BLOG

Những điều bạn nên biết khi tìm hiểu về Digital Marketing là gì?

27-10-2021

Bạn đang quan tâm tìm hiểu về Digital Marketing thì đây chính xác là bài viết dành cho bạn.
Digital Marketing là sự kết nối giữa công ty/doanh nghiệp/đơn vị kinh doanh/tổ chức với đúng phân khúc hoặc nhóm khách hàng. Trong thời đại số hóa hiện nay, cũng như do ảnh hưởng của tình hình dịch bệnh mà chiến lược tốt nhất để kết nối với khách hàng chính là thông qua môi trường internet. Digital Marketing là một phần không thể thiếu trong môi trường Internet, và ngày càng phát triển vượt bậc. Cùng tìm hiểu thêm về thuật ngữ này nhé.

I. Digital Marketing là gì?

Digital Marketing hay được hiểu là thuật ngữ tiếp thị kỹ thuật số, đây là hình thức quảng bá các sản phẩm/dịch vụ thông qua hình thức truyền thông điện tử bằng nhiều cách khác nhau.

Khác với hình thức tiếp thị/ truyền thông truyền thống, Digital Marketing liên quan đến việc sử dụng các kênh và tổ chức để có thể phân tích các chiến dịch tiếp thị theo nhóm đối tượng, thời gian và thực hiện các bước điều chỉnh cần thiết. Nhờ Digital Marketing mà côngty/doanh nghiệp/cơ quan/tổ chức/ đơn vị kinh doanh có thể phát triển và tiếp cận đến nhóm khách hàng tiềm năng ở mọi nơi trong một khoảng thời gian không quá dài.

Digital Marketing có các Platfoms phổ biến như là:

+ Website (nền tảng cốt lõi)
+ Các kênh Social Media
+ Search (SEO và SEM)
+ Email
+ Moblie & Game nhằm hoàn thiện trải nghiệm khách hàng

II. Digital Marketing và Online Marketing có phải là một? 

Tiếp thị trực tuyến hay còn gọi là Online Marketing và tiếp thị kỹ thuật số hay còn gọi là Digital Marketing. Đây là 2 thuật ngữ thường rất dễ nhầm lẫn với nhau.

Sau đây sẽ là một số so sánh để bạn có thể phân biệt sự khác nhau giữa Digital Marketing và Online Marketing:

Digital Marketing: thuật ngữ rộng và mang tính bao quát. Khi nhắc đến Digital Marketing là nói đến việc sử dụng các kênh kỹ thuật số để xây dựng hoặc quảng bá, truyền tải thông điệp tiếp thị đến người dùng bao gồm thiết bị và nền tảng (không quan tâm đến việc có trực tuyến hay không). Hay nói cách khác, Digital Marketing không giới hạn trong việc chỉ sử dụng internet, mà Digital Marketing có thể được xem như một thuật ngữ mang tính bao quát hơn vì nó bao gồm rất rộng nhiều kỹ thuật tiếp thị.

Ví dụ: Doanh nghiệp muốn thực hiện chiến dịch SMS Marketing trên điện thoại di động. Để thực hiện chiến dịch này thì các chương trình khuyến mãi sắp tới được gửi tới khách hàng thông qua công nghệ tạo và gửi tin nhắn tự động SMS (không cần kết nối Internet).

Bất kỳ hoạt động nào dưới dạng nền tảng kỹ thuật số đều có thể được coi là Digital Marketing, một số ví dụ như: Email, Video, Mobile Marketing, E-book, Games, Quảng cáo TV, Digital OOH,v.v…

Online Marketing còn được gọi là tiếp thị internet là một tập hợp con của Digital Marketing. Online Marketing được nhận biết ngay hành động khi tương tác và luồn đòi hỏi phải kết nối internet.

Ví dụ: Nếu chúng ta thực hiện chiến dịch quảng cáo hiển thị hình ảnh trên một trang web (Display Ads) thì chúng ta đang thực hiện một hình thức của Online Marketing.

III. Làm thế nào để triển khai các kênh Digital Marketing hiệu quả.

- Xây dựng chiến lược với các dữ liệu và phân tích có giá trị  

- Xây dựng nội dung phù hợp cho từng chiến lược 

- Biết cách sử dụng các công cụ và đo lường chất lượng nội dung

- Thiết lập và thực hiện các nội dung triển khai

- Đánh giá phân tích số liệu

- Và còn nhiều yếu tố khác. 

Để có thể hiểu rõ hơn về cách triển khai các kênh Digital Marketing hiệu quả cũng như được tư vấn và thực hành trên dự án thực tế mời bạn tham khảo khóa đào tạo:

>> Hướng dẫn thiết lập, phối hợp, triển khai các kênh Digital hiệu quả <<

Khóa học kéo dài 10 buổi với chương trình học được cụ thể hóa tất cả cả các nội dung giúp bạn có thể nắm vững các kiến thức từ cơ bản đến năng cao và áp dụng thực hiện và thực tế. 

Hãy để lại số điện thoại, chuyên viên tư vấn chuyên nghiệp của EBO sẽ liên hệ lại ngay.