BLOG

Những yêu cầu phải có khi thực hiện thiết kế website thiết bị máy móc

09-06-2021

Đặc thù của  ngành sản xuất hay thương mại các loại máy móc hay thiết bị cần không gian rộng lớn để trưng bày giúp người dùng trải nghiệm để đi đến quyết định mua hàng. Nhưng ngày nay khi các sản phẩm và thông tin sản phẩm khá phổ biến và người dùng dễ dàng tiếp cận và trải nghiệm sản phẩm, nên công việc của nhà sản xuất và bán hàng giúp khách hàng tiếp cận thông tin đầy đủ, chính xác và dễ dàng. Với việc dịch chuyển thông tin dần lên môi trường online qua tất cả các kênh như thì website được coi là kênh chính thống nhất của công ty bên cạnh Facebook, Youtube ...Nên việc thiết kế website đáp ứng nhu cầu của khách hàng là điều bắt buộc. Với Thiết kế website cho mảng máy móc thiết bị cần những yếu tố sau:

     1. Yếu tố thông tin 

Các công ty bỏ mức chi phí rất cao cho cửa hàng trưng bày mong muốn khách hàng ghé thăm và trải nghiệm sản phẩm, việc trưng các chi tiết nhỏ nhất cửa hàng, hay vị trí cũng được chú trọng, mức chi phí để duy trì mặt bằng cũng như trang trí rất tốn kém và xem như chi phí cố định hàng tháng, với mức trung bình từ 20 triệu tới 50 triệu và việc nhập sản phẩm trưng bày, dọn dẹp, sắp xếp cũng tốn khá nhiều chi phí. Mong muốn khách hàng tới cửa hàng nhưng  họ chọn ngồi một chỗ nhưng vẫn trải nghiệm được. Và website doanh nghiệp như một kênh chính thống để họ xem xét tất cả. website phải có đầy đủ các thông tin: 

- Bố cục Website đạt yêu cầu về màu sắc và thương hiệu, bố cục gọn gàng, các hình ảnh đưa lên phải chuẩn mực, thực tế.  

- Giới thiệu công ty giúp họ biết công ty chuyên dụng mảng nào, số năm hoạt động, hay các hình ảnh về văn phòng... thế mạnh để giúp họ yên tâm. Ngoài ra nếu website đăng ký thông báo với Bộ công Thương giúp họ yên tâm. 

- Yếu tố  thông tin sản phẩm quan trọng nhất, vì để họ khi đọc hay xem về thông tin giúp họ hình dung được tính năng, công dụng, hướng dẫn sử dụng. … ngày nay việc chèn thêm các video vào website cũng giúp người dùng trải nghiệm chân thực nhất. Nên việc viết nội dung sản phẩm được xem là công việc quan trọng nhất trong việc xây dựng nội dung cho website.  Yếu tố nội dung sản phẩm giúp chuyển đổi hành vi liên hệ cao nhất. Nên việc thiết kế website cho mảng này phải phân tích kỹ giao diện chi tiết sản phẩm.

Chi tiết sản phẩm rất quan trọng xem ví dụ: Sumika.vn

​Ngoài ra các thông tin bổ sung như : bài viết chính sách bảo hành, vận chuyển, bán hàng, và các hình ảnh đưa lên website chỉnh chu , gọn gàng giúp người dùng đánh giá công ty chuyên nghiệp từ khâu tiếp cận thông tin, tăng các giá trị chuyển đổi về liên hệ. 

Một dự án khác với Khoavang.vn

Giao diện mobile tích hợp sẵn các nút hành vi khách hàng

     2. Yếu tố về hành vi khách hàng

Khách hàng ngày nay luôn thích hành vi thao tác nhanh, vì vậy việc để các nút hành động, mang tính chuyển đổi phải luôn  thuận tay nhất khách hàng và tích hợp sẵn để khách hàng ít thao tác nhất như các nút : Gọi, chát zalo, Facebook,tìm đường tới công ty. Đây chính là những nhân viên luôn trực 24/24 sẵn sàng kết nối.

     3. Yếu tố về kỹ thuật

Đây là yếu tố nằm ở kinh nghiệm của đơn vị  thiết kế website tư vấn cũng như góc nhìn hệ thống họ có kinh nghiệm giúp các chỉ số này tốt hơn đồng nghĩa với việc website sử dụng lâu dài thay vì không hài lòng và làm lại sau khi đã bỏ thời gian và chi phí làm. 

Một ví dụ đơn giản nhất là phía đơn vị sở hữu website luôn muốn hình ảnh đưa lên sắc nét, đẹp nhất nhưng việc này sẽ kéo theo người dùng sẽ cần tốc độ mạng tốt cũng như thời gian để load về, nhất là ngày nay việc xem bằng mobile chiếm trên 70% truy cập, việc cấu hình và  mạng ảnh hưởng rất nhiều. Nên việc đơn vị hiểu với chất lượng hình ảnh nào phù hợp để đáp ứng yêu cầu thẩm mỹ và tốc độ trang rất quan trọng. Với EBO.VN sử dụng các công cụ đo lường chuẩn của Google, các báo cáo từ các công cụ thì định mức hình ảnh xoay quanh mức từ 1,5-2MB, nên các lập trình thực hiện lệnh giới hạn khi vượt qua 2MB. 

Ngoài ra các yếu tố khác như xây dựng sẵn các trường tích hợp các công cụ phục vụ cho Tracking liên quan đến marketing thay vì phải nhờ code tương đối bị động, hay thay các thông tin mang tính không cố định. 

Một phần quản lý website có thể tùy biến các thông tin và dễ sử dụng

     4. Yếu tố đo lường trên website

Việc thiết kế website luôn phải gắn liền với câu hỏi “ Thiết kế website để làm gì “, câu trả lời luôn là “ Thiết kế website để làm công cụ marketing hiệu quả” . vậy website luôn phải đo lường các chỉ số. 

  • Số người truy cập hàng ngày, hành tháng.

  • Số người xem những nội dung gì, thời gian bao lâu. 

  • Số người click vào các nút trên website : Gọi, Chát,.... 

Tất cả các yếu tố này sẽ được tích hợp bởi các công cụ cơ bản của Google ; tag manager và Google analytics. Khi thiết kế website bên EBO sẽ làm sẵn và hướng dẫn khách hàng tạo và gắn cũng như thay đổi. 

Thiết lập các chỉ sổ đo lường trên website dựa vào công cụ Google analytics - EBO hướng dẫn và thực hiện khi làm dự án

EBO.VN đơn vị tham gia tư vấn các dự án và thực hiện thiết kế các dự án website liên quan mảng máy móc, thiết bị. Với hơn 50 dự án đã triển khai và trong đó việc đồng hành cùng khách hàng trong việc phát triển marketing giúp chúng tôi có trải nghiệm chính xác về hành vi những khách hàng liên quan đến mảng máy móc, thiết bị và các mảng khác. Văn phòng đại diện mới ngay tại Thành Phố mới Thủ Đức, mong muốn đưa tới khách hàng giải pháp thiết kế website tối ưu và hiệu quả.

MỘT SỐ DỰ ÁN TẠI ĐÂY: https://ebo.vn/trai-nghiem-du-an

  • Nếu khách hàng có nhu và mong muốn tìm kiếm giải pháp thiết kế website hãy liên hệ ngay với chúng tôi để để được tư vấn : 0941.58.66.99
Hãy để lại số điện thoại, chuyên viên tư vấn chuyên nghiệp của EBO sẽ liên hệ lại ngay.