BLOG

Đăng ký nhanh chóng dịch vụ Thông báo đăng ký Bộ Công Thương tại EBO

17-08-2022

Chủ sở hữu trang website thương mại điện tử phải tiến hành Thông báo đăng ký Bộ Công Thương để đưa website vào hoạt động. Tuy nhiên, việc làm này yêu cầu phải dành nhiều thời gian để tìm hiểu về thủ tục cũng như cách thức. Khi đó, việc lựa chọn sử dụng dịch vụ Thông báo đăng ký Bộ Công Thương là phương pháp nhanh chóng, đơn giản và hiệu quả nhất. Cùng tìm hiểu dịch vụ này của EBO trong bài viết dưới đây nhé!

1. Các loại hình website cần Thông báo đăng ký Bộ Công Thương

  • Website thương mại điện tử

Website giới thiệu về công ty, dịch vụ, sản phẩm mà không có các tính năng đặt hàng thì vẫn được xem là một website thương mại điện tử và bạn vẫn cần tiến hành thủ tục đăng ký, thông báo Bộ Công Thương. Website thương mại điện tử bán hàng thông thường sẽ thuộc về một doanh nghiệp hay cá nhân nhất định và chỉ trưng bày các sản phẩm mà đơn vị đó phân phối, cung ứng hay sản xuất.

  • Website dịch vụ thương mại điện tử

Website dịch vụ thương mại điện tử sẽ bao gồm các website khuyến mại trực tuyến, website đấu giá trực tuyến, sàn thương mại điện tử,...Bên cạnh đó, các ứng dụng di động liên kết với website thương mại điện tử hay được phát triển từ nền tảng TMĐT đều phải tiến hành Thông báo đăng ký Bộ Công Thương.

2. Hồ sơ và quy trình Thông báo đăng ký Bộ Công Thương

Hồ sơ để tiến hành thủ tục Thông báo đăng ký Bộ Công Thương mà doanh nghiệp cần phải cung cấp bao gồm:

  • Thông tin về website, địa chỉ email của công ty

  • Đối với doanh nghiệp cần có giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh và đối với cá nhân thì cần có giấy phép hộ kinh doanh cá thể

  • Một số giấy tờ khác tùy thuộc vào đặc thù ngành nghề, sản phẩm và dịch vụ mà doanh nghiệp cung ứng.

Ngoài ra, cần thiết lập các trang chính sách cho website như cung cấp đầy đủ thông tin về chính sách giao hàng, hướng dẫn mua hàng, chính sách đổi trả, chính sách bảo mật, hình thức thanh toán,... trước khi thông báo, đăng ký với Bộ Công Thương.

Hơn nữa, dưới chân trang của các website thương mại điện tử, các đơn vị phải cung cấp đầy đủ thông tin như tên công ty đầy đủ, địa chỉ, số điện thoại, email, mã số thuế,....

Quy trình Thông báo đăng ký Bộ Công Thương:

Bước 1: Đăng ký tài khoản trên trang web chính thức của Bộ Công Thương

Tiến hành truy cập vào website chính thức của Bộ Công Thương, điền đầy đủ các thông tin đăng ký.

Bước 2: Xác nhận tài khoản

Bạn sẽ nhận được phản hồi thông qua email sau thời gian 3 ngày kể từ thời điểm đăng ký. Nếu thông tin đã đầy đủ, bạn sẽ được Bộ Công Thương cung cấp một tài khoản để đăng nhập trên hệ thống, ngược lại nếu yêu cầu bị từ chối, bạn cần hoàn thiện và bổ sung các thông tin theo yêu cầu đưa ra. 

Bước 3: Tiến hành khai báo loại hình dịch vụ thương mại

Sử dụng tài khoản được cấp để truy cập vào website của Bộ công thương và lựa chọn các mục như đăng ký website, đăng ký đánh giá tín nhiệm, thông báo website. Sau đó nhập thông tin về website theo biểu mẫu yêu cầu và gửi file đính kèm bản scan các loại giấy tờ, chứng từ được yêu cầu. Sau khi đã hoàn tất thông tin khai báo, chọn gửi hồ sơ.

Bước 4: Bộ Công Thương sẽ xét duyệt hồ sơ đăng ký

Trong thời gian 3 ngày làm việc tiếp theo, Bộ Công Thương sẽ tiến hành xét duyệt hồ sơ của bạn và gửi lại thông báo về kết quả. Nếu hồ sơ gặp vấn đề hay thiếu sót, bạn cần thực hiện khai báo lại thông tin ở bước 3. Còn hồ sơ của bạn được chấp thuận, bạn sẽ được cung cấp logo và 1 đường link để chèn vào giao diện của website

3. Dịch vụ Thông báo đăng ký Bộ Công Thương của EBO

Nếu bạn đang tìm kiếm một địa chỉ để đăng ký nhanh chóng dịch vụ Thông báo đăng ký Bộ Công Thương thì chắc chắn EBO sẽ là địa chỉ uy tín với dịch vụ chất lượng dành cho bạn.

Đến với EBO, khách hàng sẽ nhận được:

  • Đội ngũ tư vấn tận tâm và chuyên nghiệp

Đội ngũ tư vấn viên tại EBO sẽ giúp bạn gỡ rối những thắc mắc liên quan đến vấn đề hồ sơ cũng như thủ tục đăng ký website với Bộ Công Thương. Bạn sẽ không cần đau đầu về việc mình cần phải chuẩn bị những gì, đăng ký như thế nào để được xét duyệt. Bạn chỉ cần giao lại công việc đó cho EBO và đợi kết quả trong thời gian sớm nhất.

  • Giải quyết hồ sơ nhanh chóng

Với nhiều năm kinh nghiệm làm việc với hệ thống của Bộ Công Thương nên việc xử lý hồ sơ tại EBO luôn diễn ra nhanh chóng nhất. Đối với website, khoảng thời gian hoàn thành và trả hồ sơ về cho khách hàng diễn ra trong khoảng từ 10 đến 12 ngày. 

  • Lợi ích nhân đôi

Đối với một lần đăng ký thành công logo Xanh, bạn sẽ được giảm giá 200.000đ cho website thứ 2. Không áp dụng đối với logo đỏ.

 

Hy vọng với những thông tin mà bài viết cung cấp đã giúp bạn có thêm một địa chỉ uy tín giúp cho việc Thông báo đăng ký website với Bộ Công Thương trở nên nhanh chóng hơn. Mọi thông tin yêu cầu hay nhận hỗ trợ về dịch vụ này, quý khách vui lòng liên hệ với EBO theo hotline: 0971.84.80.80 để được tư vấn sớm nhất!

 
Hãy để lại số điện thoại, chuyên viên tư vấn chuyên nghiệp của EBO sẽ liên hệ lại ngay.