BLOG

Một số công cụ - trang web khơi nguồn ý tưởng viết content hay và hiệu quả hơn

24-11-2021

Nếu như bạn thường xuyên "vò đầu bứt tóc" để tìm được những ý tưởng, những đề xuất hay ho thì đừng bỏ qua bài viết này nhé. EBO gợi ý đến bạn một số công cụ - trang web giúp khơi nguồn ý tưởng để viết content hay và hiệu quả hơn. 

1. Portent’s Content Idea Generator – Tìm chủ đề viết content hay

Portent’s Content Idea Generator là công cụ giúp tìm kiếm ý tưởng hỗ trợ bạn xác định được các chủ đề bài viết trong tích tắc. Cách dùng công cụ này rất đơn giản, bạn chỉ cần nhập từ khóa muốn tìm kiếm vào, phần mềm sẽ đề xuất một loạt các chủ đề.
Một số nhận xét về công cụ hỗ trợ viết content Portent’s Content Idea Generator:

- Sử dụng ngôn ngữ chính là tiếng Anh

- Cung cấp các ý tưởng có phần hơi “điên rồ”, có nhiều sự kết hợp của các chủ đề độc nhất vô nhị giúp khơi gợi sự quan tâm tò mò. Đây vừa là điểm mạnh giúp bạn thảo sức sáng tạo, vừa là điểm yếu khi bạn cần các chủ đề hơi nghiêm túc.

- Một điểm cộng cực lớn cho website Portent’s Content Idea Generator là hoàn toàn miễn phí.

2. Buzzsumo – Làm content là phải hot

Buzzsumo là công cụ giúp phân tích xu hướng content phổ biến trên các mạng xã hội. Nếu như bạn chưa biết viết gì thì cách duy nhất là "nghe ngóng" xem người ta bàn tán về điều gì. Khi tiếp cận với Buzzsumo, bạn sẽ thu thập được các dữ liệu về các chủ đề, ngành hàng, bài đăng,... đang viral, trending. Từ đó, bạn có thể xây dựng chiến lược viết content hay, hợp thời.

Buzzsumo là công cụ miễn phí giới hạn một số tính năng. Nếu cần tìm hiểu và sử dụng nhiều bạn sẽ phải đăng ký gói trả phí. (Chi phí khoảng 79$/tháng - cập nhật tháng 11 năm 2021).

3. Lifeat.io – Thư giãn tạo ra những sáng tạo trong content

Với những người đam mê âm nhạc, thì Lifeat.io chắc chắn là nơi khơi nguồn cảm hứng sáng tạo và làm việc dành cho bạn. Trang Lifeat.io cung cấp cho bạn kho âm thanh cực kì phong phú như: tiếng sóng biển, tiếng mưa rơi,… cùng những hình nền đi kèm đẹp mắt. Thậm chí có cả những âm thanh và video về các căn phòng, ngôi nhà trong Harry Potter để xem. 

Lifeat.io kích thích bộ não, là giải pháp tuyệt vời để sản sinh những ý tưởng hay ho, giảm căng thẳng khi xem màn hình máy tính quá lâu.

Ngoài ra, bạn có thể tận dụng đồng thời các tính năng thêm các ca khúc yêu thích trên Spotify để cho ra đời những ý tưởng sáng tuyệt vời nhé.

4. Power Thesaurus – Từ điển content trong tầm tay

Người viết Content có thể tìm kiếm những từ thay thế cực chất chính là công cụ Power Thesaurus. Công cụ này hỗ trợ những "cây bút" đang bí từ có giải pháp tìm kiếm các từ thay thế hay và chất để phục vụ nhu cầu sử dụng đa dạng của người dùng. Power Thesaurus nhận được nhiều lời khen tích cực từ các chuyên gia cũng như các users.

Một số nhận xét về công cụ hỗ trợ viết content  Power Thesaurus:

- Quảng cáo hiển thị ở một góc rất nhỏ, người dùng có thể thoải mái lướt tìm kiếm thông tin mình cần mà không bị cản trở hay cảm thấy khó chịu.

- Bạn có thể sử dụng Power Thesaurus miễn phí.

- Ngoài ra còn được cập nhật liên tục ngôn ngữ bởi các chuyên gia.

Với những chia sẻ ngắn trên đây, EBO hy vọng bạn sẽ có những công cụ - trang web khơi gợi cảm hứng sáng tạo tuyệt vời để viết content hay và chất nhé. Cùng Ebo theo dõi những bài viết sau để tìm hiểu thêm nhiều công cụ và trang web hay ho khác nha. 

Hãy để lại số điện thoại, chuyên viên tư vấn chuyên nghiệp của EBO sẽ liên hệ lại ngay.