BLOG

Đã thông báo bộ công thương là gì? Những điều bạn cần biết

08-03-2022

Hiện nay, kinh doanh online trên các nền tảng website cực kỳ phổ biến. Tuy nhiên, những website này cần có chứng nhận và cấp phép bởi các cơ quan thẩm quyền. Nhưng nhiều người chưa biết website đã thông báo với bộ công thương là gì? Ngay bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ chia sẻ cho các bạn những điều cần biết về website đã thông báo với bộ công thương nhé!

Những website nào cần đăng ký với Bộ Công Thương?

Không phải website nào cũng cần thông báo với Bộ Công Thương. Chính vì vậy, Ebo.vn chúng tôi sẽ đi chia sẻ cho các bạn những website nào cần phải đăng ký với Bộ Công Thương nhé!

- Các sàn giao dịch thương mại điện tử

Đây là một trong những website cho phép tất cả các doanh nghiệp, công ty, cá nhân hay tổ chức nào đó có thể thực hiện các quy trình trên website. Những quy trình đó bao gồm: Mua bán sản phẩm, thông báo dịch vụ, quảng cáo thương hiệu,... Tuy nhiên, đây là sàn giao dịch thương mại điện tử không bao gồm cả sàn giao dịch chứng khoán. Đây là điều bạn cần phải chú ý!

- Các website khuyến mại

Website khuyến mại là một trong những website đã được thiết lập để có thể thực hiện được các dịch vụ khuyến mại của doanh nghiệp, tổ chức hay cá nhân nào đó. Đây là website cũng cần phải đăng ký với Bộ Công Thương để đảm bảo quyền lợi cho mình.

Tại sao các website cần phải đăng ký với Bộ Công Thương?

Đầu tiên, việc đăng ký với Bộ Công Thương là một trong những vấn đề cực kỳ cần thiết và quan trọng bởi nó sẽ giúp website của bạn hoạt động một cách minh bạch. Không chỉ thế, khi đăng ký với Bộ Công Thương sẽ cho thấy bạn tuân thủ đúng pháp luật cũng như đáp ứng đầy đủ các yêu cầu của Bộ Công Thương đưa ra cho sản thương mại điện tử.

Ngoài ra, đăng ký website với Bộ Công Thương sẽ giúp bạn tạo lòng tin đối với các khách hàng trên toàn quốc. Từ đó, website của bạn sẽ có tiềm năng truy cập cực kỳ lớn bởi tính xác thực của thông tin đã được cơ quan thẩm quyền chứng nhận.

Hơn nữa, khách hàng sẽ không lo lắng khi gặp phải các công ty lừa đảo, địa chỉ ảo. Bởi lẽ, khi các trang web đăng ký với Bộ Công Thương sẽ phải nộp đầy đủ các loại giấy phép kinh doanh với thông tin đảm bảo chính xác.

Website thông báo với Bộ Công Thương là như thế nào?

Một website đã thông báo với Bộ Công Thương sẽ nhận được vô vàn lợi ích cho công ty, doanh nghiệp hay cá nhân tổ chức. Những lợi ích mà website sẽ được như sau:

- Website đã thông báo với Bộ Công Thương về tất cả các việc liên quan đến đăng ký website thương mại điện tử hay bán hàng.

- Website này đã thực hiện để đủ các việc cung cấp thông tin về sản phẩm, mặt hàng, dịch vụ của mình trên website.

- Tất cả các điều khoản của hợp đồng mua và bán sẽ được áp dụng cho mọi mặt hàng, dịch vụ được cung cấp đầy đủ thông tin trên website. Đồng thời, chủ website cần phải có trách nhiệm về tính chính xác cũng như đầy đủ của toàn bộ thông tin về sản phẩm.

- Website đã được chứng nhận tuân thủ tất cả các quy định về mặt bảo vệ thông tin cá nhân của khách hàng trên toàn quốc.

- Website đã đăng ký Bộ Công Thương sẽ cung cấp các thông tin về quá trình, tình hình kinh doanh của công ty, doanh nghiệp, cá nhân. Từ đó, cơ quan nhà nước có thẩm quyền sẽ dễ dàng trong việc thống kê thương mại điện tử, hoạt động thanh tra cũng như kiểm tra và xử phạt những hành vi trong thương mại điện tử.

- Đây cũng là một website thực hiện đầy đủ tất cả các nghĩa vụ thuế theo quy định của nhà nước và pháp luật hiện nay.

- Website sẽ được công bố công khai trên cổng thông tin của trang quản lý hoạt động thương mại điện tử. Từ đó, website sẽ được hoạt động một cách minh bạch và được nhiều người tin tưởng hơn.

Trên đây, Ebo.vn đã đi giải thích cho các bạn biết đã thông báo với Bộ Công Thương là gì? Những điều cần biết về thông báo với Bộ Công Thương. Chính vì vậy, nếu như bạn là một website mới thuộc trong những trang web cần thông báo với Bộ Công Thương thì hãy thông báo ngay nhé! Bởi lẽ, điều này sẽ mang đến cho bạn rất nhiều lợi ích cho quá trình kinh doanh và phát triển thương hiệu của mình. Nếu có bất kỳ thắc mắc gì, hãy liên hệ với Ebo.vn để biết thêm thông tin chi tiết. Chúng tôi sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc của quý khách hàng.

 

Hãy để lại số điện thoại, chuyên viên tư vấn chuyên nghiệp của EBO sẽ liên hệ lại ngay.