BLOG

SỨC ẢNH HƯỞNG MARKETING ONLINE TRONG MÙA COVID-19

31-05-2021

 

Với bất kỳ doanh nghiệp nào, Marketing Online luôn đóng một vai trò hết sức quan trọng cho sự phát triển và mở rộng thị trường. Nó đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với các doanh nghiệp. Trong mùa Covid-19, người dân lo ngại ra ngoài đường thì Internet chính là công cụ để quảng cáo nhanh nhất đến tay người tiêu dùng.

  1. Vai trò của Internet

Internet là chất xúc tác mạnh mẽ nhất cho việc thay đổi bộ mặt của doanh nghiệp trong thế kỷ này. Nhờ có Internet mà lượng thông tin và tốc độ thông tin được trao đổi tăng lên nhanh chóng. Trao đổi thông tin nhanh chóng đã giúp tiết kiệm cả tiền bạc và thời gian. Nó đã làm thay đổi cả cách tổ chức bởi nó đã loại bỏ các công việc giấy tờ, xoá bỏ được sự khác biệt trong công việc hành chính và kết nối các hoạt động toàn cầu. Với sự xuất hiện của Internet, quá trình cách tân sẽ không chỉ được đo bởi những khoản tăng nhỏ nhoi trong doanh thu. 

2.Thay đổi của thói quen mua sắm 

Một trong những hệ quả lớn nhất trong mùa dịch Covid-19 chính là sự thay đổi trong hành vi người tiêu dùng, đặc biệt dễ quan sát nhất là trong ngành bán lẻ. Lệnh cách ly xã hội và hạn chế mua sắm tập trung đã khiến các hoạt động mua sắm truyền thống bị bỏ lại phía sau, nhường chỗ cho mua hàng online ngày càng gia tăng. 

Lần đầu tiên cả nước chứng kiến dịch vụ khám bệnh trực tuyến, chẩn đoán bệnh qua màn hình điện thoại (Video call), dịch vụ đi mua sắm nhu yếu phẩm hộ và giao hàng tận nơi… Ngoài ra, với sự gia tăng nhu cầu về kinh doannh online khẩu trang và nước rửa tay khô của người Việt trong những ngày cao điểm gần đây. Có thể hiểu việc chi tiêu nhiều cho các sản phẩm vệ sinh tại các kênh này cũng là do nhu cầu an toàn, bảo vệ sức khỏe của người tiêu dùng là trên hết.

Do đó đã đến lúc các nhà marketing cần từ bỏ các đặc điểm, mô hình, và phân khúc bị động mà trước đại dịch họ thường dùng để định hướng chiến lược và tiếp cận người dùng mục tiêu. Các nhà marketing của tương lai cần phải thích nghi, biến đổi và xoay chuyển chiến lược marketing và thông điệp quảng cáo dựa trên thông tin thu thập được từ người tiêu dùng cũng như dựa trên sở thích và thị hiếu của riêng từng người.

 

 

3. Lời khuyên trong thời điểm này là các doanh nghiệp cần

  • Xây dựng một hướng phát triển bền vững cho giai đoạn “Bình thường mới” bằng cách thấu hiểu tâm lý mới của khách hàng. 

  • Mang đến những thông điệp hữu ích trên nền tảng vượt trội của marketing online. 

  • Tìm ra những “Điểm chạm” mới trong cách tiếp cận và xây dựng được những chiến dịch marketing online mang đến giá trị thực cho khách hàng.

Hãy để lại số điện thoại, chuyên viên tư vấn chuyên nghiệp của EBO sẽ liên hệ lại ngay.