BLOG

Những trường hợp nào nên thuê ngoài đội content ?

28-10-2020

“Content is King “ là câu nói thể hiện sự quan trọng của nội dung đối với cuộc sống hàng ngày và đặc biệt là trong kinh doanh.  Để gợi ý và đánh giá khách quan các trường hợp cũng như câu hỏi nên tự xây dựng đội ngũ content hay thuê ngoài chúng ta hãy cùng đưa ra một số trường hợp sau đây.

1.   Doanh nghiệp mới, sản phẩm mới

Trong thời gian xây dựng, start up một doanh nghiệp mới chúng ta nên tập trung vào đội ngũ nhân lực cốt cán và sản phẩm. Chỉ có sản phẩm tốt mới là giúp việc kinh doanh của chúng ta đi lâu dài, cạnh tranh bên vững và mang lại lợi nhuận. Do đó phần quảng cáo, truyền thông nội bộ cũng như bên ngoài nên tìm và làm việc với những đơn vị chuyên cung cấp giải pháp về content để có nhân sự tập trung đúng mảng trong công ty. So về chi phí mỗi đơn vị sẽ khác nhưng doanh nghiệp thuê ngoài đội content sẽ có cái nhìn đa chiều khách quan hơn từ chính đội ngũ content về sản phẩm, định hướng của mình.

 

2.   Doanh nghiệp chuyên về sản xuất

Đối với những doanh nghiệp đặc thù như sản xuất có chuyên môn về sản phẩm khó, chi tiết cũng như rộng hơn các lĩnh vực khác. Nếu thuê ngoài đội ngũ content chuyên nghiệp để tập trung nghiên cứu sản phẩm từ giai đoạn đầu đến khi ra ngoài thị trường. Với đội ngũ có chuyên môn cao sẽ đưa ra bức tranh toàn cảnh, tiếp thị sản phẩm theo từng giai đoạn, đánh giá hiệu quả trực tiếp cùng doanh nghiệp. Đội ngũ nhân lực nội bộ nếu thiên về kĩ thuật sẽ không thể nâng cao chuyên môn trong lĩnh vực truyền thông- lĩnh vực phát triển từng ngày từng giờ.

3.   Doanh nghiệp có nhiều sản phẩm

Khác với doanh nghiệp chuyên môn hóa về kĩ thuật thì những doanh nghiệp có nhiều sản phẩm, nhiều phân khúc khách hàng cũng nên thuê ngoài đội ngũ content. Khi tập trung vào nghiên cứu sản phẩm ở số lượng lớn sẽ dẫn đến lượng khách hàng mục tiêu nhân lên hệ số nhân. Khi dùng đội ngũ content ngoài, doanh nghiệp có thể lựa chọn từng đơn vị phù hợp với từng sản phẩm, chiến dịch khác nhau. Đây chính là lợi thế của đội ngũ ngoài thay vì tự xây đội ngũ nội bộ. Khi sử dụng đội ngũ ngoài, các nội dung truyền thông của sản phẩm sẽ luôn đổi mới, hợp thời đại không bị bó buộc trong khuôn khổ, hiệu quả chắc chắn sẽ rất lớn vì chất lượng nội dung được tập trung chuyên nghiệp.

4.   Doanh nghiệp đang bắt đầu chuyển đổi số

Đây là phần trăm lớn các doanh nghiệp hiện nay trên thị trường đang bắt đầu bước vào công cuộc chuyển đổi số. Có thể trước lối kinh doanh truyền thống mang lại hiệu quả rất tốt nhưng theo xu thế chung chúng ta cần kết hợp và chuyển dần sang truyền thông số. Do đó với các bước đầu làm quên với bước dịch chuyển này chúng ta nên thuê ngoài đội ngũ content- một trong những hạng mục quan trong nhất của truyền thông số để có cái nhìn bảo quát về thị trường cũng như tìm điểm nổi bật, điểm riêng của sản phẩm. Từ đó chúng ta sẽ có những bước định hình tiếp theo trên con đường về chuyển đổi số.

 Với các trường hợp trên và rất nhiều cơ hội kinh doanh phía trước mà chúng ta cần hiểu rõ doanh nghiệp, đơn vị của mình để đưa ra những lựa chọn đúng đắn nhất. Công nghê, truyền thông số chắc chắn là xu thế dịch chuyển bắt buộc nên hãy cân nhắc những phương pháp tốt nhất cho doanh nghiệp đi cùng thời đại.

 

Hãy để lại số điện thoại, chuyên viên tư vấn chuyên nghiệp của EBO sẽ liên hệ lại ngay.