Thức Quảng Cáo Facebook Để Thu Hút Khách Hàng (Phần 1)"

1. Quảng cáo bằng hình ảnh

Loại quảng cáo Facebook bằng hình ảnh này là một cách đơn giản nhất để bắt đầu. Bạn chỉ cần tạo một bài đăng chỉ với một vài cú nhấp chuột bằng cách tăng cường một bài đăng hiện có bằng hình ảnh từ Trang Facebook của bạn. 

Hình ảnh minh họa quảng cáo dạng hình ảnh trên Facebook (Nguồn ảnh: Internet)

Quảng cáo hình ảnh là hình thức có thể đơn giản, nhưng sẽ không được nhàm chán với hình ảnh được biến đổi liên tục và vô cùng đa dạng nhiều màu sắc.

Khi thực hiện hình thức quảng cáo này các bạn cần lưu ý phải làm nổi bật hình ảnh và phần văn bản mô tả phải thật ngắn gọn và súc tích.

2. Quảng cáo dạng video

Quảng cáo dạng video đang là xu hướng hiện nay. Video sinh động và thu hút tốt tương tác với khán giả tốt hơn. Video tạo ra một kết nối mạnh mẽ với các khách hàng tiềm năng. Ở dạng video bạn có thể chạy quảng cáo Facebook trong Bảng tin và Tin 24h (Story) hoặc video có thể xuất hiện dưới dạng quảng cáo ở trong luồng trong các video Facebook.

Hình ảnh minh họa quảng cáo video trên Facebook (Nguồn ảnh: Internet)

Quảng cáo video không cần sử dụng các cảnh quay phức tạp mà có thể là 1 dạng đồ họa với các hiệu ứng giống như GIF hoặc là các hoạt ảnh có hiệu ứng chuyển động thu hút,... Hiện nay, không phải tất cả các đơn vị đều có thể có điều kiện để xây dựng video chuyên nghiệp; việc tạo ra các content video đơn giản ngắn gọn, súc tích và tập trung đôi khi lại mang đến nhiều kết quả tốt hơn.

Không chỉ xây dựng các video giới thiệu sản phẩm dịch vụ, bạn có thể tạo ra đa dạng các video có tính giải trí cao sẽ kết nối với người dùng tốt hơn, thu hút tương tác cao hơn.

3. Quảng cáo dạng quay vòng hay băng chuyền (Carousel)

Dạng quay vòng hay băng chuyền (Carousel) là một những dạng quảng cáo Facebook không quá mới nhưng có hiệu quả rất lớn. Dạng Carousel có tính năng độc đáo là cho phép bạn giới thiệu cùng lúc nhiều sản phẩm, dịch vụ. Quảng cáo này xuất hiện ở dạng slide liên tiếp trong newsfeed của người dùng ở trên mọi thiết bị.

Hình ảnh minh họa quảng cáo dạng quay vòng hay băng chuyền (Carousel) (Nguồn ảnh: Internet)

Quảng cáo dạng vòng quay có khả năng liên kết chặt chẽ và cho thấy một ý tưởng tổng thể chứ không phải chỉ là một sản phẩm hoặc dịch vụ nhất định. Điều này thật tuyệt vời hơn trong một chiến dịch quảng cáo 

Trên đây là 3 hình thức quảng cáo trên Facebook phổ biến nhất hiện nay. Để tìm hiểu thêm về "Các Hình Thức Quảng Cáo Facebook Để Thu Hút Khách Hàng" mời các bạn xem tiếp phần 2 nhé. 

Hãy để lại số điện thoại, chuyên viên tư vấn chuyên nghiệp của EBO sẽ liên hệ lại ngay.