BLOG

Kinh nghiệm xây dựng nội dung cho website một cách tối ưu

23-10-2021

Website luôn cần có một lượng thông tin nhất định, đây không chỉ là nội dung về các sản phẩm, dịch vụ mà còn nhiều thông tin hữu ích khác để tăng lượng truy cập vào website. Tuy nhiên việc xây dựng nội dung cho website một cách toàn diện không phải là điều dễ dàng. Nếu không có thời gian cũng như quy trình, kế hoạch cụ thể thì nội dung rất khó tối ưu và không có hiệu quả cao. Sau đây sẽ là một số chia sẻ về kinh nghiệm xây dựng nội dung cho website một cách hiệu quả. 

> Nội dung dễ đọc, dễ hiểu: Các nội dung trên website cần viết đúng chính tả, cú pháp và từ ngữ phải thân thiện với người đọc. 

> Nội dung hướng đến người dùng: Bạn cần nghiên cứu những vấn đề độc giả quan tâm để xây dựng nội dung cho phù hợp. Từ ngữ sử dụng trong các bài viết cần trau chuốt, hấp dẫn, có thể làm rõ các vấn đề mà khách hàng quan tâm hay tháo gỡ những thắc mắc của họ một cách chính xác nhất. Các nội dung của bài viết cần làm nổi bật những lợi ích khách hàng sẽ nhận được khi dùng các sản phẩm, dịch vụ của bạn. Hạn chế bán hàng ngay từ đầu nội dung bài viết website. Hãy trao cho khách hàng những giá trị, tạo cảm giác gần gũi và tin tưởng cho khách hàng, từ đó thuyết phục họ mua hàng. Bạn sẽ tạo ra tệp khách hàng trung thành và chất lượng. Những lượt truy cập website không chỉ có những khách hàng thân thuộc mà còn có khách hàng mới, những người tìm thấy thông tin hữu ích trên website của bạn. Website có những nội dung chất lượng, gaiir quyết được nhiều vấn đề cho người dùng sẽ giữ chân được khách hàng cũ và tạo ra những cơ hội mới thu hút khách hàng tiềm năng.

> Tối ưu hóa từ khóa: Nội dung bài viết cần có những từ khóa được tối ưu để giúp việc SEO website được thuận tiện hơn, góp phần tăng trafic. Tuy nhiên hạn chế nhồi nhét quá nhiều từ khóa vì sẽ gây cảm giác khó chịu, câu văn lủng củng, thông điệp bài viết không rõ ràng. Hãy sử dụng từ khóa một cách hợp lí nhất.

> Trình bày nội dung website khoa học: Việc trình bày thông tin rõ ràng, bố cục cụ thể, gọn gàng khoa học sẽ giúp khách hàng có những trải nghiệm tốt khi truy cập vào website. Họ sẽ dễ dàng tìm kiếm sản phẩm, dịch vụ, thông tin liên quan, nắm bắt nội dung hiệu quả mà không tốn quá nhiều thời gian.

Nội dung website nên thống nhất: hình thức nội dung thông nhất với nhau như font chữ, kích thước chữ, màu sắc,... Cần có sự nhất quán các nội dung trên web, tránh tô màu cho mục này khác mục kia, hay mục này phong cách quá lòe loẹt, mục kia thì không chỉnh sửa,... Việc không thống nhất về hình thức khiến người xem bị rối mắt, không muốn tham khảo thêm các nội dung khác, thời gian truy cập website thấp.

Có kế hoạch cập nhật nội dung mới thường xuyên: Không một khách hàng nào truy cập khi truy cập vào một website chỉ để đọc lại nội dung cũ. Nếu muốn khách hàng quay trở lại thường xuyên thì bạn cần liên tục cập nhật nội dung mới. Thông tin ở các bài viết không bị trùng lặp, đa dạng và hữu ích. Ngoài ra, các nội dung bài sáng tạo mang màu sắc riêng biệt cũng là điểm cộng rất lớn cho website của bạn.

Với những chia sẻ của chúng tôi về kinh nghiệm xây dựng nội dung cho website, hi vọng bạn đọc có thêm những thông tin cần thiết để áp dụng.

Tuy nhiên nếu bạn đang gặp các vấn đề sau: 

◘ Quá bận rộn, không có nhiều thời gian để chăm chút viết từng bài

◘ Thiếu nhân sự thực hiện các bài viết

◘ Không có nhiều chi phí để quản lí đội ngũ nhân sự xây dựng nội dung website

◘ Cùng ti tỉ vấn đề khác

Bạn đừng quá lo lắng vì Ebo.vn sẽ cung cấp giải pháp "Dịch vụ Xây Dựng Nội Dung Chuyên Nghiệp Cho Website". Mọi vấn đề của bạn sẽ được chúng tôi tư vấn giải pháp phù hợp và toàn diện nhất

Để lại thông tin hoặc liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ tư vấn. 

Công ty TNHH Thương Mại Điện Tử Đại Dương Xanh

• Địa chỉ: Lầu 2 Toà nhà 133/1A Chương Dương, P.Linh Chiểu,TP . Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh

• Điện thoại: 0971 848 080

• Email: hoangthehung@ebo.vn

Hãy để lại số điện thoại, chuyên viên tư vấn chuyên nghiệp của EBO sẽ liên hệ lại ngay.