BLOG

Tầm quan trọng của content với doanh nghiệp

23-12-2020

Thành công của một doanh nghiệp không thể bỏ qua bộ phận Content cho doanh nghiệp, bộ phận Content cũng có thể xem “mặt tiền” của 1 doanh nghiệp. Dựa vào nội dung, hình ảnh, đồ họa,.. của một website càng nổi bật sẽ thu hút được nhiều khách hàng, có thể khách hàng chỉ có ý định xem để tìm hiểu thông tin, so sánh, nhưng dựa vào cách trình bày, ý tưởng sẽ trở thành từ khách hàng tiềm năng sang khách hàng thân thiết. Do đó, tầm quan trọng của Content với doanh nghiệp giúp đưa sản phẩm đến gần với khách hàng hơn và đứng vững trên thị trường.

  1. Vai trò của content

1.1 Content giúp gia tăng lượng truy cập “traffic” cho website

Content sẽ quảng bá cho đơn vị một cách thẩm thấu khiến cho khách hàng dần dần quen với những thông tin về sản phẩm, thông tin giá cả, các chương trình khuyến mãi hoặc thông tin lợi ích của sản phẩm. Những khách hàng tiềm năng họ cảm thấy thỏa mãn với những nội dung mà website hay kênh thông tin của đơn vị kinh doanh đem lại và rồi họ quyết định mua, sử dụng dịch vụ, sản phẩm. Điều quan trọng nhất, bạn phải nắm bắt được tâm lý của khách hàng, thỏa mãn cái mong muốn của khách hàng và lấy được sự tin tưởng của họ.

1.2 Content marketing là công cụ giúp xây dựng thương hiệu

Khi bạn đã gây được ấn tượng tốt cho khách hàng, từ đó tạo ra được thêm một cổng quảng cáo sản phẩm từ chính khách hàng xem bài viết của bạn. Mặc dù khách hàng không được trả tiền cho việc giới thiệu thương hiệu của doanh nghiệp cho người khác nhưng họ vẫn chia sẻ rất tích cực và nhận được sự quan tâm, tin tưởng một cách dễ dàng hơn. Chính vì điều này, thương hiệu của doanh nghiệp sẽ được nhiều người biết tới, được lan truyền rộng rãi và đây chính là mong muốn của mọi doanh nghiệp.

1.3 Content marketing là công cụ giúp tăng doanh số thương hiệu

Nếu nội dung trên website của đơn vị kinh doanh giúp thỏa mãn nhu cầu, đáp ứng được những yêu cầu của khách hàng thì việc chốt đơn hàng là chuyện sớm muộn. Khách hàng rất muốn được chăm sóc cả trước và sau khi mua hàng. Họ không chỉ muốn có được sản phẩm chất lượng, dịch vụ tốt và còn rất hài lòng khi sản phẩm đó của thương hiệu lớn. Content Marketing có thể giúp người truy cập trở thành khách hàng, thậm chí là khách hàng thân thiết và trung thành, từ đó việc kinh doanh trở nên phát triển mạnh mẽ hơn.

1.4 Content tiết kiệm chi phí hơn cách marketing truyền thống

Chiến lược marketing truyền thống hay sử dụng như: phát tờ rơi, báo giấy, thực hiện khuyến mại, giảm giá…rất tốn kém. Việc sử dụng content marketing được chứng  minh tiết kiệm hơn rất nhiều so với mô hình marketing truyền thống. Đặc biệt, content này đơn vị kinh doanh hoàn toàn có thể tự chủ động mà không cần thuê, kết hợp với đơn vị khác. Chi phí thực hiện content marketing thường chỉ bằng nửa so với chiến lược marketing truyền thống.

2. Cách xây dựng Content hiệu quả 

Bước 1: Xác định rõ mục tiêu Content 

Cần xác định mục tiêu của nội dung mà bạn hướng đến. Đó là là tăng traffic cho trang web doanh nghiệp, tăng nhận dạng thương hiệu,...xác định mục tiêu sẽ giúp bạn tạo ra nội dung thống nhất. 

Bước 2: Xác định đối tượng khách hàng mà bạn muốn hướng đến 

Xác định đối tượng khách hàng mục tiêu nhằm giúp bạn hiểu rõ nhu cầu, mục đích của khách hàng, nắm bắt được chân dung khách hàng và hành vi của họ. Từ đó bạn có thể quyết định triển khai các nội dung hiệu quả. 

Bước 3: Xác định ý tưởng của Content 

Xây dựng ý tưởng content ấn tượng, thu hút giúp gây chú ý của người tiêu dùng đến nội dung của bạn. 

Bước 4: Xác định từ khóa 

Thông qua nghiên cứu từ khóa bạn có thể biết khách hàng đang quan tâm đến vấn đề gì và  triển khai những nội dung hiệu quả được nhiều người quan tâm 

Bước 5: Xác định nội dung Content

Xây dựng những đặc điểm riêng biệt, mang cá tính, phong cách riêng cho content của bạn như giọng văn, cách hành văn. Điều này tạo ra sự khác biệt cho nội dung của bạn.

Bước 6: Tiến hành thực hiện làm Content

Sau khi đã lên các kế hoạch ý tưởng cụ thể hãy bắt đầu xây dựng nội dung content của mình.

Chúc các bạn thành công!

Hãy để lại số điện thoại, chuyên viên tư vấn chuyên nghiệp của EBO sẽ liên hệ lại ngay.