BLOG

TÁC HẠI VIỆC LÀM GIẢ CON DẤU CỦA BỘ CÔNG THƯƠNG

12-05-2021

Việc xin phép con dấu của Bộ Công Thương thường gặp khó khăn với một số cá nhân, tổ chức hoặc một số website lừa đảo có thể dùng con dấu này để tạo lòng tin cho người tiêu dùng, hành động này là vi phạm pháp luật. Các tổ chức/cá nhân không được phép tự ý đưa các logo lên website khi website chưa được xác nhận “đã đăng ký” hoặc “Đã được thông báo” và mọi logo đưa lên website không đúng với logo “Đã đăng ký” hoặc “Đã được thông báo” đều bị coi là không hợp lệ.

Khi logo đã đăng ký với Bộ công thương sẽ được phép sử dụng logo này gắn trên các website thương mại điện tử, việc gắn logo được coi là hợp lệ sau khi Bộ công thương chấp thuận việc đăng ký của doanh nghiệp. 

Đăng ký logo với Bộ công thương thực chất là thủ tục đăng ký website với Bộ Công Thương

Các mức phạt đối với những vi phạm trong lĩnh vực kinh doanh TMĐT được quy định cụ thể tại Nghị định này. Cụ thể, các hành vi vi phạm quy định về thiết lập website, bị phạt tiền từ 5 đến 20 triệu đồng đối với hành vi thiết lập website TMĐT mà không thông báo với cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền theo quy định; không thông báo sửa đổi, bổ sung khi có sự thay đổi thông tin liên quan đến website cung cấp dịch vụ TMĐT đã đăng ký. Mức phạt sẽ từ 20 đến 30 triệu đồng đối với hành vi thiết lập website cung cấp dịch vụ TMĐT khi chưa được xác nhận đăng ký theo quy định; Nhận chuyển nhượng website cung cấp dịch vụ TMĐT mà không đăng ký lại; cung cấp dịch vụ TMĐT không đúng với hồ sơ đăng ký; hoặc gian dối, cung cấp thông tin sai sự thật khi đăng ký website; Giả mạo thông tin đăng ký trên website cung cấp dịch vụ TMĐT.”

Các cá nhân, doanh nghiệp cần hiểu rằng: Website thương mại điện tử bán hàng là website mà trên đó cá nhân, doanh nghiệp chỉ giới thiệu và bán các sản phẩm của chính mình. Trong khi đó website cung cấp dịch vụ thương mại điện tử cho phép tất cả cá nhân và doanh nghiệp khác tham gia bán hàng. Nếu hoạt động trong lĩnh vực này thì cá nhân, doanh nghiệp phải làm thủ tục thông báo/đăng ký mới được hoạt động website, nếu không sẽ bị phạt.

Nếu bạn muốn biết có phải logo giả mạo, bạn click vào logo đó, nếu không dẫn link đi tới online.gov.vn và có đầy đủ thông tin người đăng ký thì là giả mạo nhé.

Khi bạn  gặp khó khăn trong vấn đề xin phép logo, hãy đến với EBO chúng tôi, chúng tôi sẵn sàng tư vấn và giúp các bạn có được con dấu của Bộ Công Thương!

Hãy để lại số điện thoại, chuyên viên tư vấn chuyên nghiệp của EBO sẽ liên hệ lại ngay.