BLOG

Các loại content mang lại thành công cho doanh nghiệp

16-01-2021

Content là gì? 

Content là nội dung mang thông tin có giá trị và hữu ích đối với độc giả, content hấp dẫn và thu hút hơn khi nó được trình bày theo ngữ cảnh và có yếu tố cảm xúc khiến người đọc tham gia tương tác. Trong digital marketing thì content là phương tiện hữu hiệu để tạo dựng niềm tin và thẩm quyền giúp đạt được mục tiêu kinh doanh.

Content xuất hiện ở khắp nhiều nơi, nội dung có thể là video, hình ảnh, chữ viết,… Đối với kinh doanh thì content có thể là bài viết về sản phẩm, dịch vụ, bài giới thiệu doanh nghiệp. Hay đơn giản bài viết mà bạn đọc ngày hôm nay cũng chính là content.

Quyết định mua hàng được tạo ra nhờ vào những mong muốn thôi thúc. Bạn không thể tạo ra mong muốn cho khách hàng, tuy nhiên, Bạn có thể tác động và làm mong muốn mua hàng của khách trở nên lớn hơn. 

Việc làm Content tốt sẽ giúp bạn bán được nhiều hàng hơn, nhiều người quan tâm đến bạn hơn (đó là những công chúng mục tiêu), chương trình của bạn chuyên nghiệp và tuyệt vời hơn, hay thậm chí là các kỹ năng sống của bạn cũng tăng lên rõ rệt. Bạn viết nhiều, khả năng sử dụng ngôn ngữ của bạn sẽ tốt dần lên, vốn từ của bạn sẽ tăng lên, và những vốn từ và cách sử dụng ngôn ngữ đó sẽ giúp bạn có khả năng nói, giao tiếp tốt hơn, điều đó đồng nghĩa với việc bạn sẽ có nhiều mối quan hệ hơn, nhiều cơ hội hơn…

Các loại content mang lại thành công

Original content

Như chính cái tên, đây phải là content nguyên thủy và độc nhất chưa ai có. Đương nhiên, để có được original content thì bạn buộc phải tốn “ chất xám” để sáng tạo dựa trên hiểu biết, kinh nghiệm của bản thân. Original content được nhiều khách hàng yêu thích, người ta ưa chuộng nó cũng giống như ưa chuộng một món đồ handmade hay homemade vậy. Khách hàng thấy được sự mới mẻ qua cách viết hoàn toàn mới, tạo được sự chú ý nhiều hơn.

Không chỉ con người mà các công cụ tìm kiếm như Google cũng rất ưu ái các nội dung gốc. Những bài viết unique sẽ luôn đứng ở thứ hạng cao trên trang tìm kiếm.

Curated Content

Curated content là sự tổng hợp, chọn lọc những nội dung hay của người khác, về cùng một chủ đề, một lĩnh vực, để tạo nên một bài viết có giá trị hơn. Bạn sẽ thường gặp những bài viết tổng hợp dạng này như “Gợi ý 50 thiết kế căn hộ dưới 1 tỷ” hay “Tổng hợp những video độc đáo…” dù bạn không có khả năng tự quay video. Đừng nghĩ rằng chỉ có original content mới được yêu thích, còn curated Content lại chịu sự “ruồng bỏ”.

Tuy nhiên, hiện nay người dùng có xu hướng click vào nội dung tổng hợp hơn là nội dung gốc, vì họ nghĩ rằng một bài tổng hợp sẽ đầy đủ và toàn diện hơn. Tuy nhiên, balanced content vẫn hiệu quả nhất về tất cả các chỉ số. Nên lời khuyên dành cho bạn là hãy kết hợp cả 2 loại, vừa tự tạo original content, vừa tham khảo, bổ sung thông tin từ nhiều nguồn khác.

Content Video

Để giới thiệu một sản phẩm, không nhất thiết bạn phải để khách hàng đọc nội dung thông tin, còn có một cách khác truyền tải thông tin đến sản phẩm đó là qua video. Từ đây, nhà bán hàng trực tiếp giới thiệu được các điểm nổi bật của sản phẩm, giúp sản phẩm đến gần với khách hàng, thu hút nhiều người xem hơn. “Livestream” là từ phổ biến hiện nay mà các nhà bán hàng đang thực hiện cho việc buôn bán với hàng trăm lượt xem, hàng nghìn đơn để giao hàng.

 

Chính vì vậy, hiệu quả từ việc truyền thông video đóng vai trò vô cùng quan trọng giúp doanh nghiệp tiếp thị, truyền thông sản phẩm, thương hiệu của mình.

Chúc các bạn thành công!

Hãy để lại số điện thoại, chuyên viên tư vấn chuyên nghiệp của EBO sẽ liên hệ lại ngay.