BLOG

Tất tần tật từ A-Z về nghề content mà bạn cần biết

21-03-2022

Khi marketing online phát triển thì nghề content càng trở nên phổ biến hơn bao giờ hết. Vậy công việc này đòi hỏi người làm phải có những kỹ năng gì, cụ thể công việc như thế nào? Cùng đi tìm hiểu chi tiết hơn trong bài viết dưới đây của EBO nhé.

1. Nghề content là gì?

Hiện nay hầu hết các công ty, doanh nghiệp đều rất cần đến vị trí content, nên nghề content được đánh giá là một trong những công việc khá hot. Đặc biệt khi làn sóng Marketing Online càng trở nên mạnh mẽ thì nghề Content đã chiếm lĩnh thị trường nhanh chóng, trở thành lựa chọn cho những bạn trẻ đam mê sáng tạo. Để hiểu chi tiết về nghề content, trước tiên chúng ta cần hiểu Content là gì?

Content hiểu đúng theo nghĩa tiếng Việt là nội dung, dùng để chỉ toàn bộ các dạng nội dung khác nhau trong ngành Marketing, bao gồm, hình ảnh, chữ viết, âm thành và video, thông qua các cách trình bày khác nhau, người làm nội dung sẽ truyền tải những giá trị, thông điệp hay, ý nghĩa nhất đến với mọi người thông qua các kênh truyền thông.

Vậy Content Marketing là gì?

Content Marketing là một phương pháp mang tính cụ thể, chiến lược trong Marketing, hướng đến việc xây dựng những nội dung phù hợp, nhất quán, hữu ích. Phương pháp này giúp thu hút khách hàng tiềm năng, giữ chân khách hàng trong các hoạt động truyền thông, bán hàng, từ đó phát sinh lợi nhuận.

Xét về cơ bản thì Content marketing là một chấm nhỏ trong bức tranh lớn trong Marketing, với 2 nhiệm vụ cốt lõi được thực hiện đó là sáng tạo nội dung và truyền tải nội dung đến nhóm khách hàng mục tiêu.

Vậy nên, nghề Content chỉ thực sự thành công khi tạo ra giá trị tốt cho doanh nghiệp.

2. Cơ hội nào cho nghề content trong thời kỳ 4.0?

Làn sóng nhân lực lớn

Marketing Online phát triển đã mở ra cơ hội việc làm rất lớn và nghề content cũng không ngoại lệ. Nội dung sáng tạo, hấp dẫn sẽ kéo theo một chiến dịch Marketing hiệu quả, từ đó doanh nghiệp có thể tăng cường độ nhận diện thương hiệu, xây dựng được tiếng nói riêng trên thị trường. Content sẽ trở thành một yếu tố cạnh tranh mạnh mẽ. Vậy nên làn sóng nhân lực nghề content sẽ rất lớn và bùng nổ từ đây.

Nghề content có mức thu nhập tốt

Đối với những người mới vào nghề content thì vị trí đầu tiên cần phải trải qua đó chính là intern. Mức thu nhập ở vị trí này sẽ không quá cao nhưng sẽ cho bạn học hỏi được nhiều kiến thức, kỹ năng nghề nghiệp, từ đó phát triển lên vị trí cao hơn. Mức thu nhập thường sẽ dao động trong khoảng từ 1 đến 5 triệu.

Khi bạn đã có những kỹ năng nhất định, vị trí Junior sẽ giúp bạn có thể thể hiện năng lực của bản thân, trau dồi thêm kinh nghiệm, tạo đòn bẩy để vươn xa hơn trong nghề content. Với số năm kinh nghiệm từ 1 đến 2 năm, mức thu nhập sẽ từ 5 đến 8 triệu.

Tương tự với vị trí Senior kinh nghiệm từ 2 đến 5 năm, mức lương sẽ là 10 đến 25 triệu và cuối cùng là Manager mức thu nhập sẽ từ 35 đến 50 triệu, đòi hỏi bạn phải có kinh nghiệm dày dặn, kiến thức rộng và quản lý tốt.

Nếu bạn đang có ý định học một khóa content để có một lộ trình nghề nghiệp phù hợp cho bạn thân thì đừng bỏ qua khóa đào tạo Làm chủ content chỉ với 8 bước của EBO. Tại đây, bạn sẽ được đào tạo những kiến thức về content từ cơ bản đến nâng cao, từ đó xây dựng những giá trị cơ bản và bền vững nhất cho nghề Content!

Chắc chắn, đến đây mỗi chúng ta đều hiểu thêm về nghề Content. Giữa thị trường nhân lực cạnh tranh, để thành công với nghề Content, bạn cần phải duy trì và update kiến thức cho bản thân trên mọi mặt, từ đó chinh phục khách hàng bằng những giá trị tuyệt vời nhất!

Hy vọng với những thông tin cung cấp trên bài viết đã giúp bạn hiểu tất tần tật về nghề content. EBO hy vọng bạn sẽ thu được những thành quả tốt trên mảnh đất Content này. Nếu cần tư vấn về khóa đào tạo Content, hãy liên hệ ngay với EBO nhé!

 

Hãy để lại số điện thoại, chuyên viên tư vấn chuyên nghiệp của EBO sẽ liên hệ lại ngay.