BLOG

Quy trình xây dựng hệ thống website hiệu quả

28-03-2022

Làm thế nào để xây dựng hệ thống website hiệu quả là câu hỏi được đặt ra đối với nhiều doanh nghiệp hiện nay. Vậy thì hãy cùng EBO đi tìm câu trả lời chi tiết và đầy đủ nhất trong bài viết dưới đây nhé!

I. Hệ thống website hiệu quả là như thế nào?

Trước khi đi tìm hiểu về một hệ thống website hiệu quả, chúng ta cần đi tìm câu trả lời cho câu hỏi tại sao cần phải xây dựng hệ thống website cho doanh nghiệp?

Đầu tiên, xây dựng hệ thống website để thông tin doanh nghiệp có thể niêm yết trên mạng internet. Tiếp theo, hệ thống website sẽ là nơi mà người tiêu dùng có thể tìm kiếm thông tin về dịch vụ, hàng hóa của công ty. Đồng thời đây là một kênh kinh doanh hiệu quả và ít chi phí nhất. Hệ thống website sẽ trực tiếp mang lại những lợi ích về giới thiệu sản phẩm, marketing, bán hàng, kết nối người tiêu dùng với người bán, từ đó tạo nên một sàn giao dịch hấp dẫn và phong phú trên internet.

Xây dựng hệ thống website sẽ mang đến một lượng lớn khách hàng tìm kiếm và truy cập, đồng thời tạo niềm tin cho người dùng. Hệ thống website hiệu quả là việc website đó thỏa mãn đầy đủ các điều kiện dưới đây:

Về mặt nội dung

Nội dung website cần đầy đủ, hợp với chủ ý xây dựng cùng với nội dung hấp dẫn. Muốn làm được điều này, trước tiên chúng ta cần phải xác định được rõ đối tượng hay nói cách khác chính là khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp. Nội dung cần được cập nhật thường xuyên. Mỗi doanh nghiệp nên yêu cầu các đơn vị thiết kế website cung cấp công cụ dễ dàng để có thể tự thay đổi hình thức, bố cục, thông tin website.

Về mặt hình thức

Hình thức chính website chính là yếu tố khác biệt cơ bản để thể hiện sự chuyên nghiệp của công ty. Website đẹp, kích thước phù hợp, đặc biệt không nên để người dùng phải đợi để tải thông tin quá lâu.

Về mặt bố cục

Đầu tiên cần xác định rõ chúng ta cần gì và mong muốn gì ở website của doanh nghiệp mình. Tiếp theo, cần tìm một đơn vị uy tín, có khả năng thực thi các ý tưởng mong muốn của bạn. Bước thứ ba cần cung cấp thông tin đầy đủ, đúng nội dung ngành nghề và đa dạng hình ảnh. Sau khi mọi thứ đã hoàn thành, việc cần làm là đưa nó lên trên mạng.

Hãy luôn chuẩn bị cho mọi thay đổi trong tương lai gần bởi công nghệ luôn luôn phát triển, có thể những gì chúng ta đang làm cho hệ thống website ngày hôm nay, một vài tháng sau nó có thể trở thành hiện thực và vô cùng hiệu quả.

II. Quy trình xây dựng hệ thống website hiệu quả

Bước 1: Tập trung lập kế hoạch

Khi thông tin về doanh nghiệp, sản phẩm, dịch vụ đã rõ ràng, chúng ta cần tập trung lập kế hoạch để xây dựng hệ thống website hiệu quả. Đầu tiên cần phác thảo sơ đồ của website. Tiếp theo chúng ta cần liệt kê menu, các trang cũng như chủ đề sẽ được xuất hiện trên website. Cuối cùng là đi xây dựng nội dung chi tiết thể hiện trong từng trang.

Khi lập kế hoạch website cần lưu ý một vấn đề là đảm bảo tính thân thiện và hợp lý của website.

Bước 2: Lựa chọn hosting và tên miền của website

Sau khi đã phác thảo chi tiết về kế hoạch, chúng ta cần để ý đến hosting và tên miền. Lời khuyên cho bạn là nên lựa chọn những đơn vị uy tín để mua tên miền cũng như thuê hosting. Một số gợi ý dành cho bạn như Azdigi, Mắt Bảo.

Bước 3: Thiết kế giao diện của website

Quy trình tiếp theo cần làm sau khi lựa chọn xong tên miền đó chính là thiết kế giao diện cho website. Doanh nghiệp có thể lựa chọn những giao diện có sẵn hoặc cung cấp những mong muốn cũng như nhu cầu giao diện sao cho phù hợp với sản phẩm và dịch vụ của công ty. Một số lưu ý khi chọn giao diện website:

- Giao diện nên được thiết kế theo tone màu của logo doanh nghiệp

- Màu sắc thể hiện được ý nghĩa của website 

- Chọn tone màu sao cho phù hợp với lĩnh vực hoạt động của công ty

Giao diện website cần được thiết kế sao cho tối ưu nhất về mặt UI/UX, tương thích với mọi màn hình và có hỗ trợ các yếu tố về chuẩn SEO.

Bước 4: Xây dựng tính năng của website

Sau bước thiết kế giao diện thì quy trình xây dựng tính năng của website cũng vô cùng quan trọng bởi nó sẽ quyết định nhiều đến khả năng hoạt động sau này của trang web. Có 2 điểm cần lưu ý khi xây dựng tính năng website:

- Xây dựng tính năng website cần dựa theo yêu cầu từ phía khách hàng. Đồng thời website cần được tích hợp các giải pháp để có thể hỗ trợ được marketing hoặc sale

- Trong trường hợp cần, khách hàng có thể sẽ kiểm tra và yêu cầu chỉnh sửa lại các tính năng

Bước 5: Kiểm tra website 

Sau khi đã xây dựng các tính năng xong, website sẽ được tiến hành chạy thử và cập nhật nội dung cơ bản và đưa sản phẩm đến khách hàng để test lại và yêu cầu chỉnh sửa sao cho phù hợp nhất. Cuối cùng khách hàng sẽ được bàn giao mã nguồn để doanh nghiệp có thể chạy website trên internet.

Bước 6: Đào tạo và bảo trì

Sau khi doanh nghiệp nhận bàn giao website cần có hướng dẫn cụ thể về cách quản trị và sử dụng hệ thống. Trong những điều kiện cần thiết, doanh nghiệp sẽ được hỗ trợ và bảo trì website.

Một số website Ebo đã xây dựng.

Trên đây là những thông tin mà bạn có thể tham khảo trong quá trình xây dựng hệ thống website. Hãy đến với Ebo.vn ngay hôm nay để nhận được tư vấn chi tiết nhất để doanh nghiệp bạn có được một hệ thống website hiệu quả.

Hãy để lại số điện thoại, chuyên viên tư vấn chuyên nghiệp của EBO sẽ liên hệ lại ngay.