BLOG

Có nên thiết kế website bằng Wordpress hay không?

28-02-2022

Đa phần các công ty hiện nay đều phát triển website trên nền tảng Wordpress. Vậy tại sao không phải là một nền tảng thiết kế khác? Có nên thiết kế web bằng Wordpress hay không? Cùng đi tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây nhé!

1. Wordpress là gì? Lợi ích của wordpress

Wordpress là một mã nguồn mở được viết dựa trên 2 ngôn ngữ lập trình là mySQL và PHP. Nếu như trước đây wordpress chỉ là một CMS giúp người dùng có thể tạo ra một blog cá nhân đơn giản thì hiện tại qua quá trình hoàn thiện và phát triển, wordpress đã và đang thu hút người dùng sử dụng phổ biến, trở thành một CMS rất được ưa chuộng với các lĩnh vực như website bán hàng, trang thương mại điện tử, website giới thiệu doanh nghiệp và công ty

Lợi ích của wordpress:

- Sử dụng dễ dàng: dễ dàng sử dụng là một trong những yếu tố đầu tiên khiến người dùng lựa chọn wordpress. Trong quá trình thiết kế web, chúng ta sẽ chỉ phải sử dụng các thao tác vô cùng đơn giản, không cần phải có những kiến thức lập trình quá cao.

- Quản trị đơn giản: hệ quản trị của wordpress vô cùng đơn giản, tất cả các mục như cài đặt, bài viết, giao diện,... đều được sắp xếp một cách hợp lý và khoa học nên những người mới hoàn toàn có thể tự học và tự quản trị website của mình một các dễ dàng.

- Tối ưu SEO: khi thiết kế giao diện web trên wordpress mặc định chúng ta sẽ có các công cụ tối ưu SEO một các nhanh chóng và dễ dàng. Trong quá trình sử dụng, chúng ta chỉ cần cập nhật lại các yếu tố như: từ khóa, thẻ tiêu đề, thẻ mô tả,...

- Miễn phí hosting: người dùng chỉ cần thiết kế website miễn phí mà không cần tốn thêm bất kỳ chi phí nào.

- Đa dạng ngôn ngữ sử dụng: Bên cạnh ngôn ngữ tiếng việt thì wordpress còn hỗ trợ lên đến 51 ngôn ngữ nên người dùng có thể sử dụng, điều chỉnh và quản trị một cách dễ dàng mà hoàn toàn không gặp phải các trở ngại về kinh tế.

Hạn chế của wordpress:

- Các website có thể bị tấn công: CMS wordpress khá phổ biến có thể sẽ khiến cho các website thiết kế bằng wordpress dễ dàng bị các kẻ phá hoại tấn công, tuy nhiên người dùng có thể yên tâm bởi các vision mới thường xuyên được cập nhật đảm bảo cho sự an toàn của website.

- Chỉ phù hợp với những mô hình kinh doanh nhỏ: đối với những mô hình kinh doanh nhỏ thì việc thiết kế website bằng wordpress là hoàn toàn tối ưu, nhưng đối với những mô hình kinh doanh lớn với hệ thống thì wordpress không phải là một giải pháp tối ưu.

- Cài đặt Plugin và Theme không phải đơn giản: quá trình cài đặt Plugin và Theme không hề đơn giản, việc thao tác sai sẽ dẫn đến các xung đột nếu không phù hợp với phiên bản sử dụng.

2. Có nên thiết kế website bằng wordpress hay không?

Sau khi tìm hiểu về khái niệm wordpress, lợi ích, hạn chế và những vấn đề thường gặp khi sử dụng wordpress để thiết kế website thì chúng ta hẳn đã có câu trả lời cho câu hỏi có nên thiết kế website bằng wordpress hay không?

Câu trả lời hoàn toàn phụ thuộc vào mục đích sử dụng website của doanh nghiệp. Tuy nhiên, với mức chi phí khá rẻ khi sử dụng wordpress để thiết kế web thì đây là sự lựa chọn yêu thích của rất nhiều doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp mới và nhỏ. Khi bạn am hiểu về các loại ngôn ngữ lập trình, code thì có thể tự học, tự tìm hiểu và thiết kế web trên wordpress để có thể dễ dàng quản trị và tiết kiệm chi phí 

Nếu xét về đường dài để phù hợp với quy mô của doanh nghiệp thì bạn nên cân nhắc lựa chọn và sử dụng wordpress bởi có thể có một vài bất cập như đã được đề cập ở trên

Ngoài ra, nếu bạn không có quá nhiều thời gian để nghiên cứu thiết kế website thì có thể lựa chọn các đơn vị uy tín trên thị trường!

Nếu bạn đang phân vân không biết lựa chọn đơn vị nào thì có thể lựa chọn ngay EBO.VN, một trong những đơn vị hàng đầu trong việc thiết kế website và đưa ra những giải pháp về website tốt nhất cho doanh nghiệp. Bên cạnh đó EBO.VN còn có khóa học về thiết kế website trên wordpress phù hợp với những bạn đang muốn tìm hiểu, học và thiết kế web một cách thành thạo.

Hy vọng những thông tin cung cấp trên bài viết sẽ giúp bạn trả lời được vấn đề có nên thiết kế website bằng wordpress. Hãy đến với EBO.VN để có được sự hỗ trợ tốt nhất!

 

Hãy để lại số điện thoại, chuyên viên tư vấn chuyên nghiệp của EBO sẽ liên hệ lại ngay.