BLOG

Dịch vụ Đăng ký Sàn Thương Mại Điện Tử với EBO

04-05-2021

Đăng ký Bộ Công Thương là một trong những công việc BẮT BUỘC  để mở đầu cho hoạt động của 1 Sàn Thương Mại Điện Tử , tìm hiểu ngay mọi thứ liên quan đến vấn đề này qua bài viết phân tích kỹ của EBO.

Đăng ký với Thông báo khác nhau chỗ nào?

Như hình ảnh ở trên thì bạn sẽ thấy Thông báo sẽ có logo XANH và Đăng ký sẽ là logo ĐỎ, vậy hai logo này khác nhau cái gì:

  • XANH: Website/App liên quan đến việc bán hàng, trưng bày hàng hoá sản phẩm của chính bạn hay của một công ty bán ra thì bạn sẽ tiến hành khai báo với Bộ Công Thương để được cấp logo này.

  • ĐỎ: Website/App được tạo ra để cho nhiều nhà bán hàng khác được đặt gian hàng của họ lên và bán được hàng, nói dễ hiểu hơn thì nơi đây sẽ có cách thức hoạt động tương tự như những sàn thương mại điện tử nổi tiếng hiện nay như Shopee, Tiki…

Do tính chất của hai loại website này khác nhau, một bên đơn giản ai cũng có thể tạo được và một bên cần sự đầu tư tỉ mỉ, chặt chẽ hơn nên việc đăng ký Bộ Công Thương cho sàn thương mại thường mất rất nhiều thời gian và công sức, có khi bạn phải chờ đợi đến hơn 1 2 tháng chỉ để hoàn thành hồ sơ theo yêu cầu của luật hiện hành.

Một đối tác đăng ký thành công logo Đỏ do EBO thực hiện

Có nhất thiết phải đăng ký Bộ Công Thương

Là website/app liên quan đến việc bán hàng thì việc đăng ký là điều bắt buộc để tránh phát sinh việc bị Bộ Công Thương rà soát, phát hiện và đánh phạt. Nhà Nước cũng ban hành riêng những luật liên quan đến sàn thương mại điện tử mà bất cứ cá nhân, tổ chức nào đứng ra thành lập nên, cụ thể như sau:

  • Nghị định số 52/2013/NĐ-CP về Thương mại điện tử ngày 16 tháng 5 năm 2013.

  • Nghị định số 08/2018/NĐ-CP sửa đổi một số nghị định liên quan đến điều kiện đầu tư kinh doanh thuộc phạm vi quản lý nhà nước của Bộ Công Thương ngày 15 tháng 01 năm 2018.

  • Thông tư số 47/2014/TT-BCT về quản lý website thương mại điện tử ngày 05 tháng 12 năm 2014.

  • Thông tư 47/2014/TT-BCT về quản lý website thương mại điện tử ngày 05 tháng 12 năm 2014.

  • Thông tư số 59/2015/TT-BCT số 59/2015/TT-BCT về quản lý hoạt động thương mại điện tử qua ứng dụng trên thiết bị di động ngày 31/12/2015.

  • Thông tư số 21/2018/TT-BCT sửa đổi một số điều của Thông tư số 47/2014/TT-BCT ngày 05/12/2014 quy định về quản lý website thương mại điện tử và Thông tư số 59/2015/TT-BCT ngày 31/12/2015 quy định về quản lý hoạt động thương mại điện tử qua ứng dụng trên thiết bị di động.

Ai là người đứng ra Đăng ký

Nếu bạn là người tạo gian hàng trên sàn thương mại để bán hàng thì sẽ không cần phải thực hiện bước này.

Việc thực hiện đăng ký Bộ Công Thương sẽ do người sáng lập ra website/app đứng ra chịu trách nhiệm hoàn thành thủ tục đăng ký với Bộ Công Thương.

Bạn có thể tự thực hiện hay không?

