BLOG

Thiết kế website cho nhà hàng

22-07-2021

Hiện nay với tình hình dịch bệnh đang kéo dài, cùng với đó nhu cầu Delivery ngày càng phổ biến. Với hai thay đổi thiết yếu đó thì các nhà hàng và chuỗi nhà hàng đang dịch chuyển các món ăn lên môi trường giao hàng để tối ưu chi phí trong phần vận hành các điểm bán. 

  Khi đợt dịch thứ 2 bùng phát, chúng tôi nhận được đề bài dành cho team dự án đẩy nhanh quá trình chuyển đổi lên hệ thống của một thương hiệu có tiếng ở Hà Nội với 3  Thương hiệu và hơn 10 nhà hàng ( điểm bán đang vận hành).  Với yêu cầu các kênh online vận hành sẽ không thay đổi cách thức bán hàng và không làm phát sinh chi phí thêm vận hành. cố gắng tự động hóa tối đa các hạ tầng hiện tại đang có sẵn. Cụ thể ở đây :

-10 Nhà hàng đang vận hàng tương  với 10 Ipos 

- 01 CRM đang vận hàng món, doanh thu, quản lý. 

Để website nhà hàng vận hành  được cần các công việc sau :

-Nhập liệu món trùng với món trong quản lý CRM để khỏi bị sai lệch điều này thường xuyên xảy ra nếu ta nhập liệu 2 nơi. 

- Đơn hàng gửi về nhà hàng nào giao?  món đó nhà hàng đó còn món không? quy trình xử lý đơn hàng sẽ ra sao. Việc này có thể phát sinh thêm điểm bán online và một đội vận hành đơn hoặc điều phối đơn. 

May mắn là team đã từng tham gia giải pháp cho dự án E-coffee của tập Đoàn Trung Nguyên, những khó khăn khi xây dựng dự án đó được giải quyết triệt để ở dự án mà chúng tôi đang nhận thực hiện. 

Với hệ thống món đang có sẵn, để tránh sai sót và tối ưu về mặt nhập liệu chúng tôi đã đấu nối API với hệ thống quản lý đang có sẵn, may mắn thay khách hàng đang dùng hệ thống có sẵn API. Nên việc quản lý, đồng bộ, xử lý món được giải quyết dễ dàng về mặt giải pháp, nhưng với các bạn Code xử lý cũng mệt nghỉ.

 

                                                             Hệ thống xử lý món kéo từ CRM 

Vấn đề điểm bán và vận hành  món là điều khó nhất, vì không thể vì kênh website mà xây dựng thêm nhân sự, hạ tầng, với kinh nghiệm của mình  chúng tôi đã biến các nhà hàng thành các điểm đến của các đơn hàng, tận dụng tối đa nhân sự, hạ tầng hiện tại, chúng tôi biến website nhà hàng thành một kênh bán hàng thực thụ, tiện ích cho khách hàng với việc đặt hàng thuận lợi. Khách hàng sẽ lựa chọn món mình thích, chọn nhà hàng sẽ làm món cho mình ( theo Mis Diệp nhà hàng thì việc chọn chi nhánh rất quan trọng với họ, liên quan khẩu vị của thực khách) , chọn thời gian giao, hệ thống SMS cũng được tích hợp để thông báo chính xác thời gian giao cho khách hàng. Phí ship được tính toán dựa trên ứng dụng của Google tính km điểm nhận hàng và nhà hàng,  chính xác phí ship cho khách hàng. Đơn được bắn tự động về Ipos khi nhà hàng mở cửa.

 

 

Trải qua dự án với bao khó khăn, nhưng sự thành công dự án, sự hài lòng khách hàng, và tiếp tục phát triển dự án và làm thêm dự án mới là sự ghi nhận sự cố gắng của EBO.VN chúng tôi không chỉ thiết kế website mà nghiên cứu tích hợp vận hành giải pháp tối ưu  giúp mọi thay đổi đều đưa tới hiệu suất hơn cho chặng đường phát triển. 

Nếu quý khách cần hỗ trợ hãy liên hệ ngay với chúng tôi để đựa tư vấn, về thiết kế website cho hệ thống nhà hàng, website cho các thiết bị máy móc,.... Hotline: 0941.58.66.99 

Địa chỉ : 133/1A Chương Dương, P. Linh Tây, TP. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh. 

 
Hãy để lại số điện thoại, chuyên viên tư vấn chuyên nghiệp của EBO sẽ liên hệ lại ngay.