BLOG
Những điều cần biết về Content Writer
Có nhiều loại content, mỗi loại sẽ có cách viết khác nhau. Tuy nhiên, điểm chung của các loại content đều mang mục đích chung sẽ hướng người đọc hiểu và có thông tin về sản phẩm mà họ đang mong muốn. Bài viết sau đây sẽ giới thiệu là một loại content, đó là content writer, hãy cùng EBO tìm hiểu nhé!
Content writer là gì?
Content write là người sáng tạo ra nội dung về sản phẩm mà họ đang hướng tới hay một dịch vụ nào đó trong xã hội. Nội dung này được yêu cầu là phải có hình thức thu hút hấp dẫn, có giá trị thuyết phục cao và được sử dụng với mục đích quảng cáo, tuyên truyền cho nhãn hàng nhằm tạo ra lợi ích thương mại.
Content này nhắm thẳng vào khách hàng, nên nếu nó càng thu hút được nhiều khách hàng chứng tỏ họ đã thành công trong việc gây chú ý, tiếp cận được đối tượng tiềm năng như mục đích đề ra ban đầu.
Công việc này đòi hỏi người ở vị trí này cần kiến thức kết hợp với nhiều kỹ năng liên quan chứ không đơn thuần là viết lách. Chính vì vậy, công việc của 1 content writer thật sự rất quan trọng trong chiến dịch marketing ở bất cứ công ty, doanh nghiệp.
Các công việc của một content writer
-
Nghiên cứu các chủ để có thể khai thác và phát triển nội dung;
-
Lên kịch bản cho nội dung và kế hoạch viết;
-
Thực hiện viết nội dung;
-
Đọc bài và chỉnh sửa;
-
Thực hiện đăng bài lên các nền tảng xuất bản;
-
Thực hiện nghiên cứu từ khóa đơn giản và sử dụng các nguyên tắc SEO để tăng lưu lượng truy cập web;
-
Quảng bá nội dung trên phương tiện truyền thông xã hội;
-
Xác định nhu cầu và khoảng trống của khách hàng trong nội dung đề ra và đề xuất các chủ đề mới;
-
Đảm bảo tính nhất quán xung quanh (kiểu, phông chữ, hình ảnh và lời thoại); Cập nhật nội dung trang web khi cần;
Phân biệt content writer và copywriter
Do 2 mảng content này có khuynh hướng khá giống nhau, do đó nhiều người nhầm lẫn chức năng và công việc của content writer và copywriter. Mặc dù hai mảng này có nhiều điểm tương đồng nhưng đây là hai vị trí khác nhau và mục tiêu hướng đến khác nhau.
Content writer: Sử dụng phong cách storytelling để nói về doanh nghiệp, thương hiệu Truyền tải thông tin, đào tạo, thu hút người đọc Xây dựng các yếu tố biết, thích, tin tưởng ở khách hàng theo thời gian. Có dung lượng nội dung dài như blog, sách.
Copywriter: Thúc đẩy bán hàng hoặc tạo khách hàng tiềm năng. Làm người đọc thích thú để họ muốn hành động. Dùng cảm xúc để ký kết thỏa thuận bằng lời nói. Được sử dụng cho email marketing, trang web, phương tiện truyền thông xã hội.
Những kỹ năng cần có của content writer
Nếu bạn mong muốn trở thành một chuyên gia, bạn cần trang bị cho mình những kỹ năng sau:
-
Kỹ năng viết trên nhiều nền tảng, thiết bị;
-
Kỹ năng thiết kế cơ bản;
-
Tư duy sáng tạo;
-
Quản lý thời gian phù hợp;
-
Kỹ năng thích ứng cao;
Ngoài ra, người viết content cũng cần trang bị cho mình vốn ngoại ngữ tốt để thích ứng với sự linh hoạt của công việc.
Hy vọng qua bài viết, các bạn hiểu rõ hơn về content writer cũng như rèn luyện bản thân để trở thành một chuyên gia trong lĩnh vực này.
Chúc các bạn thành công!