BLOG

Phương pháp giúp bạn tự học Content tại nhà (Phần 1)

13-12-2021

Ngày nay, content là 1 lĩnh vực quan trọng và không thể thiếu của doanh nghiệp, luôn là một vị trí có nhu cầu nguồn lực cao trong mỗi doanh nghiệp. Chính vì vậy mà nhiều bạn trẻ tìm hiểu về lĩnh vực này với mong muốn có sự phát triển và thăng tiến hơn. Không ít các bạn đã lựa chọn phương pháp tự học, vậy việc tự học Content tại nhà có khó không? Nếu bạn lựa chọn tự học content tại nhà hãy xem qua bài viết sau đây nhé, Ebo sẽ chia sẻ thêm đến bạn những phương pháp học tại nhà hiệu quả.

1. Nắm vững các công thức trong Content

Nếu bạn là người mới bắt đầu viết hãy tìm học các tài liệu về công thức viết, việc viết đúng sẽ mang đến những giá trị thiết thực hơn so với việc viết hay nhưng lạc đề. Một trong những thông điệp mà Ebo muốn chia sẻ đến bạn là hãy kấy khách hàng làm trung tâm. Các ý tưởng truyền thông marketing chỉ có thể phát huy được tác dụng khi nhắm đúng đến khách hàng mục tiêu, tập trung vào những mong muốn của khách hàng.

Tùy theo tình hình thực tế của chiến dịch mà mỗi công ty sẽ có quy trình content khác nhau. Tuy nhiên về căn bản, công thức chuẩn để viết content sẽ có các bước như sau:

– Nghiên cứu nội dung - đề tài sắp viết: Kiến thức là một trong những điểm tựa vững chắc để phác thảo lên ý tưởng viết hiệu quả. Bạn cần phải hình dung và nhận biết khách hàng mục tiêu là ai; vấn đề của họ là gì và cách truyền tải nào sẽ thích hợp với họ,...

– Tìm điểm chung giữa vấn đề của khách hàng mục tiêu và giải pháp mà doanh nghiệp bạn có thể mang lại: Những điểm chung này sẽ là yếu tố quan trọng, cần được nhấn mạnh trong bài của bạn. Vì đây là những yếu tố sẽ thúc đẩy khách hàng mục tiêu sẵn sàng chi trả cho các sản phẩm, dịch vụ.

– Lên sườn bài và phác thảo nội dung: Khi viết bạn có thể áp dụng các công thức viết như: AIDA, 5A, AISAS,... để phát triển khung sườn nội dung. Sau khi hoàn tất khung sườn là lúc bạn bắt đầu triển khai các ý chính.

– Xem lại bài viết và tiến hành đăng tải: Ở giai đoạn này, bạn cần tự kiểm duyệt đọc bài viết đã thể hiện ra được đặc tính nổi bật của sản phẩm đã giải quyết được vấn đề của khách hàng hay chưa. Kế tiếp, hãy tìm xem có câu nào chưa rõ ý, chưa súc tích, hay có bỏ sót ý tưởng mục tiêu nào hay không để bổ sung hoàn chỉnh bài. Sau khi bài viết đã hoàn chỉnh bạn có thể tiến hành đăng tải

– Đánh giá: Đừng quên đánh giá và đo lường chất lượng bài viết sau mỗi chiến dịch để có hướng điều chỉnh thích hợp. 

2. Content phải có sự kết hợp hài hòa giữ chữ với hình ảnh, video…

Nếu bạn nghĩ Content chỉ đơn thuần là viết nội dung bằng những con chữ thì thật là thiếu sót. Trong cuộc cách mạng số, hiện đại hóa ngày nay thì chỉ chữ viết thôi chưa đủ sức để thu hút sự chú ý, quan tâm của khách hàng. Để giữ chân được người dùng ở lại kênh truyền thông của mình thì các nhãn hàng luôn phải có những nội dung thật thu hút cụ thể từ dạng chữ đơn giản sang các dạng video, hình ảnh,... và những yếu tố phi từ ngữ khác. Sự kết hợp hài hòa giữa các yếu tố trên chính là chìa khóa để nội dung sinh động hơn. Do đó tự học content bạn cần hiểu về việc chuyển những con chữ khô khan thành dạng hình giàu màu sắc, dạng video sống động, dạng âm thanh sao cho thật bắt tai. 

3. Tự học content bằng cách “lấy cắp” ý tưởng từ khách hàng

Những tay viết giỏi nhất toàn cầu không ngồi yên đợi cảm hứng trên trời rơi xuống hay lúc nào cũng phải tự tưởng tượng ra góc nhìn mới để viết quảng cáo. Một trong những cách giúp họ có thể có những ý tưởng tuyệt vời hơn chính là “lấy cắp ý tưởng từ khách hàng". Bằng cách trao đổi trực tiếp từ chính người mua hàng của mình những tay viết cừ khôi sẽ tìm được những ý tưởng và giải pháp tuyệt vời cho chiến dịch. Hãy luôn tìm hiểu khách hàng của mình, hiểu họ hơn mỗi ngày là cách giúp bạn tiếp cận họ dễ dàng hơn. Khi nghiên cứu về khách hàng của mình, hãy nhìn vào những yếu tố, ý kiến và cả ích lợi mà họ kỳ vọng ở các sản phẩm, dịch vụ của bạn. Những điều càng được nhiều người mua hàng nhắc đến thì bạn càng cần phải đưa vào content marketing, nếu như bạn muốn gây ảnh hưởng đến hành vi mua sản phẩm của họ.

Qua bài viết này, hy vọng sẽ giúp bạn hiểu hơn về việc tự học Content tại và có thêm những kiến thức quý giá. Cùng đón đọc phần 2 của những Phương pháp giúp bạn tự học Content tại nhà trong bài viết sau nhé.

Nếu bạn muốn có một lộ trình học content bài bản thì có thể tham khảo khóa đào tạo:

LÀM CHỦ CONTENT - CHỈ VỚI 8 BƯỚC

  • Hotline: 0971.84.80.80
  • Địa chỉ: 133/1A Chương Dương, P. Linh chiểu, Q. Thủ Đức, Tp. Hồ Chí Minh
Hãy để lại số điện thoại, chuyên viên tư vấn chuyên nghiệp của EBO sẽ liên hệ lại ngay.