BLOG

Tại sao doanh nghiệp cần triển khai chiến dịch Digital Marketing?

25-10-2022

Thương mại điện tử bùng nổ đã chắp cánh cho rất nhiều doanh nghiệp trong quá trình xây dựng thương hiệu và mở rộng thị trường. Và Digital Marketing trở thành một công cụ đắc lực nhất để doanh nghiệp có thể thực hiện thành công chiến lược. Vậy tại sao doanh nghiệp cần triển khai chiến dịch Digital Marketing? Hãy cùng tìm câu trả lời trong bài viết dưới đây!

 

Digital marketing là gì?

 

Digital marketing được hiểu là hoạt động tiếp thị số để doanh nghiệp có thể quảng bá được dịch vụ và sản phẩm đến với khách hàng. Mục tiêu của các chiến dịch Digital marketing chính là sự rõ ràng, tính tương tác cao, đo lường được, từ đó kích thích được hành vi mua hàng của khách hàng.

Thực chất, Digital Marketing chính là công cụ để doanh nghiệp tăng khả năng nhận diện thương hiệu, hỗ trợ tăng sale hiệu quả, điều này giúp doanh nghiệp tối ưu hóa lợi nhuận đầu tư.

 

Tại sao doanh nghiệp cần triển khai Digital marketing?

 

 

Hiện nay các doanh nghiệp rất chú trọng đến Digital Marketing để truyền tải nội dung quảng cáo, PR, tạo hiệu ứng đám đông để tiếp cận với tệp khách hàng mục tiêu, cải thiện thương hiệu và gia tăng lợi nhuận. Cụ thể:

 

Hiệu quả vượt trội

 

Nhờ vào tốc độ lan tỏa nhanh chóng trên mạng internet, Digital marketing bên cạnh việc giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí quảng cáo mà còn tiếp thị được khách hàng 24/24, không bị giới hạn về thời gian, không gian. Từ đó đảm bảo hiệu quả vượt trội đối với doanh thu.

 

Xác định rõ phân khúc khách hàng

 

Digital Marketing có nhiều công cụ khác nhau như Website,Email Marketing, Social Media Marketing, Mobile Marketing, SMS… Mỗi công cụ sẽ lại được áp dụng dành riêng cho từng phân khúc khách hàng, phù hợp đặc tính riêng biệt của mỗi khách hàng. Doanh nghiệp nhờ đó mà có nhiều thời gian hơn để tiến hành nghiên cứu, đưa các chiến lược nhỏ lẻ, tiếp thị hơn nhiều những nhóm đối tượng khách hàng.

 

Khả năng tương tác cao

 

Digital Marketing là giải pháp Marketing có thể tạo được tính tương tác hai chiều giữa doanh nghiệp và khách hàng. Từ những phản hồi của khách hàng, doanh nghiệp sẽ biết được mình đã làm tốt những gì và điều gì cần phải cải thiện nâng cao cho phù hợp nhu cầu; khách hàng cũng sẽ hài lòng về việc ý kiến của mình được doanh nghiệp ghi nhận và tin tưởng gắn bó với thương hiệu trung thành.

 

3 chiến lược Digital marketing mà các doanh nghiệp nên áp dụng

 

SEO

 

SEO đóng vai trò quan trọng đối với mọi đơn vị kinh doanh. Nếu website của bạn xuất hiện hàng đầu trên Top của các trang kết quả của công cụ tìm kiếm, một lượng traffic lớn được đổ về website. Chính vì thế, từ khối lượng traffic này, bạn có thể tìm được một lượng khách hàng tiềm năng đáng kể, giúp thúc đẩy doanh thu và từ đó tăng lợi nhuận.

 

Content marketing

 

Content là King, vậy nên, tiếp thị nội dung là một hoạt động Marketing không thể thiếu của bất kỳ cá nhân, doanh nghiệp lớn nhỏ nào. Hoạt động tiếp thị nội dung được thực hiện với mục đích đó là giữ chân khách hàng cũ và thu hút khách hàng mới. Từ đó, bạn có thể thực hiện các bước thúc đẩy hành vi và kích thích khách hàng mua hàng.

 

Social media

 

Social Media là một trong những chiến lược Digital Marketing được ứng dụng rất linh hoạt. Khi sử dụng Social Media sẽ giúp xây dựng thương hiệu của bạn trên các kênh truyền thông xã hội như là Facebook, Youtube, Instagram,…Một khi doanh nghiệp của bạn được nhiều khách hàng biết đến và chia sẻ,… các người dùng khác cũng sẽ nhìn thấy.

 

Dịch vụ Digital Marketing tại EBO có gì phù hợp cho doanh nghiệp bạn?

 

Tư vấn giải pháp chuyên sâu về Website

 

EBO đảm nhận việc thực hiện tư vấn các giải pháp chuyên dâu để đạt được mục tiêu ban đầu của doanh nghiệp.

 

Tư vấn giải pháp và hoàn thiện thiết kế website

 

EBO tư vấn và hoàn thiện việc thiết kế website cho khách hàng theo đúng quy trình đề ra từ việc xây dựng file tổng quan, mục tiêu, cho đến thiết lập các bước làm việc đều rất chỉn chu.

 

Xây dựng nội dung cho website

 

Nội dung website rất quan trọng trong một chiến dịch Digital marketing. Lựa chọn EBO, khách hàng sẽ được chúng tôi xây dựng nội dung website theo đúng lộ trình, đúng chủ đề và mục tiêu. Bên cạnh đó, EBO còn giúp khách hàng tối ưu hóa từ khóa và website trên các công cụ tìm kiếm.

 

Thiết lập kế hoạch và phát triển nội dung các kênh Online

 

Như đã đề cập, các kênh social đóng một vai trò rất quan trọng trong một chiến dịch Digital marketing hiệu quả. Hiện tại, gói dịch vụ thiết lập kế hoạch và phát triển nội dung các kênh online của EBO đã và đang giúp cho rất nhiều doanh nghiệp xây dựng tốt thương hiệu của mình trong mắt khách hàng. 

 

Dù cho doanh nghiệp bạn tiếp thị trên kênh nào thì điều quan trọng nhất là cần phải có một chiến lược Digital Marketing tốt. Hy vọng những thông tin cung cấp trên bài viết sẽ là một nền tảng cơ bản tốt góp phần cho thành công của doanh nghiệp bạn!

 
Hãy để lại số điện thoại, chuyên viên tư vấn chuyên nghiệp của EBO sẽ liên hệ lại ngay.