BLOG

Cách viết bài website sáng tạo và hấp dẫn người đọc

23-06-2022

Sáng tạo và viết nội dung website là một trong những công việc đầu tiên chúng ta cần phải làm khi đã có website. Nếu bạn không phải là người làm marketing hay dân content chuyên nghiệp thi viết nội dung website chắc chắn sẽ gặp phải những khó khăn. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách viết bài website chuẩn SEO, phù hợp và hấp dẫn người đọc.

1. Cách viết bài website chất lượng và hấp dẫn

Để nắm được cách viết bài website, chúng ta cần biết được tiêu chí của một bài viết với nội dung chất lượng, thông qua đó xây dựng được một công thức viết phù hợp nhất với bản thân.

Đầu tiên, nội dung cần đáp ứng đúng nhu cầu của người đọc:

Content là phương thức giao tiếp trực tiếp giữa website và người đọc hay khách hàng. Vậy nên bạn cần để khách hàng nhận biết được nhu cầu cần thông qua bài viết. Việc nắm bắt nhu cầu khách hàng thông qua website sẽ có phần khó khăn hơn. Tuy nhiên nếu nắm được các kỹ thuật cần thiết, chúng ta sẽ tìm được nhu cầu chính xác của khách hàng. Trong đó sử dụng gợi ý từ khóa của Google là kỹ thuật chúng ta cần nắm bắt đầu tiên bởi nó cho biết được khách hàng đang tìm kiếm gì ở giai đoạn hiện tại, từ đó xây dựng bộ từ khóa cho website của mình.

Thứ 2, cấu trúc văn bản rõ ràng:

Sau khi đã lên danh sách từ khóa phản ánh được các nhu cầu tìm kiếm thông tin từ phía khách hàng, chúng ta cần xây dựng một cấu trúc hay còn gọi là dàn bài cho website. Ở bước này, những tiêu chí về nội dung chuẩn SEO cũng cần được đưa vào.

  • Về tiêu đề bài viết

Từ khóa chính cần được đặt và tiêu đề và đặt tốt nhất là gần đầu bởi nó sẽ giúp người đọc hiểu và nắm bắt được luôn vấn đề bạn muốn nói trong bài viết, đồng thời giúp Google có thể hiểu được từ khóa quan trọng bạn muốn đề cập đến. Bạn có thể học tập các website khác nhau hoặc gõ một số từ khóa trên google để từ đó tìm ra được ngôn từ thu hút nhất khi đặt tên cho tiêu đề bài viết website.

  • Về đoạn mở đầu

Đoạn mở đầu cần đi vào đúng trọng tâm, đơn giản và ngắn gọn. Đoạn mở đầu có chứa từ khóa chính và các từ khóa mở rộng để Google có thể hiểu chính xác và nhanh nhất vấn đề mà bạn muốn nhắc đến.

  • Về các nội dung con

Đối với content cho website, các nội dung con thường trước đó sẽ bắt đầu bằng một tiêu đề con và ảnh đại diện cho nội dung đó. Tiếp đến bên dưới là từng đoạn văn ngắn để diễn đạt chi tiết nội dung. Khi viết content cung cấp thông tin cho khách hàng, chúng ta cần viết với một cấu trúc khoa học để người dùng nắm được ý chính và Google có thể dễ dàng hiểu và sắp xếp nội dung của bạn để đánh giá chất lượng.

Thứ ba, bài viết website theo công thức AIDA và đảm bảo chuẩn SEO: 

Để khách hàng có thể biết được mình đang viết nội dung gì, chúng ta cần có sự dẫn dắt chứ không nên viết kiểu vô thưởng vô phạt khiến khách hàng khi đọc xong không đáp ứng được nhu cầu của mình. Vậy nên, viết nội dung website theo công thức AIDA được đánh giá là phương pháp hiệu quả và cơ bản nhất, bao gồm: Awareness - nhận biết, Interest - thích thú, Desire - khao khát, Action - hành động. Ngoài ra, bài viết cần đảm bảo được các yếu tố chuẩn SEO để tăng nguồn traffic tự nhiên cho website.

Ngoài công thức AIDA thì hiện nay có nhiều công thức viết bài khác mà bạn có thể tham khảo để viết bài nhé!

2. Địa chỉ học làm content website uy tín

Nếu bạn là một marketer mới vào nghề hay đơn giản đang cần tìm kiếm một cách viết bài website hấp dẫn, thu hút người đọc nhưng chưa biết bắt đầu từ đâu thì một khóa học về content chắc chắn sẽ hoàn toàn phù hợp. 

Hiện tại, EBO đang triển khai khóa đào tạo Làm chủ Content chỉ với 8 bước. Tham gia học tại EBO, bạn sẽ nhận được: 

  • Cách sản xuất và tổ chức nội dung chất lượng.

  • Hiểu, nắm vững và thực hành cách biết bài chuẩn SEO cho website.

  • Công cụ và cách tìm kiếm từ khóa, cách thăng thứ hạng website trên Google.

Lộ trình học tại EBO được triển khai một cách chi tiết và rõ ràng nhất đến với người học thông qua 8 buổi:

  • Buổi 1: Nắm được tổng quan về Website và vai trò của việc tạo nội dung trên website bằng các cách thức và công cụ đo lường giá trị

  • Buổi 2 và 3: Lập kế hoạch sản xuất nội dung bao gồm kế hoạch tổng quan và bảng sản xuất nội dung chi tiết dựa trên thời gian thực

  • Buổi 4: Tiến hành thực hành và thiết kế nội dung chi tiết phù hợp với mục tiêu và công cụ như bố cục của các dạng bài viết website và học viên sẽ được thực hành trên chính bài viết chủ đề của mình

  • Buổi 5 và 6: Tạo nội dung giá trị trên website và cách thức tăng tiếp cận nội dung bao gồm tiến độ triển khai bài viết chuẩn SEO, cách chèn từ khóa, chèn link tự nhiên nhất,...

  • Buổi 7:  Tạo nội dung và tăng tiếp cận trên Facebook

  • Buổi 8: Sửa bài, đánh giá và tổng kết nội dung

Khóa đào tạo tại EBO sẽ được định hướng và hướng dẫn trực tiếp bởi những giảng viên dày dặn kinh nghiệm và thực chiến đã đảm nhiệm nhiều vai trò quan trọng trong các dự án website tại các công ty lớn. Tất cả các học viên sẽ được trải qua 8 buổi học với những kiến thức và chia sẻ tận tâm nhất.

Hy vọng với những thông tin cung cấp trên bài viết đã giúp chúng ta hiểu và nắm được cách viết bài website hấp dẫn và phù hợp trên các công cụ tìm kiếm hiện nay. Nếu bạn đang muốn làm chủ Content, đừng ngại ngần, hãy chọn EBO ngay hôm nay.

 

Hãy để lại số điện thoại, chuyên viên tư vấn chuyên nghiệp của EBO sẽ liên hệ lại ngay.