BLOG

Hướng dẫn xác minh Google Maps nhanh chóng và đơn giản

15-04-2023

Xác minh Google Maps là một trong những vấn đề quan trọng mà bất cứ doanh nghiệp nào cũng nên thực hiện hiện nay. Tuy nhiên hiện nay tại Việt Nam, việc xác minh đôi khi gặp phải nhiều vấn đề trục trặc. Hãy cùng EBO tìm hiểu về cách xác minh Google Maps ngay trong bài viết dưới đây!

 

Giới thiệu về xác minh Google Maps

 

 

Xác minh Google Maps là gì?

 

Xác minh Google Maps là quá trình xác minh sự tồn tại và chính xác của thông tin về một doanh nghiệp trên Google Maps. Mục đích của việc xác minh này là để đảm bảo rằng thông tin về doanh nghiệp trên Google Maps là tin cậy và chính xác. Quá trình xác minh thông tin gồm việc cung cấp cho Google một số thông tin về doanh nghiệp. Sau khi thông tin được xác minh, doanh nghiệp có thể được liệt kê trên Google Maps và các dịch vụ khác để giúp khách hàng tìm kiếm và liên lạc với họ.

 

Lợi ích của việc xác minh Google Maps

 

Nếu bạn có tài khoản Google My Business thì doanh nghiệp của bạn sẽ có cơ hội xuất hiện trên Google Maps, Google tìm kiếm nhiều hơn so với việc chỉ tập trung vào các yếu tố như trích dẫn, đánh giá, liên kết,...đồng thời, việc xác minh Google Maps được người dùng đánh giá cao về mức độ uy tín của doanh nghiệp.

Bên cạnh đó, nếu doanh nghiệp bạn không xác minh trên Google Maps, bạn cũng không thể quản lý thông tin doanh nghiệp trên các trang tìm kiếm khác nhau hay các dịch vụ khác của Google hoặc bảo vệ doanh nghiệp của mình trước những thông tin giả mạo.

Ngoài ra, việc xác minh Google Maps còn giúp tăng khả năng nhận diện thương hiệu, doanh nghiệp có thể tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng, điều này góp phần tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng trong quá trình tìm kiếm, hỗ trợ tốt trong quá trình SEO website,...

 

Các phương pháp xác minh Google Maps

 

 

Xác minh Google Maps qua thư

 

Xác minh qua thư là hình thức được sử dụng thường xuyên nhất. Điều quan trọng nhất chính là cung cấp cho Google biết được chính xác vị trí của doanh nghiệp bạn và trên thực tế nó có tồn tại hay không. Thời gian giao thư đến địa chỉ của bạn sẽ mất khoảng 14 ngày tùy thuộc vào khu vực. Trong thời gian này, bạn không nên thay đổi bất kỳ thông tin nào của doanh nghiệp mình, tránh gây các vấn đề khó khăn trong việc xác minh như: tên doanh nghiệp, danh mục doanh nghiệp, địa chỉ doanh nghiệp.

 

Xác minh qua điện thoại

 

Chỉ có một số doanh nghiệp đủ điều kiện mới xác minh được Google Maps qua điện thoại. Khi đó, Google sẽ tự động hiển thị tùy chọn Xác minh qua điện thoại khi bạn đưa ra yêu cầu xác minh địa chỉ.

Trong cuộc gọi xác minh đến từ đại diện của Google, điều duy nhất bạn cần làm là nghe mã xác minh của mình để sử dụng.

 

Xác minh qua email

 

Hình thức xác minh này cũng chỉ áp dụng trên một số doanh nghiệp đã đủ điều kiện. Nếu bạn thấy tùy chọn Xác minh bằng Email khi bắt đầu quá trình xác minh thì có thể thực hiện xác minh bằng hình thức này.

Trước khi xác minh, hãy đảm bảo rằng email hiển thị trên trang xác minh là chính xác, bạn có quyền truy cập vào email đó.

