BLOG

Làm thế nào để triển khai các kênh digital tối ưu và hiệu quả?

16-08-2022

Nắm bắt được xu thế số lượng người truy cập internet ngày càng lớn mà nhiều doanh nghiệp ngày càng quan tâm hơn đến việc triển khai các kênh Digital Marketing. Vậy bạn nắm và biết được cách triển khai các kênh digital một cách hiệu quả chưa? Hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây nhé!

 

1.Các kênh digital phù hợp để tăng nhận diện thương hiệu hiện nay

1.1. SEO

SEO là phương pháp marketing online giúp bạn có thể tiếp cận được với khách hàng một cách tự nhiên thông qua các công cụ tìm kiếm, cụ thể là Google. Hơn 70% dân số tại Việt Nam sử dụng internet để tìm kiếm các thông tin trên Google mỗi tuần. Vậy nên, việc website của bạn xuất hiện trong top đầu của Google sẽ là một cơ hội vô cùng lớn để tiếp cận được tệp khách hàng tiềm năng. 

Việc triển khai SEO tổng thể sẽ cho nhiều từ khóa hỏi đáp, thông tin khách nhau, mang đến tác dụng cộng hưởng lớn đối với từ khóa thương hiệu cũng như lượng traffic. 

1.2. Content marketing

Content marketing là một công cụ dùng để quảng bá nội dung, giúp cho thương hiệu của bạn được nhận diện tốt nhất trong tiềm thức của khách hàng. Content tốt và hiệu quả còn giúp bạn thu được nhiều khách hàng mục tiêu và traffic sẽ tăng trưởng vượt bậc. 

1.3. Google Ads

Tương tự như SEO, Google Ads là một hình thức quảng cáo trên Google, giúp cho trang web của bạn được lên TOP ngay với mức chi phí phù hợp. Có 2 hình thức bao gồm: Google Search Ads và Google Display Network, và chỉ phù hợp với những doanh nghiệp có ngân sách lớn vì cần phải bỏ ra chi phí liên tục để duy trì được sự xuất hiện trên TOP của Google. 

Thế mạnh của Google Search Ads chính là tăng traffic về site vào tạo ra sự chuyển đổi. 

Google Display Network là dạng quảng cáo mạng hiển thị dưới dạng banner hình ảnh giúp thương hiệu dễ dàng đi vào tâm trí của khách hàng hơn. Đồng thời khả năng chọn được đối tượng mục tiêu vô cùng chính xác. Bên cạnh đó hình thức quảng cáo này còn giúp bạn có thể tiếp thị lại đối với những khách hàng đã từng vào website. 

1.4. Social Media

Các hình thức marketing trên các kênh Social Media là cách để gia tăng thương hiệu mà bạn không thể bỏ qua đặc biệt là mạng xã hội Facebook. Hoặc tùy thuộc vào đối tượng khách hàng mục tiêu mà bạn có thể chọn các kênh để triển khai cho phù hợp như zalo, instagram hay tiktok,...

Một số hình thức giúp bạn tăng nhận diện trên mạng xã hội như sử dụng các hình thức quảng cáo trả phí, minigame, booking quảng cáo,...

2. Làm thế nào để triển khai các kênh digital hiệu quả?

Để xây dựng chiến lược triển khai các kênh digital tối ưu và hiệu quả, các marketer cần tìm hiểu những kênh và cách thức thực hiện mà các đối thủ đang làm. Đồng thời hãy lựa chọn và áp dụng những kênh phù hợp nhất đối với lĩnh vực mà doanh nghiệp bạn đang hoạt động. 

Hiện nay, hầu hết các doanh nghiệp đều xây dựng đội ngũ marketing riêng để thuận tiện cho việc triển khai và phát triển các kênh digital. Tuy nhiên với một số doanh nghiệp khác, việc làm này còn khá hạn chế, đặc biệt là nhân sự dày dặn kinh nghiệm. 

Nếu bạn đang muốn trang bị thêm các kiến thức để có thể triển khai các kênh Digital hiệu quả, thì có thể tham khảo khóa đào tạo: HƯỚNG DẪN THIẾT LẬP, PHỐI HỢP, TRIỂN KHAI CÁC KÊNH DIGITAL HIỆU QUẢ tại EBO. 

Với lộ trình 10 buổi học, các bạn học viên sẽ nhận được hướng dẫn trực tiếp từ phía đội ngũ giảng viên với kinh nghiệm thực chiến cho nhiều dự án lớn. Được trải nghiệm các số liệu thực tế, đồng thời thực hành luôn trên các kênh digital như website, landing page, google ads, facebook ads và được sửa plan cụ thể nhất!

Hy vọng với những nội dung mà bài viết cung cấp sẽ giúp các doanh nghiệp chưa triển khai các kênh digital có thể tìm được một hướng đi đúng đắn dành cho mình. Với kinh nghiệm đào tạo cho rất nhiều học viên cũng như chủ doanh nghiệp, hộ kinh doanh, EBO đảm bảo sẽ cung cấp những kiến thức thực chiến và bắt kịp xu hướng nhất!

 
Hãy để lại số điện thoại, chuyên viên tư vấn chuyên nghiệp của EBO sẽ liên hệ lại ngay.