BLOG

Chăm sóc và tối ưu Google Map để đạt hiệu quả cao

09-10-2024

Chăm sóc và tối ưu Google Map để đạt hiệu quả cao
1. Cập nhật thông tin thường xuyên

Bất kỳ thay đổi nào về thông tin doanh nghiệp (giờ làm việc, địa chỉ, số điện thoại,...) cần được cập nhật ngay trên GMB.

Theo dõi và phản hồi các câu hỏi của khách hàng trên GMB một cách nhanh chóng và chuyên nghiệp.

2. Tương tác với khách hàng qua đánh giá

Khuyến khích khách hàng để lại đánh giá sau khi sử dụng sản phẩm/dịch vụ.

Google My Business reviews

Trả lời tất cả các đánh giá, cả tích cực và tiêu cực, một cách lịch sự và chân thành.

Đối với đánh giá tiêu cực, hãy lắng nghe ý kiến khách hàng, xin lỗi vì những trải nghiệm không tốt và đưa ra phương án giải quyết phù hợp.

3. Theo dõi và phân tích hiệu suất Google My Business

Sử dụng công cụ phân tích của GMB để theo dõi các chỉ số quan trọng như: lượt xem trang, lượt click vào website, lượt gọi điện lượt chỉ đường,...

Google My Business insights

Phân tích dữ liệu để hiểu rõ hành vi của khách hàng và điều chỉnh chiến lược SEO Google Map cho phù hợp.

4. Xây dựng Citation

Citation là sự hiện diện của thông tin NAP (Name, Address, Phone number) của doanh nghiệp trên các website uy tín, thư mục doanh nghiệp, mạng xã hội,...

Xây dựng citation giúp tăng độ uy tín của doanh nghiệp trên internet và cải thiện thứ hạng trên Google Map

5. Lấy backlink cho Google Map

Backlink là các liên kết từ website khác trỏ đến trang Google Map của doanh nghiệp.

Backlink chất lượng cao giúp tăng thứ hạng và khả năng hiển thị trên Google Map.

6. Chạy quảng cáo Google Map

Sử dụng Google Ads để chạy quảng cáo cho doanh nghiệp trên Google Map.

Quảng cáo Google Map giúp doanh nghiệp xuất hiện nổi bật hơn trong kết quả tìm kiếm và tiếp cận đúng đối tượng khách hàng tiềm năng.

Những lỗi thường gặp khi chăm sóc Google Map và cách khắc phục
1. Thông tin không chính xác hoặc lỗi thời

Nguyên nhân: Doanh nghiệp không cập nhật thông tin thường xuyên.

Cách khắc phục: Kiểm tra và cập nhật thông tin trên GMB ít nhất mỗi tháng một lần.

2. Thiếu tương tác với khách hàng

Nguyên nhân: Không trả lời đánh giá, câu hỏi của khách hàng.

Cách khắc phục: Theo dõi và phản hồi tất cả các đánh giá, câu hỏi của khách hàng một cách kịp thời và chuyên nghiệp.

3. Nhồi nhét từ khóa

Nguyên nhân: Sử dụng quá nhiều từ khóa trong phần mô tả doanh nghiệp với mục đích thao túng thứ hạng.

Cách khắc phục: Sử dụng từ khóa một cách tự nhiên, tập trung vào việc cung cấp thông tin hữu ích cho khách hàng.

4. Sử dụng địa chỉ ảo

Nguyên nhân: Doanh nghiệp không có địa điểm thực tế hoặc muốn gian lận vị trí.

Cách khắc phục: Chỉ sử dụng địa chỉ thực tế của doanh nghiệp.

5. Spam đánh giá

Nguyên nhân: Mua đánh giá giả hoặc tự tạo đánh giá ảo để tăng uy tín.

Cách khắc phục: Khuyến khích khách hàng để lại đánh giá thật và tránh mọi hình thức spam đánh giá.

SEO Google Map là một quá trình lâu dài và đòi hỏi sự đầu tư nghiêm túc. Hy vọng với hướng dẫn chi tiết này, bạn đã nắm được những bước cơ bản và kỹ thuật cần thiết để tối ưu Google Map cho doanh nghiệp. Hãy bắt đầu ngay hôm nay để thu hút khách hàng tiềm năng và tăng doanh thu

Liên hệ ngay để tư vấn miễn phí các thông tin dịch vụ : 0941.58.66.99

 

Hãy để lại số điện thoại, chuyên viên tư vấn chuyên nghiệp của EBO sẽ liên hệ lại ngay.