BLOG

Bật mí cách tìm kiếm khách hàng gần đây với Google Maps

30-05-2022

Một trong những cách tìm kiếm khách hàng gần đây được rất nhiều doanh nghiệp, công ty lựa chọn chính là Google Maps. Có thể thấy thị trường ngày càng cạnh tranh khốc liệt, Google Maps là một hình thức marketing thương hiệu vô cùng hiệu quả. Cùng đi tìm hiểu chi tiết hơn trong bài viết dưới đây nhé!

1. Google Maps là gì? Lợi ích khi đưa doanh nghiệp lên Google Maps

1.1. Google Maps là gì?

Google Maps là một dịch vụ bản đồ số được phát triển bởi Google nhằm mục đích thay thế cho các loại bản đồ giấy thông thường trên thị trường. Thông qua việc tra cứu Google trên các thiết bị di động, người dùng hoàn toàn có thể lựa chọn và tiếp cận nhanh chóng với các địa điểm mình muốn đến hoặc những dịch vụ xung quanh của các địa điểm đó. Để Google Maps được sử dụng một cách chính xác và chuẩn nhất, người dùng cần phải bật hệ thống định vị toàn cầu GPS để Google có thể xác định được vị trí hiện tại của bạn. 

1.2. Lợi ích của việc đưa doanh nghiệp lên Google Maps

  • Cập nhật thông tin đến khách hàng dễ dàng hơn

Khi tạo địa chỉ của công ty, doanh nghiệp trên Google Maps, chúng ta có thể cung cấp đầy đủ, rõ ràng và chính xác địa chỉ, dịch vụ cung cấp hiện có, giờ làm việc,...Bên cạnh đó bạn có thể đăng tải thêm các hình ảnh về sản phẩm, dịch vụ trực quan để giúp khách hàng có được hình dung cụ thể nhất.

Nếu trong quá trình hoạt động, doanh nghiệp bạn có thay đổi địa chỉ, chỉnh sửa dịch vụ hay nâng cao cơ sở vật chất, Google Maps có thể hỗ trợ cập nhật lại các thông tin đơn giản và nhanh chóng nhất. Đặc biệt hơn, thông qua số cuộc gọi hay hiển thị lần nhấp, Google Maps sẽ giúp bạn có thể xem xét được sự kết nối của khách hàng với công ty.

  • Tìm kiếm khách hàng gần đây một cách dễ dàng

Sau khi cập nhật thông tin thành công trên Google Maps, khách hàng sẽ tìm kiếm được doanh nghiệp bạn một cách dễ dàng hơn. Vậy nên các thương hiệu nên có chiến lược tận dụng thói quen của người dùng để tiếp cận và quảng bá dịch vụ sản phẩm tới các đối tượng khách hàng tiềm năng gần đây.

Rất nhiều doanh nghiệp, công ty, cửa hàng đã vàng đang rất hài lòng với tính năng này của Google Maps. Một lượng lớn khách hàng đã được thu hút nhanh chóng bởi tính năng nổi bật địa điểm.

  • Tăng độ chuyên nghiệp và tin cậy của doanh nghiệp

Để đưa thông tin của doanh nghiệp lên trên Google Maps, bạn cần phải trải qua những bước chứng thực sự tồn tại thông qua mã số gửi thư trực tiếp, số điện thoại. Hầu hết mọi người sẽ tin tưởng hơn đối với các doanh nghiệp đã được xác minh và có đánh giá. Chắc chắn điều này sẽ thể hiện được sự chuyên nghiệp của doanh nghiệp và sự quan tâm đến trải nghiệm khách hàng của thương hiệu.

Ngoài ra, Google còn cho phép người dùng có thể bình luận về dịch vụ hay sản phẩm của công ty để từ đó khách hàng khác sẽ có được cái nhìn tổng thể hơn về doanh nghiệp bạn. Những đánh giá và bình luận tối sẽ giúp cho địa điểm của doanh nghiệp bạn nổi bật hơn trên bản đồ.

2. Hướng dẫn đưa doanh nghiệp lên Google Maps

Bước 1: Chuẩn bị nội dung và thông tin

Để doanh nghiệp của bạn trở nên đáng tin cậy và chuyên nghiệp nhất, bạn cần có một biểu tượng logo hiển thị để người dùng có thể ấn vào. Cần cung cấp địa chỉ doanh nghiệp chính xác nhất để Google có thể xác minh tài khoản.

Bước 2: Tiến hành truy cập vào Google doanh nghiệp

Cách tốt nhất để tạo địa điểm trên Google Maps chính là sử dụng Google doanh nghiệp. Bạn có thể truy cập vào Google doanh nghiệp của tôi bằng cách sử dụng máy tính để truy cập. Đây cũng chính là trang hỗ trợ đặt địa điểm cho doanh nghiệp. 

Bước 3: Điền các thông tin yêu cầu cần thiết

Bước tiếp theo bạn cần làm là điền đầy đủ thông tin như tên doanh nghiệp, loại hình kinh doanh, thông tin liên lạc, địa chỉ. Lưu ý rằng, địa chỉ không được trùng với doanh nghiệp khác.

Bước 4: Xác minh địa chỉ và hoàn thành

Bước cuối cùng chúng ta cần làm chính là điền tên liên hệ và thực hiện gửi thư đi. Sau từ 2 đến 4 tuần làm việc, Google sẽ gửi mã xác nhận bằng thư tay đến địa chỉ mà bạn đăng ký. Trong thư sẽ có hướng dẫn kích hoạt chi tiết, bạn cần truy cập vào đường link và tiến hành điền mã xác nhận.

Nếu như bạn không có nhiều thời gian để thực hiện hay cảm thấy quá phức tạp thì hãy tìm đơn vị uy tín hỗ trợ thay bạn nhé. Hiện nay, rất nhiều doanh nghiệp trong nước đã tin tưởng và sử dụng dịch vụ xác minh Google Maps của Ebo. Hy vọng trong tương lai, chúng tôi có thể hỗ trợ được nhiều doanh nghiệp hơn trong tính năng hữu ích này. 

Đưa doanh nghiệp lên Google Maps chắc chắn là chiến lược Marketing rất hiệu quả. Tuy nó mất khá nhiều thời gian nhưng đổi lại bạn sẽ xây dựng được địa chỉ uy tín với lượt đánh giá cao chắc chắn doanh nghiệp sẽ nằm trong top tìm kiếm. EBO chúc bạn thành công!

Hãy để lại số điện thoại, chuyên viên tư vấn chuyên nghiệp của EBO sẽ liên hệ lại ngay.