BLOG

Những lợi ích logo thương hiệu trong thiết kế Website/App

10-05-2021

Các bạn có thắc mắc vì sao chúng ta phải sử dụng logo website trong trang web của mình không? Sau đây chúng ta sẽ điểm qua những vai trò của logo để hiểu được sự cần thiết của nó nhé! 

Giúp khách hàng dễ dàng nhận diện thương hiệu 

Một khách hàng khi truy cập vào một trang web, điều đầu tiên đập vào mắt họ là logo website. Như thế, ấn tượng nhất định về doanh nghiệp đã được tạo thành. Nếu sau đó họ có gặp lại logo ở bất cứ đâu, khả năng khách hàng nhớ đến doanh nghiệp bạn là rất lớn. Ngoài website, logo website còn giống như một cách “ viết tắt” cho doanh nghiệp và có thể được biểu hiện ở các phương tiện truyền thông khác nhau như báo, truyền hình, bao bì sản phẩm,… Với tần suất xuất hiện dày đặc, logo đã gián tiếp thực hiện công việc marketing cho doanh nghiệp của bạn. 

Biểu thị sự chuyên nghiệp của công ty 

Hình ảnh logo website vừa ấn tượng vừa đặc biệt, các chi tiết được thiết kế tỉ mỉ, tinh tế. Điều đó sẽ nói cho khách hàng biết công ty bạn làm việc đáng tin như thế nào, hiệu quả và chất lượng sản phẩm ra sao. Vì thế, người thiết kế phải đặc biệt chú tâm làm khách hàng mãn nhãn khi nhìn vào logo website. 

Truyền tải đến khách hàng về thông điệp của công ty 

Thông điệp công ty thường được khéo léo lồng ghép vào logo website. Ví dụ như thương hiệu Adidas với logo có 3 vạch như một ngọn núi. Nó làm người xem có thể hiểu được rằng công ty sẽ không ngừng tiến bộ, vươn lên và khát vọng chinh phục mọi khó khăn thách thức, từng bước lên đỉnh vinh quang. Giúp thu hút, tăng khả năng hành động và tạo độ tin cậy cho khách hàng Một logo website bắt mắt sẽ thu hút sự chú ý của khách hàng. Khi khách hàng có hứng thú họ sẽ tìm hiểu sâu hơn về công ty sau đó sử dụng thử sản phẩm của công ty. Nếu sản phẩm đủ làm khách hàng hài lòng, họ sẽ có xu hướng sử dụng lại và trung thành với một thương hiệu. 

Tăng lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp 

Thiết kế logo chuyên nghiệp cũng là cách giúp tăng lợi thế cạnh tranh cho công ty của bạn. Thử nghĩ, giữa một công ty có logo được thiết kế chuyên nghiệp, ấn tượng, được đầu tư cẩn trọng với một công ty có thiết kế logo sơ sài, cẩu thả thì khách hàng sẽ chọn về đội nào? Đương nhiên là khách hàng sẽ ưu tiên đến những doanh nghiệp có logo ấn tượng và được thiết kế chỉn chu hơn.

Lòng tin và yêu thích của khách hàng là chìa khóa cho sự thành công của doanh nghiệp. Khi thương hiệu của doanh nghiệp đã ở một tầm cỡ nhất định. Việc sở hữu một sản phẩm có logo website của thương hiệu đó lại là niềm ao ước của khách hàng.

Hy vọng qua bài viết này, giúp các bạn hiểu rõ hơn về logo thương hiệu, các bạn hãy liên hệ ngay với EBO chúng tôi để được tư vấn chi tiết hơn.

Chúc các bạn thành công!

Hãy để lại số điện thoại, chuyên viên tư vấn chuyên nghiệp của EBO sẽ liên hệ lại ngay.