BLOG

Những công thức viết content chốt đơn bất bại

10-01-2022

Trong bài viết kỳ trước EBO đã chia sẻ với bạn các công thức viết content đỉnh cao mà bạn có thể áp dụng được cho hầu hết các kênh. Bài viết đó nhận được sự quan tâm khá lớn từ độc giả, trong bài viết này EBO sẽ chia sẻ thêm đến bạn những công thức viết content tuyệt vời để chốt đơn. Cùng EBO tìm hiểu sâu hơn qua bài viết dưới đây nhé.                

1. FAB

Cũng khá tương tự với 1 vài công thức viết content mà EBO chia sẻ kỳ trước, FAB là chữ viết tắt của:

- Feature: Tính năng: Được hiểu là những tính năng, đặc tính mà sản phẩm/ dịch vụ của bạn có thể làm được

- Advantages: Ưu điểm: Sản phẩm/ dịch vụ của bạn đem lại những lợi ích gì?

- Benefit: Những điều mà người đọc mong muốn

FAB là công thức viết content được áp dụng để xây dựng nội dung cho sản phẩm/ dịch vụ tập trung tối đa vào việc sẽ mang đến lợi ích cho đối tượng khách hàng mà bạn muốn tiếp cận. 

Sử dụng công thức viết FAB sẽ giúp bạn có được những chỉ số tích cực một cách nhanh chóng. Đặc biệt, FAB là công thức viết các tác rất tốt đến doanh thu khi khách hàng mục tiêu nhận ra những lợi ích thiết thực, giải pháp vượt trội.

2. Công thức viết content dạng tam giác ngược

Phong cách viết content theo mô hình kim tự tháp ngược có tác dụng thu hút sự chú ý của người đọc một cách nhanh nhất có thể. Cách thức viết này trình bày phần chi tiết quan trọng nhất, thú vị nhất ở đầu trang và mức độ quan trọng sẽ giảm dần từ trên xuống.

Mô hình Kim tự tháp ngược được các chuyên gia sử dụng để viết bài PR cho những bài viết trực tuyến. Với phương pháp này, người đọc có thể nắm được thông tin quan trọng nhanh chóng nếu không có thời gian và kiên nhẫn đọc hết toàn bộ nội dung bài. 

3. Công thức viết content chốt đơn BAB

BAB được hiểu nôm na là cách viết so sánh trước sau khi sử dụng sản phẩm, dịch vụ.

BAB là chữ viết tắt của:

+ B- Before: trạng thái trước khi sử dụng sản phẩm, dịch vụ.

+ A- After: trạng thái sau khi sử dụng sản phẩm, dịch vụ.

+ B- Bridge: sự liên quan, cầu nối của Before- After chính là sản phẩm, dịch vụ. Điều này được thể hiện qua giải pháp, lợi ích mà sản phẩm, dịch vụ có thể - mang đến cho khách hàng.

BAB là 1 trong những phương pháp viết content đỉnh cao được ứng dụng rộng rãi trong các bài viết ads. Đặc biệt phổ biến là trong các ngành mỹ phẩm, dịch vụ làm tóc, spa, bất động sản,...

Thông qua 3 gợi ý về công thức viết content chốt đơn đỉnh cao trên, hi vọng các bạn có thể áp dụng thành công. Để có thêm những kiến thức content vững chắc hơn với lộ trình bài bản hơn để thành công chiếm lĩnh tâm trí và trái tim khách hàng bạn có thể tham khảo khóa học:

>>>  LÀM CHỦ CONTENT - CHỈ VỚI 8 BƯỚC <<<

Chỉ với 8 buổi, bạn sẽ có nền tảng vững vàng để tự tin trên hành trình viết chuyên nghiệpphục vụ công việc thuận lợi hơn. 

- Hotline: 0971.84.80.80
- Địa chỉ: 133/1A Chương Dương, P. Linh chiểu, Q. Thủ Đức, Tp. Hồ Chí Minh

Hãy để lại số điện thoại, chuyên viên tư vấn chuyên nghiệp của EBO sẽ liên hệ lại ngay.