BLOG

Cần chú ý những gì khi tạo website cá nhân, doanh nghiệp

26-11-2020

Việc tạo riêng cho mình một website có lẽ đã không còn là một vấn đề quá khó khăn ở ngày nay, rất nhiều phần mềm tối ưu đơn giản hỗ trợ bạn tự mình tạo kênh riêng, nhưng để tạo website bạn phải chú ý những gì, EBO sẽ gợi ý giúp bạn nhé.

  1. Bạn tạo website về cái gì?

Tạo website cũng như xây một ngôi nhà vậy, bạn phải có ý tưởng, phải có thiết kế, phải chọn một thất… Bạn phải hình thành ý tưởng kênh của bạn tạo ra sẽ nói về cái gì, mực tiêu hướng tới khi tạo xong và lưu trữ nó bằng cách nào.

Đầu tiên chính là nội dung, bạn tạo website với mục đích gì:

  • Website bán hàng: bạn phải có kế hoạch bán cái gì để tạo background cho phù hợp, ví dụ bán cây xanh thì nền phải tươi mát, bán đầm cô dâu thì nền phải sáng, nền nã… Bạn cũng pháở nghĩ tới việc phân chia từng cate (phân loại hàng bán) trên web để khách dễ nhìn, nút mua hàng, giỏ hàng, khách có thuận tiện khi mua hay không.

  • Website giải trí: background phải trẻ trung, năng động, web có chứa nhiều clip giải trí vui nhộn, thu hút người dung…

  • Website nghiên cứu thông tin: tương tự như wikipedia, yêu cầu bạn phải có kiến thức đủ chắc, sâu rộng, chứa nhiều thông tin mà khách hàng cần.

  • Website giáo dục: đây cũng là dạng kênh mà người dùng rất thích tìm kiếm, bạn cũng có thể tự mở cho minh một web chứa nhiều nội dung, kiến thức trải dài nhiều cấp bậc, nhưng phải lưu ý về độ chính xác.

  • Website dạng blog cá nhân: là kênh của riêng cá nhân bạn, bạn thỏa sức viết nên những gì mình yêu thích như viết truyện, tản văn, nấu ăn, handmade… đây là dạng website rất nhiều người yêu thích và lựa chọn để làm.

  1. Đặt tên miền

Tên miền, hay còn gọi là Domain, chính là tên URL mà dùng phải gõ vào thanh tìm kiếm để mở website của bạn ra, ví dụ Ebo.vn, Khoavang.vn…

Đặt tên miền phải dựa vào website của bạn làm về gì, từ đó mới suy nghĩ và đặt một tên thật dễ nhớ.

Lưu ý khi đặt:

  • Tên không quá dài, sẽ khiến người dùng mất thời gian ghi nhớ và ghi vào thanh địa chỉ.

  • Tên phải phù hợp với mục đích web tạo ra.

  • Tên không để trừng lặp hay giống 80% những tên đã có.

  1. Chọn mua hosting phù hợp

Hosting là nơi chứa tất cả dữ liệu website của bạn như bài viết, hinh ảnh, video… nếu không có hosting thì website bạn tạo ra chỉ có một mình bạn nhìn thấy, khi đã mua thành công hosting thì khách hàng có thể tìm kiếm và truy cập kênh của bạn.

Hiểu đơn giản bạn sẽ phải mua một ổ cứng để lưu trữ toàn bộ thông tin, nội dung website của bạn, nếu web bạn nhỏ, bạn mua hosting nhỏ, web lớn mua hosting lớn… rất nhiều nơi cung cấp dịch vụ hosting với nhiều sự lựa chọn cho cá nhân nhỏ, vừa, đến cả những doanh nghiệp lớn.

  1. Chọn phần mềm hỗ trợ tạo website

Sau khi đã xác định nội dung kênh, tên miền, bạn sẽ phải tự tay tạo từng biển gạch đầu tiên cho website của mình, từ tạo trang chủ, trang nội dung chi tiết, trang mua hàng, trang thông tin, hình ảnh, video hiển thị ra sao, vị trí nào.

Có rất nhiều phần mềm CMS hỗ trợ tạo web, trong đó nổi bật nhất là Wordpress bởi sự đa dạng, hỗ trợ thông minh cho người dùng.

Có rất nhiều trang web hỗ trợ người dùng cách sử dụng, tại EBO cũng cung cấp khóa học thành thạo về Wordpress, giúp bạn có thêm kiến thức và kiếm thêm thu nhập từ những khóa học này.

Tham khảo khóa học tại đây.

  1. Đăng ký website với Bộ Công Thương

Sau khi đã hoàn thành tạo xong xuôi website, việc cần làm tiếp theo chính là khoa báo web với Bộ Công Thương để xác minh website của bạn.

Tuy nhiên không phải web nào cũng vấn đăng ký, lưu ý những web sau đây:

  • Website bán hàng: đăng ký logo xanh.

  • Website dạng sàn thương mại điện tử: đăng ký logo đỏ.

Bạn không thể tự ý bỏ qua bước này vì theo quy định có văn bản hiện hành thì website đang hoạt động không có logo sẽ bị phạt tiền hoặc tịch thu tên miền, những hoạt động.

EBO cung cấp dịch vụ đăng ký thông tin với Bộ Công Thương cho các cá nhân, doanh nghiệp nhỏ, vừa và lớn, xem thêm tại đây.

Hi vọng qua bài viết này sẽ giúp bạn có thêm thông tin để tạo một website cho riêng mình thật như ý.

Hãy để lại số điện thoại, chuyên viên tư vấn chuyên nghiệp của EBO sẽ liên hệ lại ngay.