BLOG

Cách phát hiện bị report DMCA nhanh chóng và chính xác

25-04-2023

Việc trang web bị báo cáo DMCA, vi phạm bản quyền khiến cho website bị mất một lượng lớn traffic đổ về hàng tháng từ người dùng internet. Trường hợp một website khác khiếu nại trang web vi phạm bản quyền là một trường hợp xảy ra thường xuyên. Vậy nên, trong bài viết này, EBO sẽ hướng dẫn cho bạn cách phát hiện bị report DMCA nhanh chóng và chính xác nhất!

 

DMCA là gì?

 

 

DMCA có nghĩa là đạo luật bản quyền kỹ thuật số thiên niên kỷ của Google. Đạo luật này được tạo ra để bảo vệ bản quyền của tác giả của tác phẩm kỹ thuật số trên mạng internet. DMCA bảo vệ những nội dung như video, các ứng dụng, bài viết, chương trình do chính bạn tạo ra,...nhằm xử phạt những hành vi đánh cắp bản quyền như vi phạm bản quyền tác giả, sao chép, bẻ khóa.

Report DMCA xảy ra khi một tổ chức, cá nhân nào đó sử dụng, lợi dụng đạo luật này để tố cáo, khiếu nại việc vi phạm bản quyền nội dung trên môi trường internet. Dẫn đến việc, nội dung của bạn hoặc bạn đi copy lại của người khác sẽ bị gỡ khỏi công cụ tìm kiếm, điều này sẽ gây thiệt hại nặng nề đối với các SEOer.

 

Cách phát hiện bị report DMCA nhanh chóng và chính xác

 

 

Hiện nay có rất nhiều website lớn tại Việt Nam đang bị report DMCA. Vậy làm thế nào để phát hiện bị report DMCA một cách nhanh chóng và chính xác nhất! Bước thao tác được tiến hành rất đơn giản, bạn chỉ cần: 

- Thực hiện truy cập: https://transparencyreport.google.com/copyright/domains/+ domain website của bạn

- Nếu ra lỗi 404 chúc mừng bạn website bạn chưa bị Report.

- Nếu website bạn ra như danh sách dưới đây chẳng hạn thì bạn đang bị Report.

 

 

Bên cạnh đó, khi URL bị report và Google tiến hành remove khỏi trang tìm kiếm, Google sẽ gửi cho bạn một email với tiêu đề Notice of DMCA removal from Google Search. Vậy nên bạn cần phải check email thường xuyên và tìm kiếm với cú pháp Notice of DMCA removal from Google Search.

 

Làm gì khi bị report DMCA?

 

 

Có những Report chính xác, nhưng vào thời điểm này đang có nhưng report bẩn, các bên lợi dụng nhau để phá từ khóa. Chú ý là đơn vị mà bạn thấy chưa chắc là người đi Report bạn nhé.

 

Khi đã bị report DMCA

 

Sau khi phát hiện nội dung trên website của bạn bị report, cần thực hiện theo các bước sau:

 

Bước 1: Tiến hành kiểm tra phần “Description” của khiếu nại nội dung bị report thuộc nội dung gì, có đúng là đã duplicate hay không.

Bước 2: Nếu thực sự duplicate thì hãy sửa lại bài viết, sau đó thực hiện kháng cáo lên Google theo biển mẫu.

Bước 3: Điền các thông tin theo biểu mẫu thông báo phản đối theo DMCA. Và thường sẽ mất thời gian làm việc khoảng 2 ngày để Google tiến hành xem xét và gửi lại email thông báo.

Bước 4: Sẽ có 2 trường hợp xảy ra lúc này: 

Trường hợp 1: Google sau khi ghi nhận kháng cáo sẽ tiến hành re-index lại URL của bạn, sẽ chỉ mất 1-2 ngày để Google hoàn tất quy trình này

Trường hợp 2: Google sẽ gửi lại thông báo cho phía đã Report và xem xét các phản hồi từ họ. Nếu như bên phía Report không có phản hồi nào, lúc đó Google sẽ tiến hành re-index. Theo như Google thông báo thì quy trình này sẽ mất khoảng từ 10 đến 15 ngày. 

 

Để tránh bị report bẩn

 

Để tránh bị đối thủ khác report, bạn cần kiểm tra content một cách kỹ càng. Nếu nội dung của bạn có từ 1-2 câu văn bị trùng lặp thì tỉ lệ bị de-index là rất cao và đã có thể report được bài viết của web.

 

Sự phát triển của công nghệ số kéo theo những hành động vi phạm bản quyền ngoài tầm kiểm soát. Do đó, bạn nên có biện pháp bảo vệ website của mình. Trên đây là những chia sẻ về cách phát hiện nội dung bị report DMCA và cách báo cáo nội dung vi phạm bản quyền. Hy vọng sau bài viết này, bạn đã biết cách bảo vệ nội dung cũng như website của mình.

Nếu bạn đang bị  Report bẩn hãy liên hệ với chúng tôi hỗ trợ chống. Trong quá trình hỗ trợ khách hàng chúng tôi đã tìm ra giải  pháp. 
Liên hệ ngay : 0971.84.80.80
Hãy để lại số điện thoại, chuyên viên tư vấn chuyên nghiệp của EBO sẽ liên hệ lại ngay.