BLOG

Tại sao cần viết content chuẩn SEO? Bật mí cách viết content chuẩn SEO

09-10-2022

Hiện nay, xây dựng nội dung chuẩn SEO trên trang web của mỗi doanh nghiệp là yếu tố cực kỳ quan trọng. Điều này không chỉ giúp website có thêm tương tác, khách hàng truy cập nhiều hơn mà còn giúp doanh nghiệp bán ra nhiều sản phẩm và mặt hàng hơn. Tuy nhiên cách viết content chuẩn SEO là như thế nào? Hãy cùng chúng tôi tham khảo bài viết dưới đây nhé!

Lý do tại sao cần viết content chuẩn SEO?

 

 

Tối ưu bài viết với công cụ tìm kiếm được biết đến là một trong những yếu tố cực kỳ quan trọng. Đặc biệt là khi các công cụ tìm kiếm quét trang web của bạn đã xác định mức độ liên quan giữa đa dạng các nội dung và cụm từ khóa. Nếu như bạn kết hợp content với SEO một cách hợp lý bằng những loại kỹ thuật tối ưu trang web thân thiện với công cụ tìm kiếm trên Google. Chắc chắn lúc này trang của bạn sẽ có vị trí trang đầu tiên trong tìm kiếm. 

 

Trước khi có mục tiêu viết content chuẩn SEO, bạn cần ghi nhớ những yếu tố sau đây:

 

- Bạn cần viết nội dung một cách tự nhiên, cần viết cho người đọc trước rồi mới tối ưu cho Google. 

- Nên nhớ tuyệt đối không được lạm dụng kỹ thuật tối ưu SEO quá đà như Spam từ khóa hay đánh lừa Google để tăng hạng. Chắc chắn rằng về lâu dài bạn sẽ nhận về những tai hại lớn.

Quy trình xây dựng content chuẩn SEO

Phân chia từ khóa rõ ràng 

 

- Bạn hãy phân chia nhóm từ khóa bao gồm những từ khóa chính và một số từ khóa phụ. Mỗi nhóm từ khóa ở đây sẽ liên quan đến mong muốn của người tìm kiếm. 

- Trong một nội dung mà khách hàng mong muốn phải xuất hiện một nhóm từ khóa phù hợp. 

- Tuy nhiên, trong nhóm nội dung đó cần phải có một từ khóa chính để làm trọng tâm. Thông thường thì từ khóa chính sẽ có ít chữ nhất và sở hữu nhiều lượt tìm kiếm nhất, 

- Những từ khóa còn lại của bài sẽ là từ khóa phụ. 

- Mỗi nhóm từ khóa chỉ được viết đúng 1 bài duy nhất.

 

Kế hoạch chuẩn bị

 

- Bạn cần phải hiểu doanh nghiệp xem doanh nghiệp có những điểm mạnh nào, sản phẩm của họ ra sao, dịch vụ như thế nào để làm nổi bật thương hiệu của họ vào bài viết. 

- Bạn cần hiểu khách hàng của ngành sản phẩm này như thế nào, họ có phải người hay tìm kiếm sản phẩm không. Lý do bởi chỉ có thể hiểu được khách hàng thì content của bạn mới thu hút được khách hàng.

- Bạn cần tham khảo ít nhất 3-5 bài trước khi lên ý tưởng cho một bài nào đó. 

- Cần chuẩn bị video và hình ảnh sắc nét, rõ ràng, đúng trọng tâm. 

 

Xem xét về cấu trúc của bài viết 

 

- Người viết content chuẩn Seo cần chuẩn bị trước toàn bộ thẻ Heading sau khi đã lên bố cục cho bài viết này.

- Đối với Ebo.vn, chúng tôi sẽ có bộ phận nhận từ khóa từ các đội SEO, đồng thời chúng tôi sẽ thực thi viết cấu trúc cho trang web bao gồm các thẻ Heading. Từ đó, đội ngũ content có thể viết theo cấu trúc đó.

 

Bắt đầu viết bài

 

- Người viết cần checklist trong khi viết

- Đồng thời, bạn cần checklist sau khi viết

 

Kiểm tra lại bài viết

 

- Sau khi đã thực thi bài viết thì bạn cần kiểm tra lại nội dung bài viết, kiểm tra checklist của bài viết, lỗi chính tả và các thẻ Heading,...

Bật mí cách viết content chuẩn SEO đơn giản 

 

 

- Tối ưu URL: Lúc này từ khóa chính của bài viết bạn cần đặt vào URL để có thể đạt được lượng tìm kiếm trên Google cao nhất. Đồng thời, URL nên ngắn gọn nhưng vẫn phải đảm bảo được độ chính xác và rõ nghĩa. 

- Tối ưu thẻ H1: Mỗi bài viết phải bắt buộc có một thẻ H1 duy nhất và tối đa 70 ký tự và chứa những keyword chính.

- Tối ưu thẻ H2, H3, H3: Các tiêu đề Heading này phải chứa các từ khóa phụ và liên quan đến từ khóa chính. Mục đích để có thể bổ trợ cho từ khóa chính. Khi viết bài, bạn cần xây dựng bố cục sao cho hợp lý. 

- Tối ưu thẻ Meta Description: yêu cầu người viết cần thể hiện ngắn gọn nội dung chính của toàn bộ bài viết. Mục đích để có thể tạo được sự thu hút, tò mò cho người đọc. 

- Tối ưu hình ảnh: Khi đăng ảnh trên website, bạn cần sử dụng tên ảnh không dấu và đặt tên cho từng ảnh. Trong một bài viết website cần có tối thiểu 2 hình ảnh.

 

Lưu ý: Bên cạnh đó thì trong quá trình viết content chuẩn SEO, người viết cũng phải chú ý đến một số lỗi thường gặp như: Nhồi nhét quá nhiều từ khóa vào một bài viết, xây dựng nội dung sai chủ đề, không liên quan đến từ khóa, không định dạng các thẻ Heading trong một bài, không có hình ảnh minh họa,....

 

Vừa rồi, chúng tôi đã giải thích cho các bạn tại sao cần viết content chuẩn SEO? Đồng thời là bật mí cách viết content chuẩn SEO. Hy vọng qua bài viết này bạn đã nắm bắt được những thông tin cần thiết về viết content chuẩn SEo và chúc các bạn thực hành thành công. 

 
Hãy để lại số điện thoại, chuyên viên tư vấn chuyên nghiệp của EBO sẽ liên hệ lại ngay.