BLOG

Tất tần tật về thiết kế website bằng WordPress cho người mới bắt đầu

28-02-2022

Không thể phủ nhận rằng, website đã và đang mang lại những lợi ích vô cùng tuyệt vời. Nếu như trước đây, chúng ta mất khá nhiều chi phí để được sở hữu website, thì ngày nay, bạn hoàn toàn có thể tự thiết kế web bằng WordPress. Cùng tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây nhé!

1.Tại sao nên thiết kế web bằng WordPress?

WordPress được chính thức ra mắt lần đầu tiên vào ngày 27/5/2003 bởi các tác giả Mike Little và Matt Mullenweg. Đây là một phần mềm mã nguồn mở sử dụng hệ quản trị cơ sở dữ liệu MySQL và được viết bằng ngôn ngữ lập trình website PHP. Đây cũng chính là bộ đôi ngôn ngữ lập trình web rất thông dụng hiện nay.

Vậy tại sao nên thiết kế web bằng WordPress?

- Giao diện có sẵn, đang dạng và miễn phí: WordPress Theme cho phép người dùng có thể tùy chọn giao diện và chức năng của website mà không tốn bất kỳ chi phí nào cả. Chúng ta hoàn toàn có thể xem trước và cài đặt các chủ đề bất cứ khi nào để thay đổi bố cục và giao diện của trang web.

- Dễ sử dụng, linh hoạt, thuận tiện: Trong suốt quá trình phát triển, WordPress luôn luôn được nâng cấp để đáp ứng các nhu cầu tạo lập web khác nhau. Người dùng có thể cài đặt và vận hành một website WordPress với một vài thao tác đơn giản và dễ thực hiện bởi nó đã được hệ thống hóa chung bằng một phương thức.

- Tối ưu SEO dễ dàng: Để đánh giá thứ hạng website của bạn có được cao hay không trên Google thì khả năng tìm kiếm là một trong những chìa khóa quan trọng. Với WordPress, người dùng sẽ có rất nhiều plugin và công cụ để tối ưu hóa nội dung SEO. Điều đặc biệt là hầu hết các website WordPress đều có xu hướng xếp hạng cao đối với các từ khóa.

2. Thiết kế web bằng WordPress cho người mới bắt đầu

- Cài đặt WordPress: đầu tiên, chúng ta cần cài đặt WordPress để dễ dàng thiết kế và quản lý website. Hầu hết các hosting họ cung cấp bảng điều khiển Control Panel để mọi người có thể thực hiện các công việc cấu hình máy chủ hosting, vậy nên việc cài đặt wordpress là vô cùng đơn giản. Trong quá trình cài đặt, bạn cần thiết lập user và password, tên website. Cuối cùng khi hosting đã cài xong thì chúng ta đã bước cài đặt trang web wordpress cơ bản.

- Cài đặt giao diện cho trang web: để thay đổi giao diện, chúng ta truy cập vào trang chủ, chọn giao diện và thêm mới. Lúc này màn hình sẽ hiện ra các giao diện (theme) miễn phí. Bạn có thể tiến hành xem trước các nội dung bằng việc chọn nút xem thử. Khi đã lựa chọn được giao diện phù hợp với nội dung định hướng cho trang web, nhấn vào Cài Đặt để Kích hoạt và hoàn tất. Nếu bạn đã thiết kế giao diện từ bên ngoài thì có thể lựa chọn tải giao diện lên để có thể cập nhật giao diện.

- Cài đặt Plugin cho trang web: để website của bạn trở nên chuyên nghiệp hơn, chúng ta cần có những Plugin hỗ trợ trình kéo thả. Với mỗi mục đích sử dụng khác nhau mà cần cài đặt những Plugin phù hợp. Một số Plugin cơ bản mà bạn có thể tham khảo như: Hỗ trợ SEO cho trang web (Yoast SEO), tạo bộ nhớ đệm để giúp tăng tốc trang web (WP Super Cache), tạo biểu mẫu liên hệ (Contact form 7).

Trên đây là những thông tin cơ bản để hướng dẫn thiết kế web bằng WordPress cho người mới bắt đầu. Tuy nhiên, nếu không thể tự học, chúng ta hoàn toàn có thể đăng ký một khóa học về thiết kế website trên WordPress để có thể hiểu toàn diện và thực hành một cách tốt nhất. EBO.VN là một gợi ý uy tín dành cho bạn. Tại đây, chúng ta có thể có định hướng cụ thể nhất từ các giảng viên trong lộ trình 16 buổi. Từ đó, mỗi người hoàn toàn nằm được kiến thức từ cơ bản nhất cho đến khi thành thạo trong việc tạo một website cho riêng mình

Hy vọng với những thông tin cung cấp trên bài viết đã giúp chúng ta có thể có được hình dung cụ thể khi thiết kế web trên WordPress. Liên hệ với EBO.VN ngay hôm nay để chúng tôi có thể đáp ứng những nhu cầu của bạn trong việc thiết kế website!

 

Hãy để lại số điện thoại, chuyên viên tư vấn chuyên nghiệp của EBO sẽ liên hệ lại ngay.