BLOG

Hướng dẫn kiểm tra thứ hạng website nhanh chóng, đơn giản nhất

12-10-2022

Như các bạn đã biết, khi đã có kiến thức về SEO cũng đều biết rằng từ khóa sẽ chính là nền tảng của SEO. Tuy nhiên làm cách nào để có thể kiểm tra thứ hạng của trang web trên Google? Liệu một công cụ SEO tự động nào đó có thể giúp chúng ta việc kiểm tra này hay không? Ngay bài viết này, chúng ta hãy cùng tìm hiểu nhé!

Kiểm tra thứ hạng trang web bằng Google ẩn danh 

 

 

Một trong những phương pháp để bạn có thể kiểm tra thứ hạng website của mình chính là sử dụng nền tảng google trình duyệt ẩn dan. Một câu hỏi ở đây đặt ra chính là lý do tại sao cần sử dụng chế độ ẩn danh mà không phải tìm kiếm trực tiếp trên Google?

 

Lý do bởi nếu như bạn thường xuyên xem một website hay tìm kiếm một số thông tin nào đó thì trang web lúc này sẽ xuất hiện nhiều trên kết quả tìm kiếm này của bạn. Chính vì vậy, các kết quả kiểm tra thứ hạng cho trang web lúc này không còn chính xác nữa. Thay vào đó, bạn cần phải kiểm tra thứ hạng bằng chế độ ẩn danh. 

Khi người sử dụng lựa chọn trình duyệt ẩn danh thì toàn bộ dữ liệu tìm kiếm lịch sử trước đó của bạn trên nền tảng google sẽ không xuất hiện. Lúc này nó chỉ nhận kết quả sau quá trình bạn tìm kiếm mới. Để có thể sử dụng công cụ kiểm tra thứ hạng từ khóa miễn phí này, bạn hãy tham khảo một số cách thực hiện đơn giản như sau:

 

- Đối với Chrome: Sau khi bạn mở nền tảng này ra, bạn hãy sử dụng tổ hợp phím Ctrl + shift + N. Hoặc bạn có thể nhìn về phía góc phải của nền tảng Chrome rồi nhấn vào biểu tượng dấu ba chấm. Sau đó bạn hãy lựa chọn cửa sổ ẩn danh mới. Tiếp đến bạn vào Google và tiến hành kiểm tra thứ hạng cho trang web của mình như thông thường. 

- Đối với Firefox: Bạn hãy mở trình duyệt này lên và sử dụng tổ hợp phím Ctrl + shift + P. Hoặc bạn có thể mở chế độ ẩn danh như ở Chrome. Lúc này bạn hãy tìm kiếm bất cứ từ khóa nào trên nền tảng Google thông qua chế độ ẩn danh của Firefox như bình thường. 

Kiểm tra thứ hạng trang web bằng công cụ riêng biệt 

Ngoài cách sử dụng trình duyệt ẩn danh của Google để có thể kiểm tra thứ hạng cho trang web thì người dùng có thể lựa chọn các công cụ tìm kiếm riêng biệt. Mục đích để có thể kiểm tra thứ hạng từ khóa, bạn có thể lựa chọn công cụ dưới đây.

Rank Checker

 

 

Rank Checker được biết đến là một trong những phần mềm kiểm tra thứ hạng từ khóa trên Google hoàn hảo, được đánh giá cao. Không chỉ thế, công cụ Rank Checker hoàn toàn miễn phí và đảm bảo là công cụ hỗ trợ đắc lực trong việc kiểm tra thứ hạng của website. 

 

Để sử dụng được Rank Checker, đầu tiên bạn hãy nhập URL của trang web cùng với keyword và khu vực bạn muốn kiểm tra. Đồng thời bạn phải trả lời câu hỏi Captcha trước khi bắt đầu nhấn submit. Sau đó chưa đến 10s, lúc này bạn sẽ nhận được kết quả như sau: Site URL domain.com | Keyword example | Ranking 12.

 

Lý do bởi đây là nguồn mở nên công cụ kiểm tra thứ hạng online này đảm bảo không giới hạn. Bạn chỉ tìm kiếm ở trang web của mình để có thể kiểm tra đa dạng các trang web của đối thủ trên cùng một key khác nhau. 

 

Tuy nhiên, Rank Checker vẫn còn một số hạn chế. Đó chính là bạn phải tự thay đổi từ khóa hoặc cụm từ khóa cho từng tìm kiếm. Đồng thời, URL khi kiểm tra từ khóa phải hoàn toàn khác nhau. Trong khi đó, các tool kể trên sẽ cho phép quản lý tự động nhiều trang cùng lúc. Hơn nữa, với nền tảng Rank Checker bạn chỉ nhận được kết quả cho một keyword và domain cụ thể. Chính vì vậy, việc so sánh giữa trang web của bạn và đối thủ sẽ mất nhiều thời gian và công sức hơn rất nhiều.

Serp Position Tool

 

Serp Position Tool là công cụ kiểm tra thứ hạng được nhiều người đánh giá tích cực về độ nhạy bén và nhanh chóng của nó. Với công cụ Serp Position Tool này, người dùng tại Việt Nam có thể dễ dàng và thuận tiện tìm kiếm thứ hạng cho từ khóa mà mình đang viết bài chuẩn SEO. Với công cụ này sẽ hỗ trợ bộ máy tìm kiếm trên nền tảng Google.

Tuy nhiên nhược điểm lớn nhất của Serp Position Tool chính là check thứ hạng với Google dựa vào tính chính xác. Thông qua thử nghiệm nhiều lần thì các kết quả sẽ cho thấy rằng bạn nên giảm đi kết quả trả về bậc 1 của công cụ Serp Position Tool. Ví dụ như nếu kết quả là 6 thì bị trí thực tế của từ khóa sẽ là ở Top 3. 

 

Trên đây, chúng tôi đã hướng dẫn kiểm tra thứ hạng website nhanh chóng, đơn giản nhất. Hy vọng với bài viết này bạn sẽ biết cách kiểm tra thứ hạng website của mình so với đối thủ. Chúc các bạn áp dụng những phương pháp này thành công. 

 
Hãy để lại số điện thoại, chuyên viên tư vấn chuyên nghiệp của EBO sẽ liên hệ lại ngay.