BLOG

Quy trình xây dựng nội dung tối ưu cho website

26-10-2021

Hiện nay, các kênh online đặt biệt là website được các cá nhân, cơ quan,tổ chức, doanh nghiệp đặc biệt chú ý và phát triển. Tuy nhiên để phát triển website không phải điều đơn giản, cần có nhiều yếu tố. Một trong những yếu tố phát triển website là cần có quy trình xây dựng nội dung tối ưu.

Với việc hoạch định cụ thể, lên kế hoạch phát triển website không chỉ giúp website hoạt động hiệu quả hơn mà còn giúp cho doanh nghiệp nâng cao doanh số, khẳng định được vị thế và thương hiệu của mình trên thị trường.

Vậy câu hỏi được đặt ra là Quy trình xây dựng nội dung tối ưu cho website thực hiện như thế nào? 

Trước khi đi sâu và Quy trình xây dựng nội dung website bạn cần biết đến các yếu tố giúp xây dựng và phát triển website. 

– Số lượng truy cập/người truy cập

– Tỷ lệ bounce rate (tỷ lệ thoát)

– Time on site (thời gian người dùng ở lại trên trang)

– Số lượng khách hàng tiềm năng mới

– Tổng lượng hàng hóa bán được

– Thứ hạng SEO tổng thể của website

Để theo dõi những chỉ số này, bạn sẽ dựa vào các công cụ hỗ trợ theo dõi, phân tích như Google Analytic. Từ những chỉ số đó, sẽ giúp bạn có định hướng đánh giá và xây dựng phát triển website phù hợp.

Quy trình xây dựng nội dung tối ưu cho website

Bước 1: Cần xác định các nhóm khách hàng tiềm năng như: độ tuổi, giới tính, đặc điểm, sở thích, nhu cầu…

Bước 2: Lên các nhóm ý tưởng về nội dung cho phù hợp. Dựa vào các chủ đề này bạn sẽ viết được đa dạng nội dung hơn:

- Hướng dẫn, thủ thuật

- Chia sẻ kinh nghiệm, bí quyết

- Nội dung trải nghiệm, chia sẻ câu chuyện có thật

- Chương trình, chính sách khuyến mãi

- Nội dung phân tích, so sánh, review …

- Xây dựng các bài viết liên quan để quảng bá sản phẩm, thương hiệu của bạn

Bước 3: Sau khi xác định được các nội dung, chủ đề mà bạn cần viết thì lên Google tìm thêm thông tin và kiểm tra nội dung đó đã có chưa.

Nếu có rồi thì bạn cần chỉnh sửa và tạo ra tiêu đề, và nội dung hấp dẫn, thu hút và khác biệt hơn. Tránh copy toàn bộ bài viết của người khác nhé.

Bước 4: Bắt đầu viết và biên soạn nội dung cho website.

- Mở bài: Cần ngắn gọn, súc tích và những câu dẫn về vấn đề độc giả quan tâm để giữ chân được họ đọc tiếp. 

- Thân bài: phần nội dung chính cần truyền tải đến người dùng. Nội dung phải hữu ích, có tính unique cao, ngon từ dễ hiểu thu hút, có sự liên kết chặt chẽ và giải quyết các vấn đề thắc mắc của độc giả, để giữu chân người đọc lâu nhất có thể. 

- Kết bài: Chốt lại các vấn đề cần giải quyết, hoặc điều hướng người đọc sang một bài viết khác hoặc kêu gọi hành động cụ thể như mua hàng, sử dụng dịch vụ,...

Một điều khác cần chú ý khi viết bài là:

+ Nội dung các phần cần có sự chặt chẽ liên kết với nhau

+ Sử dụng các công cụ để làm đẹp bài viết như: in đậm, in nghiêng, gạch chân những từ cần nhấn mạnh, dùng bullets, sử dụng trích dẫn hoặc highlight box

+ Sử dụng ảnh, video đẹp và chuyên nghiệp kích thích thị giác và dễ hình dung cụ thể vấn đề

+ Tạo thêm các liên kết trong bài viết, dẫn người đọc tiếp những bài viết liên quan để giữ chân người dùng ở trên web bạn lâu hơn.

Bước 5: Khi bạn xuất bản nội dung mới trên website thì bài viết chưa đạt được thứ hạng cao. Do vậy, bạn cần phải chia sẻ bài viết trên nhiều trang mạng xã hội, diễn đàn, các group để khách hàng nhìn thấy và click vào website của bạn để đọc.

Bước 6: Bạn sử dụng công cụ đo lường các chỉ số đucợ nêu ở đầu bài như: bao nhiêu lượt xem, truy cập, xem bài viết đó bao lâu… Rồi từ đó, rút ra đánh giá nhận xét để dần cải thiện được nội dung cho bài viết.

Việc xây dựng nội dung website không đơn thuần chỉ là viết bài, nó còn đòi hỏi nhiều thao tác. Nếu bạn là tay ngang thực hiện công việc này sẽ mất rất nhiều thời gian nhưng đôi khi lại không đạt được kết quả như mong muốn. 

Bạn đừng lo lắng, những việc khó đã có EBO lo. 

>>> Giải pháp hiệu quả dành cho bạn chính là: Dịch vụ Thiết lập kế hoạch, phát triển nội dung các kênh Online

EBO thiết lập kế hoạch cụ thể và dễ hình dung

1. Nhân sự chuyên môn với kinh nghiệm cùng sự hiểu biết về SEO sẽ giúp bạn xây dựng nội dung chuyên nghiệp.

2. Nội dung, hình ảnh thu hút, đa dạng

3. Hướng dẫn khách hàng cài đặt các công cụ đo lường

4. Giúp bạn rút ngắn thời gian hoàn tất các bước nền cơ bản để thúc đẩy hoạt động kinh doanh diễn ra nhanh chóng.

5. Hỗ trợ tư vấn nhiệt tình

Đừng ngần ngại hãy liên hệ với EBO để được hỗ trợ tư vấn ngay hôm nay nhé!

Hãy để lại số điện thoại, chuyên viên tư vấn chuyên nghiệp của EBO sẽ liên hệ lại ngay.