BLOG

Một số lưu ý khi làm nội dung website kinh doanh

03-09-2022

Hiện nay, nhiều công ty doanh nghiệp đã phát triển thương hiệu của mình bằng cách xây dựng nội dung website. Lý do bởi, xây dựng website sẽ tiếp cận được số lượng lớn khách hàng, thương hiệu được phát triển và nổi tiếng hơn. Từ đó, công việc kinh doanh sẽ trở nên thuận lợi và thăng tiến hơn. Tuy nhiên, làm nội dung website kinh doanh cần những lưu ý gì? Hãy cùng chúng tôi tham khảo bài viết dưới đây nhé!

Xây dựng nội dung website kinh doanh có vai trò như thế nào?

Thực tế cho thấy, website được ví như một thực thể sống luôn cần được chăm sóc cũng như hoàn thiện từng ngày để phát triển và tốt đẹp hơn. Trong đó, yếu tố quan trọng của website kinh doanh chính là chăm sóc nội dung sao cho hoàn hảo nhất. Xây dựng nội dung website kinh doanh sở hữu vai trò cực kỳ cần thiết và quan trọng. Lý do bởi:

  • Giúp nền tảng Google đánh giá hoàn hảo hơn, giúp tăng thứ hạng trên top tìm kiếm của Google. 

  • Khi nội dung website hấp dẫn sẽ giữ được chân khách hàng trên khắp mọi miền ở lại trang web lâu hơn. Đồng thời, nó có thể dễ dàng đạt được các mục đích chuyển đổi của công ty, doanh nghiệp. 

  • Nội dung bài viết đầy đủ, chuẩn SEO sẽ mang tới giá trị cho người đọc và từ đó website kinh doanh tăng thêm uy tín hơn. Từ đó để có thể thúc đẩy chuyển đổi từ người đọc thành khách hàng một cách hiệu quả nhất. 

  • Nội dung website hấp dẫn sẽ có khả năng cao trong lĩnh vực truyền thông từ chính người đọc. Từ đó, giúp thu hút khách hàng hiệu quả, mở rộng đa dạng đối tượng khách hàng khác nhau. 

  • Lúc này, website sẽ thường xuyên cập nhật nội dung mới và đầy đủ các thông tin, từ đó khách hàng sẽ truy cập thường xuyên hơn. Đồng thời, khách hàng sẽ tìm đọc những thông tin mới nhất. 

Một số lưu ý khi làm nội dung website kinh doanh

Dưới đây, chúng tôi sẽ chia sẻ cho các bạn một số lưu ý quan trọng để giúp nội dung website kinh doanh đạt tiêu chuẩn chất lượng. Từ đó đảm bảo đem đến hiệu quả cao nhất cho khách hàng. 

Bố cục website phải khoa học, rõ ràng

Một website thu hút là website sở hữu bố cục rõ ràng và khoa học. Nội dung trên website cần được trình bày một cách khoa học để có thể đem tới trải nghiệm thật thú vị cho người đọc. Điều này luôn được thể hiện ngay ở cách sắp xếp trang mục, lĩnh vực, sản phẩm khác nhau trên website. Danh mục nội dung đặt như thế nào, cách sử dụng từ ngữ ra sao, cách sắp xếp các danh mục lớn, danh mục nhỏ như thế nào là những điều cần quan tâm. Điều này để người đọc có thể nhanh chóng, thuận tiện tìm kiếm nội dung một cách nhanh nhất, không mất quá nhiều thời gian và công sức. 

Nội dung cần có tính thống nhất

Website cần sở hữu nội dung một cách thống nhất. Sự thống nhất ở đây không chỉ là về hình thức font chữ mà còn là kích thước, màu sắc. Không chỉ cần thống nhất từ tiêu đề mà còn là thống nhất về mặt nội dung của toàn bộ bài viết. Lưu ý, bạn cũng không nên làm nội dung quá màu mè hay màu sắc lòe loẹt. Lý do bởi, điều này sẽ khiến người đọc cảm thấy cực kỳ rối mắt và nhanh chóng bỏ qua. 

Nội dung cần hướng đến người đọc

Khi xây dựng nội dung website kinh doanh, bạn cần phải nghiên cứu kỹ càng đối tượng đọc mà website đang hướng đến là ai. Người đọc này có thói quen như thế nào và sử dụng văn phong như thế nào cho phù hợp. Từ đó, chắc chắn rằng bạn sẽ biết cách xây dựng nội dung cũng như khiến người đọc cảm thấy ấn tượng và truy cập vào trang web thường xuyên. Điều này cũng giúp chủ website biết cách xây dựng nội dung phù hợp, tạo ấn tượng tốt cho người đọc. 

Nội dung dễ hiểu

Nội dung khi truyền tải trên website kinh doanh cần phải đảm bảo các nguyên tắc cơ bản đó là tính dễ đọc và dễ hiểu. Nội dung lúc này cần phải viết đúng chính tả, trình bày đầy đủ, đạt tiêu chuẩn và cú pháp phải chính xác. Hơn nữa, các tiêu đề cùng với ý chính cần nhân mạnh để làm tăng thêm hiệu quả truyền tải thông tin cho người đọc. 

Cập nhật nội dung thường xuyên

Sau một vài lần truy cập vào website nhưng người đọc lại không thấy được thông tin mới thì khả năng truy cập lại là rất ít. Chính vì vậy, một website muốn phát triển bạn cần cập nhật nội dung thường xuyên. Nội dung phải cập nhật đa dạng, phù hợp và liên quan đến chủ đề của trang web. Từ đó, khách hàng mới tiếp cận được những thứ họ cần và muốn tìm hiểu. Đây cũng là cách giữ chân khách hàng cho một website. 

Vừa rồi, chúng tôi đã chia sẻ cho các bạn một số lưu ý khi làm nội dung website kinh doanh. Hy vọng rằng những lưu ý này sẽ giúp bạn có thêm kiến thức và phương pháp để giúp trang web được phát triển, nhiều người truy cập hơn. 

 

 
Hãy để lại số điện thoại, chuyên viên tư vấn chuyên nghiệp của EBO sẽ liên hệ lại ngay.