 

Xác minh ngay lập tức

 

Nếu website của bạn đã được xác minh trong Google Search Console thì bạn đã đủ điều kiện để xác minh ngay lập tức. Thế nhưng vấn đề ở đây là để xác minh Google Maps ngay lập tức thì doanh nghiệp của bạn cần được Google tin tưởng như thế nào. Nếu là doanh nghiệp mới hoặc doanh nghiệp chưa có sự hiện diện trực tuyến thì chưa chắc bạn đã có thể xác minh theo cách thức này.

 

Xác minh hàng loạt

 

Cách thức xác minh này có thể áp dụng đối với các doanh nghiệp cần xác minh đồng thời 10 địa điểm trở lên. Thời gian để Google xem xét thường dao động trong khoảng 1 tuần.

 

Xác minh qua chương trình My Business Provider

 

Chương trình My Business Provider cho phép các tổ chức, công ty có dữ liệu kinh doanh lớn được lựa chọn xác minh cho doanh nghiệp mà họ hợp tác. 

Để sử dụng hình thức xác minh Google Maps này, doanh nghiệp bạn phải liên hệ với người quản lý tài khoản Google chương trình My Business Provider của đối tác để được xác minh doanh nghiệp.

 

Xác minh doanh nghiệp qua Google Search Console

 

Đây là phương pháp xác minh Google Maps tuyệt vời giúp bạn có thể thực hiện xác minh ngay lập tức. Để áp dụng theo cách này, bạn cần dùng email của công ty để xác minh trang webs với Google Search Console. Sau đó, bạn hãy dùng chính email này để đăng nhập GMB và xác minh với Search Console.

 

Các bước xác minh Google Maps chi tiết

 

 

Bước 1: Đăng nhập và truy cập trang quản lý doanh nghiệp trên Google My Business

Truy cập vào trang quản lý doanh nghiệp trên Google My Business của bạn. Nếu bạn chưa có, hãy tạo một tài khoản mới.

 

Bước 2: Chọn phương thức xác minh phù hợp

Lựa chọn phương thức xác minh phù hợp với hiển thị hiện có

 

Bước 3: Nhập mã xác minh

Sau khi nhận được mã xác minh từ Google, bạn nhập mã này vào trang Google My Business để xác minh doanh nghiệp của bạn trên Google Maps.

 

Bước 4: Hoàn tất xác minh

Sau khi nhập mã xác minh, Google sẽ xác minh thông tin của doanh nghiệp. Nếu thông tin của bạn được xác minh thành công, doanh nghiệp sẽ được liệt kê trên Google Maps và trên các dịch vụ khác của Google.

 

Các lưu ý khi xác minh Google Maps

 

- Thực hiện xác minh đúng phương pháp

- Đảm bảo thông tin doanh nghiệp chính xác và đầy đủ

- Trong quá trình đợi xác minh hoàn tất không chỉnh sửa thông tin

- Tăng tính bảo mật cho tài khoản Google My Business

 

Tài nguyên hỗ trợ xác minh Google Maps

 

Nếu bạn đã thử các phương pháp xác minh Google Maps nhưng vẫn gặp phải một số khó khăn thì đây là một số tài nguyên hỗ trợ hữu ích:

- Tài liệu hướng dẫn từ Google My Business

- Trợ giúp từ cộng đồng Google My Business: đối với hầu hết các vấn đề về  Google My Business, bạn có thể liên lạc tại đây để nhận được câu trả lời từ các chuyên gia.

- Liên hệ với bộ phận hỗ trợ của Google

 

Có thể thấy việc xác minh Google Maps giữ một vai trò quan trọng mang đến nhiều lợi ích cho doanh nghiệp. Hy vọng với những phương pháp xác minh mà EBO đã đề cập sẽ giúp bạn xác minh được đúng phương pháp, để đảm bảo mạng lại kết quả hiệu quả nhất! Nếu gặp khó khăn trong quá trình xác minh Google Maps, hãy sử dụng các tài nguyên hỗ trợ để thực hiện xác minh một cách dễ dàng và nhanh chóng nhất nhé!

 
Hãy để lại số điện thoại, chuyên viên tư vấn chuyên nghiệp của EBO sẽ liên hệ lại ngay.