BLOG

Quy tắc vàng đối với Content Marketing

13-01-2021

Bạn có thể là người mới bắt đầu viết content hoặc bạn đã là một chuyên gia, nhưng dù bạn có là ai thì việc thất bại trong một vài bài viết là điều không thể tránh khỏi. Ai chẳng có những bài viết tệ hại, ai chẳng có những lúc “không biết viết content như nào”. Bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ bật mí cho bạn quy tắc vàng khi viết một bài content cho website của mình.

1. Nắm rõ đối tượng hướng tới 

Trước khi “đặt bút” viết, hãy dành thời gian để tìm hiểu về phạm vi khách hàng của mình. Cụ thể là: Họ là ai? Độ tuổi khoảng bao nhiêu? Họ cần gì và và phương thức chúng ta sẽ cung cấp điều họ cần như thế nào? Tham khảo cách viết, cách trình bày của những bài viết thuộc TOP tìm kiếm hoặc có lượng tương tác cao để học tập. Tham khảo những nhận xét, câu hỏi thường được khách hàng đề cập và ghi chú lại. Đây chính là nguồn thông tin bạn cần biết để bổ sung vào bài viết của mình. Hãy viết những câu trả lời cụ thể, tránh cung cấp chung chung và lan man khiến bài viết của bạn mờ nhạt, không rõ ràng.

2. Content hay là phải phù hợp với xu hướng quan tâm của công chúng 

Hàng ngày có biết bao vấn đề mà xã hội đang quan tâm, các vấn đề thời sự, các sự kiện nóng bỏng, các scandal,v.v… Hoặc chỉ đơn giản là các vấn đề liên quan trực tiếp đến cuộc sống hàng ngày như mẹo vặt, các phương thức làm đẹp, chữa bệnh,v.v… Sẽ không bao giờ là một content hay nếu nói về một chủ đề mà chẳng ai quan tâm cả. 

3. Cách trình bày nội dung

Những thông tin quan trọng nhất, hấp dẫn nhất ưu tiên đặt lên đầu ngay lập tức, những thông tin phía dưới là phần giải thích sâu hơn từ phần gợi mở ở trên đầu bài. điều này sẽ giúp cho khách hàng đọc được chính xác là mình thực sự cần thông tin đó. Và bạn nên nhấn mạnh sâu hơn vào chủ đề bài viết để cho bài viết có tính chiều sâu hơn và mang lại cho khách hàng nguồn thông tin đúng sự thật và thông tin khách hàng cần.

4. Hình ảnh trong bài viết phù hợp với chủ đề 

Hình ảnh trong bài viết cần phải sử dụng một cách phù hợp. Có một vài bài viết không có bất kỳ một hình ảnh nào trong bài. Đó là một trong những yếu tố rất là sai lầm, vì nó sẽ tạo sự nhàm chán cho người đọc, họ đọc quá nhiều chữ, quá nhiều thông tin, và họ thường có xu hướng bị mỏi mắt.

Khi bạn chọn lựa hình ảnh để đưa vào bài viết nên nên có một câu chú thích ở dưới hình ảnh, đây là một điểm có rất là nhiều người không lưu ý. Phần lớn, những người xem hình ảnh họ cũng đều đọc chú thích cả. Như vậy chúng ta sẽ có một câu mà chắc chắn khách hàng sẽ đọc thì bạn nên tận dụng điều đó để khẳng định lại sản phẩm.

5. Độ dài bài viết

Độ dài bài viết chuẩn SEO đi link diễn đàn: Với dạng bài viết này, không cần quá nhiều về mặt nội dung hay ý tưởng, cũng không cần quá dài, đa phần độ dài bài viết trong khoảng 200 – 500 chữ tùy thuộc vào từng sản phẩm dịch vụ cụ thể.

Độ dài bài viết chuẩn SEO giới thiệu sản phẩm: các bài viết giới thiệu sản phẩm thông thường có độ dài nhỏ hơn khoảng chữ 500 – 700 từ, được dùng để cung cấp thông tin về sản phẩm, dịch vụ cho người đọc. Với độ dài bài viết như trên đòi hỏi người viết cần nắm rõ thông tin và có sự hiểu biết nhất định giúp cung cấp các thông tin hữu ích nhất cho người đọc đồng thời làm sáng tỏ các thế mạnh, ưu điểm đặc trưng nổi bật nhất của sản phẩm giúp thu hút được sự quan tâm của khách hàng.

6. Để lại dấu ấn cho người đọc 

Một content hay sau khi đọc sẽ khiến người ta nhớ lâu hơn và hiệu quả về marketing hay không thể hiện điểm này. Một content khiến nhớ lâu là vì nó để lại một cảm xúc nào đó, có thể là cảm động, đau đớn, hài hước, bức xúc,… hoặc khiến người ta phải suy nghĩ và đặt câu hỏi.

Content is King (nội dung là vua) giúp tăng trải nghiệm người dùng đồng thời thúc đẩy kết quả của công cụ tìm kiếm, tăng lưu lượng truy cập vào trang của bạn. Trong thị trường nội dung ngày nay, cả chất lượng và số lượng quyết định có thể quyết định lớn đến kết quả kinh doanh của bạn. Hy vọng qua bài viết này đã chia sẻ một vài thông tin về quy tắc vàng đối với content marketing đến các bạn, chúc các bạn thành công!

Hãy để lại số điện thoại, chuyên viên tư vấn chuyên nghiệp của EBO sẽ liên hệ lại ngay.