BLOG

Tầm quan trọng của SEO trong marketing cho công ty, doanh nghiệp

15-09-2022

Hiện nay, mỗi công ty, doanh nghiệp và cá nhân khi muốn kinh doanh và quảng cáo thương hiệu thì đều thông qua website. Một website đạt tiêu chuẩn, lên top google là trang web cần đến SEO. Tuy nhiên nhiều người vẫn chưa hiểu SEO là gì? Mục đích của SEO và tầm quan trọng của SEO trong marketing là gì? Hãy cùng chúng tôi tham khảo qua bài viết này nhé!

Tìm hiểu SEO là gì?

 

SEO ở đây chính là chữ viết tắt của tên tiếng Anh Search Engine Optimization. Cụm từ này còn có nghĩa là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Đây cũng là một trong những quy trình sử dụng để nâng cao thứ hạng cho trang web trên mọi công cụ tìm kiếm. Từ đó giúp người dùng có thể thuận tiện hơn trong việc tìm kiếm trang web trên bảng tìm kiếm. 

Các kết quả SEO lúc này sẽ có được sau 1 quá trình chăm chỉ, nỗ lực tối ưu. Đồng thời, trang web của bạn thành công khi đạt được thứ hạng phổ biến của Google từ top 1 đến top 10.

SEO có mục đích như thế nào?

Theo như tên gọi cũng như định nghĩa của SEO, mục đích chính của SEO chính là tối ưu hóa cho nền tảng trang web. Mục đích để nhằm đưa từ khóa có liên quan đến thương hiệu, sản phẩm lên top tìm kiếm. Trong đó, phổ biến nhất chính là Google. Điều này sẽ giúp khách hàng truy cập dễ dàng vào thông tin, sản phẩm của bạn. 

Do đó, mục đích lớn nhất của SEO chính là mang đến điều kiện tuyệt vời cho việc phát triển thương hiệu, nâng cao kế hoạch kinh doanh online. Đồng thời, SEO cũng là nền tảng tăng cường lợi thế cạnh tranh cho các doanh nghiệp của thời đại cạnh tranh internet hiện nay. Do vậy, nếu như doanh nghiệp, công ty muốn thành công trong lĩnh vực marketing thì cần phải làm sao cho SEO được hiệu quả nhất. 

Tầm quan trọng của SEO trong marketing cho công ty, doanh nghiệp

 

 

Ngày nay, mạng xã hội trở thành một trong những nơi lưu trữ toàn bộ thông tin cần thiết của người sử dụng. Internet ngày càng phát triển mạnh khiến cho hành vi của người dùng cũng từ đó mà thay đổi theo. Thay vì mua hàng trực tiếp tại cửa hàng, ngày nay người tiêu dùng thường mua hàng trên mạng để tiết kiệm thời gian và công sức. Chính vì vậy, cần SEO để đẩy mạnh lượng tương tác của khách hàng. 

SEO là công cụ tăng lượng khách mua hàng

Trong quá trình tìm kiếm các thông tin liên quan đến sản phẩm để mua hành thì chắc chắn người dùng sẽ thực hiện thao tác truy vấn tìm kiếm tại các công cụ trên nền tảng mạng xã hội. Ngay lúc này, nếu như website của bạn không được xuất hiện trên SERP, chắc chắn rằng bạn đã để mất một lượng lớn khách hàng tiềm năng của mình. 

SEO có thể gia tăng mức độ nhận diện thương hiệu

Trong kinh doanh truyền thống, chắc chắn bạn sẽ cần có một cửa hàng nằm ở vị trí đẹp, lượng khách hàng qua lại nhiều thì mới thu hút được khách hàng tiềm năng. Đối với kinh doanh online , vẫn có hàng ngàn truy cập tìm kiếm mỗi ngày để thể hiện sự quan tâm tới ngành nghề, dịch vụ cũng như sản phẩm mà doanh nghiệp, công ty đang cung cấp. Nếu như website không xuất hiện trên bảng xếp hạng thứ tự tìm kiếm của google thì bạn sẽ không có vị trí đẹp trong kinh doanh. Còn nếu bạn xuất hiện trên bảng xếp hạng thì chắc chắn sẽ thu hút được lượng lớn khách hàng. Đồng thời, thương hiệu lúc này được xây dựng, phát triển một cách hoàn hảo. 

SEO hỗ trợ chi phí tiếp cận khách hàng

Nếu như so sánh với toàn bộ phương thức tiếp cận khách hàng khác thì SEO là công cụ tốt nhất giúp bạn tiết kiệm chi phí. Khi thực hiện SEO thành công chắc chắn sẽ giúp bạn sở hữu được hàng ngàn lượt truy cập mỗi ngày. Ví dụ như có 1000 người truy cập mỗi ngày thì bạn sẽ bán được khoảng 50 sản phẩm mỗi ngày. Đối với các loại hình quảng cáo khác thì chắc chắn bạn sẽ mất chi phí nhưng đối với SEO thì bạn lại có thể tiết kiệm một phần lớn. 

SEO giúp bạn hiểu rõ khách hàng hơn

Công việc quan trọng nhất đối với quá trình xây dựng thương hiệu chính là cung cấp các thông tin chính xác, hữu ích cho khách hàng. Để có thể làm tốt được điều này thì bạn cần phải nghiên cứu kỹ càng, chi tiết về các hành vi cũng như mong muốn của khách hàng. Mục tiêu để nó có thể tạo ra nội dung sao cho chất lượng, thỏa mãn toàn bộ nhu cầu của khách hàng. Đồng thời, quá trình nghiên cứu này sẽ giúp bạn có thể nắm rõ tâm lý của khách hàng hơn. 

 

Trên đây, chúng tôi đã chia sẻ cho các bạn tầm quan trọng của SEO trong marketing cho công ty, doanh nghiệp. Hy vọng qua bài viết bạn đã nhìn nhận được SEO đóng vai trò quan trọng như thế nào để xây dựng website của mình tốt hơn. Từ đó để có thể tiếp cận lượng lớn người truy cập mỗi ngày, thương hiệu thêm nổi tiếng, đứng vững trong thị trường kinh doanh online hiện nay.

 
Hãy để lại số điện thoại, chuyên viên tư vấn chuyên nghiệp của EBO sẽ liên hệ lại ngay.