BLOG

Kinh doanh online hiệu quả - Bạn đã biết?

10-10-2022

Khi chúng ta đang sống trong thời đại công nghệ 4.0 thì kinh doanh online là việc không còn quá xa lạ. Vậy làm thế nào để kinh doanh online hiệu quả? Để trả lời cho câu hỏi này, hãy cùng đi tìm hiểu bài viết dưới đây của EBO.

 

Tiềm năng thị trường kinh doanh online

 

 

Tại Việt Nam hiện nay, số lượng người dùng internet lên đến 70 triệu người, chiếm đến 70% dân số và trong đó có 50 triệu người tham gia mua sắm trên các nền tảng trực tuyến.

Một số sàn thương mại điện tử hàng đầu hiện nay tại Việt Nam như: Tiki, Shopee, Lazada,...có một lượng truy cập rất lớn hàng tháng từ người tiêu dùng Việt.

 

Việc kinh doanh online không bị giới hạn phạm vi khách hàng, địa lý, có thể trải dài trên khắp mọi miền. Hơn nữa, việc kinh doanh online sẽ giúp bạn có thể tối đa hóa được chi phí, giá hàng hóa thường sẽ bình ổn hơn, khi đó khách hàng sẽ mua nhiều hơn, dẫn đến phần lợi nhuận thu về sẽ cao hơn. 

Kinh doanh online hiện nay đã được tích hợp các tiện ích thanh toán cũng như vận chuyển linh hoạt, đảm bảo khách hàng có được những trải nghiệm mua sắm tốt nhất!

 

Các bước giúp cho việc kinh doanh online hiệu quả

 

 

Xây dựng kế hoạch kinh doanh online

 

Xây dựng kế hoạch là bước đầu tiên trong bất kỳ hoạt động kinh doanh nào. Bạn cần phải hiểu về thị trường mà mình đang hướng tới, nguồn lực, uy tín thương hiệu, đối thủ cạnh tranh để từ đó đưa ra chiến lược thu hút khách hàng một cách hiệu quả nhất!

 

Nghiên cứu và phân tích thị trường

 

Kinh doanh online ngày càng trở nên gay gắt, vậy nên nếu bạn chưa phải là một chuyên gia, hãy trang bị ngay những kiến thức về thị trường. Bạn đã có nguồn vốn chưa? Dự định sẽ kinh doanh mặt hàng gì? Mức độ cạnh tranh sẽ như thế nào?

Bên cạnh đó, để kinh doanh online hiệu quả, bạn cần phải phân tích cung cầu của thị trường, đặc tính, tính năng của sản phẩm để đưa ra hình thức tiếp cận phù hợp.

 

Xác định mặt hàng kinh doanh online

 

Bạn sẽ tạo ra được lợi thế cạnh tranh nếu tìm được nguồn hàng tốt với mức giá phải chăng. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều nhà cung cấp có giá sỉ tốt. Bạn có thể tìm kiếm trên các trang mạng xã hội như Facebook, Google hay các trang web bán buôn, trang của nhà sản xuất.

Hiện nay, những mặt hàng đồ gia dụng, thời trang bạn có thể tìm nguồn hàng tại các trang website lớn của Trung Quốc để nhập được giá tốt như Taobao, Alibaba,...

 

Lựa chọn kênh bán online

 

Hiện nay, việc kinh doanh online đã trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. Bạn chỉ cần tận dụng kênh bán hàng online một cách hiệu quả nhất!

Việc kinh doanh trên Zalo, Facebook, Instagram đang rất thịnh hành và được ưa chuộng. Đặc biệt, các kênh này hoàn toàn miễn phí, nếu bạn muốn gia tăng lượt tiếp cận khách hàng một cách nhanh nhất, bạn có thể chạy các chiến dịch quảng cáo.

Bên cạnh đó, việc kinh doanh online trên các sàn thương mại điện tử đang tăng cao trong các năm trở lại đây. Đây là một kênh bán hàng khá hiệu quả. Tuy nhiên, người bán sẽ phải trả một mức phí sàn cho các sàn thương mại điện tử này.

 

Chuẩn bị nguồn vốn để kinh doanh online hiệu quả

 

Khi bắt đầu kinh doanh online thì vốn là yếu tố mà chúng ta không thể quên được. Để giảm thiểu những rủi ro và an toàn, bạn nên bắt đầu với một số vốn nhỏ, sau đó mở rộng quy mô đầu tư và xoay vòng vốn. Hãy tính toán chi phí cần thiết cẩn thận cho việc kinh doanh online.

 

Xây dựng website bán hàng online

 

Khi kinh doanh online, bạn cần phải tạo một trang web bán hàng cho riêng mình. Website là bộ mặt đại diện giúp bạn đăng tải thông tin giới thiệu, cập nhật mặt hàng đang bán để khách hàng xem. Website còn là công cụ để bạn tích hợp thêm các tiện ích mua bán như: giao dịch mua bán, thanh toán trực tuyến, vận chuyển,...

Sở hữu một website với giao diện đẹp, nội dung đầy đủ, hữu ích sẽ giúp bạn tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng hơn, giữ vững uy tín của thương hiệu và cũng là một cách để chăm sóc khách hàng tốt nhất!

SEO là một việc quan trọng giúp đưa website của bạn lên top tìm kiếm và tiếp cận khách hàng gần hơn. 

 

Marketing

 

Nhiều doanh nghiệp thường tập trung vào sản phẩm, dịch vụ mà bỏ qua khâu marketing - một khâu rất quan trọng cho việc kinh doanh online hiệu quả. Hãy luôn tối ưu hóa SEO để website của bạn có được thứ hạng cao nhất trên các công cụ tìm kiếm.

Bên cạnh đó, việc xây dựng các kênh bán hàng online như Facebook, Instagram, Zalo cần phải có kế hoạch, mục tiêu nhất định để tiếp cận tệp khách hàng phù hợp nhất!

 

Trên đây là một số bước để chúng ta có thể tham khảo thêm cho việc kinh doanh online hiệu quả. Hiện tại EBO đang triển khai dịch vụ thiết lập và phát triển các kênh online hiệu quả. Nếu bạn đang muốn phát triển thương hiệu một cách mạnh mẽ hơn, đừng quên EBO sẽ giúp bạn thực hiện điều đó!

 
Hãy để lại số điện thoại, chuyên viên tư vấn chuyên nghiệp của EBO sẽ liên hệ lại ngay.