BLOG

Hướng dẫn cách xây dựng nội dung website chuyên nghiệp

28-06-2022

Linh hồn của website chính là nội dung. Nội dung giúp truyền tải thông điệp của thương hiệu. Ngoài ra, nội dung website tốt còn có thể tăng lượt truy cập và tăng tỉ lệ chuyển đổi, mang đến doanh thu, lợi nhuận tốt cho doanh nghiệp. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách xây dựng nội dung website một cách khoa học và có chiến lược nhất!

1. Xây dựng nội dung website cần đảm bảo yếu tố gì?

1.1. Xây dựng chiến lược nội dung cốt lõi

Trước khi tạo ra nội dung cho website, chúng ta cần xác định rõ yêu cầu, mục tiêu cũng như hiệu quả mong muốn. Nếu phát triển nội dung bán hàng, cần có những thông tin thúc đẩy quyết định mua sắm của khách hàng. Nếu phục vụ SEO thì chắc chắn cần làm hài lòng các công cụ tìm kiếm trước tiên. 

Tiếp theo, bạn cần thiết lập các chủ đề cần triển khai để từ đó triển khai nội dung cho từng bài viết khác nhau đảm bảo sự sáng tạo và không quên yếu tố kinh doanh. Thông thường các bài viết về sáng tạo chiếm 20% và 70% cho các dạng bài thường gặp khác.

1.2. Lập kế hoạch content cho website

Mỗi nội dung được xây dựng trên website cần phải cụ thể và mang đến giá trị cho khách hàng thì khách hàng mới tương tác trên web lâu hơn. Để làm được điều đó, bạn cần có một kế hoạch content cụ thể, bám sát với dịch vụ, sản phẩm.

Ngoài ra, bạn cần tạo ra thông tin trên website một cách hệ thống, nội dung cần được sắp xếp theo mức độ quan trọng từ cao đến thấp dần.

1.3. Viết content cho website

Content trên website cần đảm bảo tính dễ đọc và dễ hiểu. Bạn nên chia nhỏ bài viết thành từng đoạn văn ngắn, các ý triển khai rõ ràng, hình ảnh minh họa hấp dẫn. Đặc biệt không quên tính chuẩn SEO, chú ý đến các chi tiết như từ khóa chính, phụ, thẻ tiêu đề, Meta,....

Đồng thời để đảm bảo bài website được lên tốt nhất, bạn cần sắp xếp và biên tập lịch cụ thể. Cần ưu tiên những nội dung chính và những nội dung tạo cú hích, hãy điều chỉnh nội dung ngay khi thấy việc tiếp cận đến khách hàng chưa phù hợp.

1.4. Làm nội dung luôn đặt mình vào vị trí của khách hàng

Trong quá trình sáng tạo nội dung trên website, bạn cần biết đặt mình vào vị trí của khách hàng để từ đó có thể hiểu được khách hàng muốn hoặc cần gì và đang tìm kiếm thông tin gì trên website của bạn. Chắc chắn khi này việc viết content sẽ trở nên đơn giản hơn bởi chúng ta đã biết cần viết gì và viết như thế nào để phục vụ nhu cầu đọc và tìm kiếm thông tin của khách hàng một cách tốt nhất.

1.5. Nguyên tắc cần nắm khi xây dựng nội dung website

Trong quá trình xây dựng nội dung website, chúng ta cần sử dụng từ ngữ dễ hiểu để khách hàng có thể cập nhật thông tin bạn đang đề cập một cách tốt nhất. Hãy dùng câu từ cô đọng và ngắn gọn, đồng thời cố định văn phong để nội dung website định hình rõ ràng hơn.

Ngoài ra hình ảnh cũng là một yếu tố quan trọng bởi hình ảnh có đẹp, đa dạng và phong phú thì khách hàng sẽ cảm nhận được sự chuyên nghiệp và tăng sự khám phá hết toàn bộ những bài viết trên website.

2. Dịch vụ xây dựng nội dung website của EBO

Nếu doanh nghiệp bạn chưa thực sự đủ nguồn nhân lực để triển khai cho website của mình thì hãy đến với EBO. Chúng tôi mang đến Dịch vụ xây dựng nội dung website với những giải pháp tối ưu nhất cho ngôi nhà trực tuyến của doanh nghiệp. Các vấn đề về nội dung website sẽ được chúng tôi giải quyết một cách tốt nhất với các bài viết đảm bảo tính chuẩn SEO. Cung cấp gói dịch vụ phù hợp với mức chi phí hợp lý cho doanh nghiệp. 

Một số hạng mục thực hiện khi xây dựng nội dung cho website

Đội ngũ làm việc của EBO luôn sẵn sàng và tư vấn cho khách hàng những vấn đề thắc mắc liên quan với chuyên môn dày dặn. Từ đó doanh nghiệp có thể dễ dàng nắm được bức tranh tổng thể và bao quát mọi việc. 

EBO xây dựng nội dung website theo một lộ trình chi tiết với các tuyến bài viết đảm bảo sự truyền tải tốt nhất đến với khách hàng. Các bài viết với văn phong đa dạng dựa trên chủ đề mà khách hàng yêu cầu.

Một số bài viết website được thực hiện bởi EBO

Xây dựng nội dung website là vấn đề quan trọng mà doanh nghiệp cần quan tâm và đẩy mạnh hiện nay để tăng doanh thu cho doanh nghiệp. EBO luôn chú trọng đến những chi tiết và yêu cầu sự hiệu quả cho khách hàng. Hãy liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay để nhận được sự tư vấn và lộ trình chi tiết nhất!

Hãy để lại số điện thoại, chuyên viên tư vấn chuyên nghiệp của EBO sẽ liên hệ lại ngay.