BLOG

Tất tần tật những điều cần biết khi thiết kế website du lịch

14-09-2022

Sau đại dịch Covid 19, ngành du lịch đã bắt đầu có những dấu hiệu hồi phục vô cùng đáng kinh ngạc và sự cạnh tranh cũng gay gắt hơn. Website du lịch được xem như một vũ khí chiến lược mạnh mẽ giúp doanh nghiệp trở nên nổi bật hơn và thu hút khách hàng. Vậy thiết kế website du lịch như thế nào là đẹp và chuẩn, đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Cùng tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây!

 

Tầm quan trọng của website du lịch đối với công ty du lịch

 

 

- Giúp xây dựng và khẳng định thương hiệu

 

Một website du lịch chuyên nghiệp là bước đầu để công ty du lịch thông báo sự tồn tại đến với mọi người trên thị trường. Đây cũng chính là một kênh truyền thông chính thống giúp công ty du lịch truyền tải thông điệp và khẳng định thương hiệu.

 

- Giúp doanh nghiệp nâng cao lợi thế cạnh tranh

 

Hiện tại, Google là kênh tìm kiếm thông tin đầu tiên của khách hàng. Vậy sẽ thật thiếu sót nếu bạn bỏ qua cơ hội tiếp cận khách hàng tìm kiếm thông tin về du lịch. Website du lịch đẹp sẽ thu hút được người dùng, đứng top đầu trong danh sách tìm kiếm, từ đó gia tăng lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp của bạn so với các doanh nghiệp khác.

 

3 loại hình website du lịch phổ biến hiện nay

 

Hiện nay, các doanh nghiệp trong lĩnh vực lữ hành cung cấp rất nhiều các loại dịch vụ khác nhau. Vì thế, tùy thuộc vào mục tiêu, loại dịch vụ mà có nhiều kiểu website du lịch khác nhau. Trong đó, 3 loại website du lịch phổ biến hiện nay gồm:

 

- Website giới thiệu về công ty du lịch

 

Website là bộ mặt của công ty trên môi trường internet, ảnh hưởng rất lớn đến sự đánh giá của khách hàng. Một website  du lịch chuyên nghiệp, đẹp mắt sẽ đêm đến một cái nhìn tích cực cho khách hàng về doanh nghiệp. Từ đó có thể chứng minh được năng lực và cơ sở để khách hàng có thể tin tưởng.

 

- Website đặt tour du lịch

 

Đây là một loại hình website tương tự như một trong E - commerce để bày bán các tour du lịch. Website đặt tour sẽ cung cấp các thông tin chi tiết nhất về các tour du lịch, mức giá, thông tin chi tiết. Tất cả sẽ được hiển thị trên giao diện một cách đầy đủ.

 

- Website review

 

Với website du lịch theo hướng review, cần có tốc độ web nhanh, dung lượng lưu trữ lớn để có thể cập nhật liên tục những chia sẻ từ nhiều người. Bên cạnh đó cần đảm bảo tính bảo mật và an toàn để bảo vệ thông tin của người dùng. Đây cũng chính là một kênh thu hút lượng người truy cập để tham khảo, chia sẻ và có được những đánh giá khách quan nhất!

 

Tiêu chuẩn cần có của một website du lịch

 

- Giao diện thân thiện với người dùng, đẹp mắt

 

Điều đầu tiên giúp doanh nghiệp gây ấn tượng với người truy cập website đó chính là giao diện. Vậy nên khi thiết kế website du lịch cần đáp ứng được các tiêu chuẩn riêng cho ngành du lịch. Tổng thể hài hòa, bố cục rõ ràng, màu sắc bắt mắt, hình ảnh rõ nét là các yếu tố quan trọng cần được ưu tiên. Giao diện website du lịch đơn giản, không quá cầu kỳ và đầy đủ thông tin được sắp xếp hợp lý sẽ tối ưu tốt trải nghiệm của người dùng.

 

- Menu điều hướng khoa học và hợp lý

 

Một website du lịch chuyên nghiệp cần có thành điều hướng và cấu trúc rõ ràng để người dùng có thể thao tác dễ dàng. Ngoài ra, cần có thêm các chức năng tìm kiếm để người dùng tìm được nội dung cần thiết một cách nhanh chóng.

 

- Video và hình ảnh

 

Hình ảnh và video là yếu tố vô cùng quan trọng đối với ngành du lịch, để tạo điểm nhấn cho dịch vụ. Người truy cập website rất quan tâm đến hình ảnh cũng như video về địa điểm mà họ đang tìm kiếm và có nhu cầu. 

 

- Đầy đủ các chức năng cần thiết

 

Một số chức năng trên website du lịch cần có như book tour, giúp cho quy trình đặt tour của khách hàng trở nên nhanh chóng và dễ dàng hơn, doanh nghiệp cũng tiết kiệm được công sức cũng như nhân lực. Cổng thanh toán cũng là một yếu tố quan trọng đối với hình thức đặt tour online, đặc biệt, tính năng đa tiền tệ cũng rất cần thiết để hỗ trợ đối tượng khách hàng là người nước ngoài.

 

Thiết kế website du lịch tại EBO

 

Sau đại dịch covid 19, các công ty đã kịp thời quay trở lại đường đua trong mảng Du Lịch. EBO tự hào là đối tác đồng hành với Tập Đoàn Trung Nguyên trong việc triển khai các dự án trong đó có website du lịch nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng một cách nhanh chóng nhất!

Quy trình triển khai xây dựng website tại EBO vô cùng chuyên nghiệp, đảm bảo khách hàng có được những kết quả phù hợp nhất, phù hợp để tiếp cận với tệp khách hàng đã và đang có nhu cầu. Bao gồm:

 

- Xây dựng mục tiêu và file mẫu tổng quan

- File yêu cầu dành cho đối tác hoặc team xây dựng

- Thiết lập các bước làm việc

- Tiến hành làm việc với đối tác xây dựng dự án hoặc team dự án

 

EBO đang triển khai các dự án website, phát triển, đồng hành và tư vấn các dự án. Nếu doanh nghiệp bạn đang cần thiết kế website du lịch chuẩn, điều hướng khách hàng tốt, hãy liên hệ EBO để được hỗ trợ tư vấn nhanh chóng nhất qua hotline: 0941.58.66.99

 

Hy vọng những thông tin cung cấp trên bài viết đã giúp chúng ta hiểu được một website du lịch chuẩn sẽ được xây dựng và hoàn thiện như thế nào. Website là một kênh quan trọng đối với một công ty du lịch. Hãy áp dụng ngay các tiêu chí quan trọng cho website du lịch của của công ty ngay nhé!

 
Hãy để lại số điện thoại, chuyên viên tư vấn chuyên nghiệp của EBO sẽ liên hệ lại ngay.