Ngay trên website của Bộ Công Thương luôn để hướng dẫn chi tiết cách thức nộp hồ sơ đăng ký để người dân có thể tự mình chủ động thực hiện, tuy nhiên phần lớn đều không tự thực hiện thành công bởi trong quá trình chuẩn bị sẽ có rất nhiều vấn đề liên quan đến pháp lý, nội dung website/app chưa chuẩn, các đề án dài để nộp lên Bộ Công Thương rất phức tạp mà người chưa có kinh nghiệm thường sẽ rất mất thời gian, lúng túng khi giải quyết...

Những vấn đề phát sinh liên tục dễ khiến bạn nản, gây mất thời gian, kéo dài thời gian hoàn chỉnh website/app, tiêu tốn thời gian, tiền bạc. 

EBO có giải pháp

EBO, đơn vị chuyên phát triển các dự án được sự tín nhiệm đến từ nhiều khách hàng, đối tác lớn như Tập Đoàn Trung Nguyên, Công ty Cổ Phần Khóa Vàng, Công ty ĐVP Market.. và hơn 100 dự án khác.

EBO mang đến cho bạn giải pháp đăng ký Website/App với Bộ Công thương một cách nhanh chóng, hợp pháp, bạn sẽ bỏ qua được rất nhiều công đoạn phải tự mình đăng ký, bổ sung giấy tờ rắc rối, thời gian chờ đợi lâu hay không biết là đã đăng ký được hay chưa.

Hãy để EBO thực hiện công việc mất thời gian này để bạn có thể làm được những nhiều công việc khác của mình hơn, để mọi việc đều diễn ra nhanh gọn, thuận buồm xuôi gió.

EBO sở hữu website STMĐT  http://lysontravel.org/

Không có khó khăn nào mà EBO từng bỏ cuộc, chúng tôi sẽ theo sát hồ sơ của bạn và đưa ra những định hướng, hướng dẫn cụ thể, chi tiết để quá trình hoàn tất thủ tục đăng ký diễn ra nhanh chóng, gọn lẹ.

Thời gian hoàn thành

So với việc thực hiện logo XANH cần ít giấy tờ, hoàn tất trong 3 - 7 ngày thì logo ĐỎ cần rất nhiều giấy tờ và thời gian hoàn thành là từ 10 đến 25 ngày.

Rút gọn nhanh gấp đôi so với việc tự thực hiện thủ tục.

Chi phí đăng ký như thế nào?

  • Logo XANH (website): 600.000đ
  • Logo ĐỎ (website): 4.000.000đ
  • Logo Đỏ  APP 2 ĐƯỜNG DẪN LINK: 5.000.000đ
  • Logo  Đỏ  (website) và APP: 7.000.000đ

Nếu khách hàng nào đã từng vất vả với việc đăng ký Sàn thương mại điện tử cho website và App sẽ hiểu, đây là mức phí khá thấp để thực hiện công việc này.

Với đề án 20 trang, các yêu cầu viết đúng mô hình, các yêu cầu về hình ảnh hệ thống, vận hành... mà ở đó, bên EBO.VN và bên khách hàng tốn không dưới 10 ngày để hoàn thành nó và sau đó hướng dẫn việc chỉnh sửa những yêu cầu về hệ thống code có sẵn, về quy định chính sách…

Chưa kể đến việc chính khách hàng cũng dễ bị mơ hồ về cách vận hành hệ thống, các chính sách về vận chuyển hàng hoá dịch vụ, các chính sách về thanh toán… nên việc bỏ ra mức phí thuê dịch vụ sẽ hỗ trợ các công việc của quý khách được nhanh hơn.

App LP Home, đối tác khách hàng của EBO cũng đã đăng ký thành công logo Đỏ cực khó

Việc đăng ký Bộ Công Thương đã khó, việc tìm kiếm đối tác uy tín còn khó hơn, EBO hoàn toàn là một nơi bạn có thể đặt trọn niềm tin để giúp bạn tháo gỡ các nút thắt khó khăn trong quá trình xây dựng một thương hiệu của riêng bản thân, mang đậm dấu ấn của bạn.

Bạn chỉ cần thảnh thơi chờ đợi, EBO sẽ giúp bạn những phần việc còn lại.

Hãy để lại số điện thoại, chuyên viên tư vấn chuyên nghiệp của EBO sẽ liên hệ lại ngay.