BLOG

Làm nội dung website như thế nào để “chạm” đến khách hàng?

22-06-2022

Làm nội dung website như thế nào là hữu ích? Đa số người mới bắt đầu bước vào nghề marketing hoặc thậm chí là những marketer làm việc lâu năm đều nghĩ rằng đơn giản rằng chỉ cần tăng lượt người dùng truy cập website của mình. Điều này đúng, tuy nhiên chưa đủ bởi nội dung cần giữ chân được khách hàng. Hãy tìm hiểu ngay bài viết dưới đây để nắm bắt kịp thời quy trình làm nội dung website hiệu quả nhé!

Những điều cần lưu ý khi làm nội dung website

1. Hãy xây dựng chiến lược SEO để tiếp cận khách hàng một cách tự nhiên

2. Nội dung cần có giá trị và mang tính dẫn dắt khách hàng

3. Phân chia nhiều nhóm nội dung hữu ích trong nhiều lần để khách hàng có thể dễ dàng tiếp cận

4. Hạn chế việc sử dụng nội dung của website khác, mà hãy sử dụng nội dung có chọn lọc và điều chỉnh cho phù hợp với website của mình

5. Tránh copy bài từ website khác về và còn dính các đường link của website đó

5 bước làm nội dung website cơ bản nhưng cần thiết

Trước khi làm nội dung cho một trang web cụ thể, chúng ta cần xác định nội dung website đó mang đến sẽ phục vụ với mục đích gì. Hãy luôn đảm bảo nội dung luôn luôn đáp ứng được từng nhu cầu cụ thể và khác nhau của người đọc. 

Bước 1: Xác định mục tiêu của bài viết

Trước khi làm nội dung website, hãy xác định xem nội dung đó để phục vụ mục tiêu gì và đạt được mục đích như thế nào. Mỗi chủ đề khác nhau sẽ có mục tiêu khác nhau. Điều bạn cần làm là đáp ứng được nhu cầu cần thiết của người đọc. Các chủ đề bài viết thường xe xoay xung quanh mục đích chính của website.

Bước 2: Nghiên cứu và xây dựng chủ đề

Để tìm ra được những cụm từ khóa đang phổ biến liên quan đến chủ đề website, hãy sử dụng công cụ Google Keyword Planner. Tiếp theo cần liệt kê ra những từ khóa chính là từ khóa phụ liên quan. Ngoài ra, chúng ta phải luôn luôn cập nhập các vấn đề liên quan đang được tương tác và ưa chuộng trên mạng xã hội. Cuối cùng, cần tạo ra một tiêu đề hay và khác biệt để thu hút khách hàng.

Bước 3: Tiến hành triển khai và viết nội dung

Bước tiếp theo chúng ta cần làm chính là viết và biên tập nội dung website sao cho chuyên nghiệp. Bố cục bài viết nên được chia rõ ràng. Nội dung viết cần cung cấp thông tin chính xác và đầy đủ, không viết lan man, dài dòng, cần có chiều sâu nhất định.

Bên cạnh nội dung thì hình ảnh hay video cũng rất quan trọng, nó sẽ giúp cho content của bạn trở nên hấp dẫn hơn. Mỗi đoạn nên ngắt nhỏ từ 2 đến 3 câu để người đọc dễ dàng theo dõi. Từ khóa cần được phân bổ đều một cách tự nhiên và xuyên suốt với mật độ khoảng từ 2 đến 3%.

Bước 4: Tối ưu hóa các bài viết chuẩn SEO
Để trang web của bạn có nhiều lượt truy cập tự nhiên trên nền tảng tìm kiếm Google thì bên cạnh việc có một bài viết với nội dung hấp dẫn, bạn cần phải tối ưu hóa khả năng tìm kiếm cho bài viết của mình. Một số yếu tố cần tối ưu như: từ khóa, hình ảnh, link dẫn nội bộ, thẻ H1, H2, URL, Meta Description,....

Bước 5: Triển khai quảng bá nội dung

Sau khi nội dung đã được xuất bản trên website, bạn cần phải xây dựng kế hoạch để quảng bá nội dung nhằm thu về traffic bằng cách chia sẻ trên các trang mạng xã hội khác nhau. Việc làm này giúp mang lại lượt các lượt truy cập mới cho bài viết, đồng thời để google có thể đánh giá cao hơn về chất lượng nội dung. Ngoài ra bạn có thể sử dụng thêm các hình thức quảng cáo trên Google hoặc Facebook.

Nếu hiện tại doanh nghiệp bạn chưa đủ nguồn nhân lực để triển khai nội dung cho trang website thì việc lựa chọn một đơn vị triển khai là vô cùng cần thiết, vừa đảm bảo tiến độ mà không tốn quá nhiều chi phí vận hành.

EBO với kinh nghiệm nhiều năm trong việc giúp các khách hàng, doanh nghiệp xây dựng website hoàn chỉnh chắc chắn sẽ là chìa khóa mở ra nhiều vấn đề quan trọng cho công việc của bạn. Đến với EBO, khách hàng sẽ được xây dựng website với nội dung bám sát, bài viết chuẩn SEO và đầy đủ, luôn luôn kiểm soát bài viết. Chúng tôi xây dựng nội dung trên các tiêu chí không vay mượn, luôn chuyên nghiệp và đa dạng. Cùng với các công cụ đo lường, khách hàng sẽ luôn kiểm soát được sự hiệu quả trong website của mình. 

Trên đây là toàn bộ thông tin về việc làm nội dung website hiệu quả và chạm được đến khách hàng một cách tốt nhất. Hy vọng những thông tin trên sẽ góp phần giúp bạn có được một nội dung website độc đáo. EBO luôn sẵn sàng lắng nghe, tư vấn và giải đáp thắc mắc cho khách hàng. Hãy liên hệ chúng tôi ngay hôm nay!

 
Hãy để lại số điện thoại, chuyên viên tư vấn chuyên nghiệp của EBO sẽ liên hệ lại ngay.