BLOG

Một số điều cần biết khi đăng ký website với Bộ Công Thương

17-07-2022

Đăng ký website với Bộ Công Thương luôn là vấn đề mang đến nhiều thắc mắc cho doanh nghiệp. Nhiều doanh nghiệp chưa biết tại sao cần thông báo với Bộ Công Thương, những điều cần biết khi đăng ký hay đăng ký cần chuẩn bị những gì. Ngay bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ giải đáp cho bạn những thắc mắc này nhé!

Lý do tại sao cần đăng ký website với Bộ Công thương?

Tuân thủ đúng đắn theo quy định của BCT

Theo như nghị định số 52 năm 2013 của NĐ-CP đã ban hành ngày 16 tháng 5 năm 2013, thông tư số 47 năm 2014 theo TT - BCT ban hàng ngày 5 tháng 12 năm 2014. Đi kèm với đó chính là nghị định số 185 năm 2013 theo ND-CP quy định sẽ xử phạt các vi phạm hành chính trong toàn bộ hoạt động thương mại. Điều này được ban hành ngày 15 tháng 11 năm 2013. Theo những nghị định này đã yêu cầu toàn bộ website hoạt động trong lĩnh vực thương mại điện tử hiện nay bắt buộc phải thông báo hoặc đăng ký với Bộ Công Thương. 

Nâng cao độ tín cho doanh nghiệp 

Đối với những website đã thông báo hoặc đăng ký thành công với bộ công thương thì sẽ được gắn logo chính thức. Logo này sẽ dẫn đến đường link xác nhận của trang chủ Bộ Công Thương. Đồng thời, có được logo này cũng có nghĩa là website của bạn đã đăng ký thành công. Ngay lúc này, doanh nghiệp sẽ tăng được sự uy tín nhất định. Lý do bởi, khách hàng khi truy cập website không phải lo lắng gặp những công ty ma, địa chỉ giả mạo hay địa chỉ không đúng. Lý do bởi đăng ký với Bộ Công Thương sẽ phải nộp toàn bộ giấy phép kinh doanh. Còn đối với cá nhân sẽ phải nộp chứng minh thư nhân dân.

Khẳng định thương hiệu uy tín của doanh nghiệp, cá nhân

Một website đã thông báo cũng như đăng ký với Bộ Công Thương cũng có nghĩa là website này đã tuân thủ chính xác, đầy đủ các quy định mà Bộ Công Thương đặt ra. Lúc này, Bộ Công Thương sẽ có nhiệm vụ xác nhận hàng hóa cũng như dịch vụ tại thời điểm đăng ký Bộ Công Thương. Lúc này, doanh nghiệp của bạn sẽ được hoạt động hợp pháp, được phép phân phối, kinh doanh và quảng bá sản phẩm trên trang web của mình. Điều này cũng là yếu tố giúp người tiêu dùng tin tưởng, an tâm khi sử dụng thương hiệu của nhà bán hàng. 

Một số điều cần biết khi đăng ký website với Bộ Công Thương

Đối tượng thực hiện việc đăng ký và thông báo website với BCT

  • Thông báo: Đối tượng ở đây sẽ là thương nhân hoặc có thể là tổ chức sở hữu website. Với yêu cầu là không cung cấp đa dạng các loại hình dịch vụ thương mại nhất định. 

  • Đăng ký: Đối tượng đăng ký thường sẽ là thương nhân hoặc có thể là một tổ chức hoạt động nào đó trong lĩnh vực xúc tiến thương mại. Đi kèm với đó có thể là lĩnh vực hỗ trợ doanh nghiệp. Thương nhân và tổ chức này cần có website thương mại điện tử trên đó, cung cấp một số hoạt động liên quan đến dịch vụ thương mại điện tử của doanh nghiệp.

Lúc nào cần thông báo hoặc đăng ký website với BCT

  • Thông báo: Khi website đã thiết kế xong thì lúc này các thương nhân hoặc doanh nghiệp phải thực hiện nhanh chóng việc thông báo với BCT.

  • Đăng ký: Đối với những website đăng ký với Bộ Công Thương, nhà bán hàng cần hoàn thành tất cả các thủ tục đăng ký trước khi cho website hoạt động trao đổi thương mại của doanh nghiệp. Mục đích nhằm tránh trường hợp bị phát hiện và bị xử phạt nặng.

Đăng ký, thông báo website với BCT có thời gian nào?

Thời gian đăng ký website với Bộ Công thương diễn ra nhanh hay chậm sẽ tùy vào từng website. Thông thường, thời gian này sẽ diễn ra trong khoảng từ 1-3 tuần. Ở một số trường hợp doanh nghiệp, thương nhân bị kéo dài là do một số nguyên nhân như chọn sai đối tượng, hồ sơ chưa đủ, cần điều chỉnh một số nội dung tại website. 

Cần chuẩn bị gì khi đăng ký, thông báo website với BCT?

Thủ tục đầy đủ

  • Giấy chứng nhận đã đăng ký doanh nghiệp hoặc giấy phép đầu tư, có thể là giấy chứng nhận đầu tư. 

  • Đối với tổ chức thì cần có thủ tục quyết định thành lập. 

  • Các loại giấy chứng nhận về Hộ kinh doanh cá thể đối với thương nghiệp. 

  • Một số giấy tờ khác tùy vào dịch vụ và ngành nghề của người bán hàng.

Các chính sách quan trọng

Bộ Công Thương lúc này sẽ yêu cầu toàn bộ Nhà bán hàng phải đáp ứng đầy đủ các chính sách như sau:

  • Hướng dẫn mua, chọn hàng

  • Giao hàng 

  • Thanh toán

  • Đổi trả

  • Bảo mật thông tin khách hàng

Để tạo ra các chính sách này, nhà bán hàng cần tạo ra các trang nội dung chính xác, tương ứng. Sau đó, bạn cần tạo ra các liên kết nhất định cho toàn bộ trang chính sách của mình. 

Vừa rồi, chúng tôi đã chia sẻ cho bạn một số điều cần biết khi đăng ký website với Bộ Công Thương. Nếu bạn đang là nhà bán hàng thì nhanh chóng đăng ký website với Bộ Công Thương nhé! Điều này không chỉ tuân thủ đúng quy định mà còn tạo sự uy tín cho mỗi doanh nghiệp và thương nhân. 

 
Hãy để lại số điện thoại, chuyên viên tư vấn chuyên nghiệp của EBO sẽ liên hệ lại ngay.