BLOG

Những webiste nào cần đăng ký với Bộ Công Thương

03-11-2020

Hiện nay, việc mua bán trên website điện tử được quản lý nghiêm ngặt từ Chính phủ, nếu phát hiện việc mua bán không hợp pháp sẽ chịu phạt khá nặng. Vậy bạn đang phân vân website của bạn có cần đăng ký với Bộ Công Thương. EBO chúng tôi xin chia sẻ một số thông tin cần thiết để giúp các bạn giải đáp thắc mắc qua bài viết “ Những webiste nào cần đăng ký với Bộ Công Thương”

Website cần phải thông báo với Bộ Công Thương bao gồm: 

  • Sàn giao dịch thương mại điện tử

Website cho phép các doanh nghiệp, cá nhân, tổ chức không phải chủ website có thể tiến hành 1 phần hoặc toàn bộ quy trình mua bán sản phẩm, dịch vụ trên đó (không bao gồm sàn giao dịch chứng khoán). 

  • Website khuyến mại 

Website được thiết lập để thực hiện khuyến mại dịch vụ của doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân. 

  • Website đấu giá trực tuyến 

Website cung cấp giải pháp cho các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp không phải chủ website có thể tổ chức đấu giá cho sản phẩm của mình. 

  • Một cá nhân lập 1 website

Cho phép mọi người đăng tin rao vặt, quảng cáo miễn phí phải đăng ký trang web với Bộ Công Thương.

Vì website này thuộc vào loại “Sàn giao dịch thương mại điện tử”. Dù chỉ mang mục đích ở mức đăng tin, nhưng việc này cũng đã là 1 phần trong quy trình mua bán sản phẩm.

Hồ sơ đăng ký website với Bộ công thương cần những giấy tờ gì?

Đơn đăng ký website theo mẫu quy định của Bộ công thương.

Bản sao hợp lệ giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc quyết định thành lập (nếu là tổ chức).

Bản đề án về hoạt động cung cấp dịch vụ.

Bản quy chế hoạt động của website đầy đủ nội dung theo yêu cầu (quyền nghĩa vụ của bên cung cấp và người sử dụng, mô tả quy trình giao dịch...) 

Mẫu hợp đồng dịch vụ hoặc thỏa thuận hợp tác giữa chủ sở hữu website với các bên tham gia mua bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ trên website đó. 

Những điều kiện giao dịch chung để áp dụng cho hoạt động mua bán hàng hóa và cung ứng dịch vụ trên website (nếu có).

Website không thông báo/đăng ký Bộ Công Thương sẽ bị phạt

Với sự xuất hiện ngày càng nhiều các website lừa đảo, bán hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng, các cơ quan chức năng đang tìm nhiều cách để siết chặt lại việc quản lý. Do đó việc chậm trễ, chần chừ đăng ký với Bộ Công Thương, có thể khiến doanh nghiệp bị phạt một cách đáng tiếc. 

Các mức phạt cụ thể gồm: 

  • Website không đăng ký, thông báo với cơ quan nhà nước có thẩm quyền bị phạt từ 10 đến 20 triệu đồng. 

  • Thiết lập website cung cấp dịch vụ thương mại điện tử mà chưa được xác nhận đăng ký theo quy định bị phạt từ 20 đến 30 triệu đồng.

Hướng dẫn cách thông báo/đăng ký website với Bộ Công Thương 

Bạn có thể đăng ký online thông qua website http://online.gov.vn/ của Bộ Công Thương. Tuy nhiên, nếu bạn không an tâm về việc đăng ký online có thành công hay không, cũng như các giấy tờ quá phức tạp, các bạn hãy đến với EBO chúng tôi, chúng tôi sẽ tư vấn và hướng dẫn cụ thể cho các bạn.

Hãy để lại số điện thoại, chuyên viên tư vấn chuyên nghiệp của EBO sẽ liên hệ lại ngay.