BLOG

Tìm hiểu những thách thức của nghề content marketing hiện nay

12-09-2022

Hiện nay, content marketing được đánh giá là một trong những ngành nghề phổ biến hiện nay. Nhờ có nghề content mà các công ty, doanh nghiệp mới tăng được lượt tương tác và thu hút đa dạng khách hàng khác nhau. Từ đó, thương hiệu và sản phẩm được nhiều người biết tới và lựa chọn. Tuy nhiên, trong nghề content vẫn tồn tại một số thách thức không nhỏ đối với người làm nghề. Ngay bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ một số thách thức đó. 

Cần tạo ra nội dung sáng tạo, ấn tượng

 

 

Thực tế cho thấy, khi một công ty nào đó đặt chân đến lĩnh vực content marketing thì chắc chắn rất cần những đội ngũ có kinh nghiệm để quảng cáo, phát triển và đưa trang web lên xu hướng mới. Chắc chắn rằng một cá nhân duy nhất không thể nào đảm nhận công việc của content marketing cho toàn bộ công ty. 

Một vài doanh nghiệp, công ty đã lựa chọn giải pháp sử dụng các biện pháp như biên tập viên tự do. Tuy nhiên, điều này có thể dẫn đến tình trạng chất lượng bài viết thấp, không ổn định và không được Google đánh giá cao. Từ đó, bài viết của bạn sẽ không lên top tìm kiếm của bảng xếp hạng. Lý do có thể là nội dung này đã quá thông dụng, không có tính nổi bật và sáng tạo. Đồng thời, nó không thể truyền tải hết thông điệp cụ thể đến người tiêu dùng. Thị trường content ngày nay càng cạnh tranh, do vậy nếu không có tính sáng tạo thì chắc chắn bạn sẽ tụt lùi về sau.

Quỹ thời gian của người làm nghề khá hạn hẹp

Hầu hết, quỹ thời gian của nhân viên content đều là thách thức lớn đối với mỗi cá nhân. Lý do bởi họ phải sáng tạo thời gian trong một khoảng thời gian ngắn ngủi. Sáng tạo nội dung luôn cần đến thời gian, nhất là khi bạn muốn đưa ra sự lựa chọn chính xác nhất. Tuy nhiên, nếu như bạn không hành động nhanh thì khách hàng chắc chắn sẽ tìm đến một doanh nghiệp khác. Không chỉ vậy, bạn cũng cần phải hiểu rõ nhu cầu của khách hàng. Mục đích để có thể sáng tạo nội dung sao cho phù hợp nhất. Đặc biệt, nếu bạn muốn xây dựng mối quan hệ với khách hàng sẽ giúp doanh nghiệp của bạn có tiếng hơn, phát triển mạnh mẽ hơn. 

Ngân sách content cao hơn so với một số ngành nghề khác

Không chỉ có thời gian mà ngân sách vẫn là một trong những thách thức lớn trong nghề content marketing đối với người làm nghề. Mọi người có thể sáng tạo đa dạng nội dung nhưng để sáng tạo nội dung có hay hay không lại là điều không hề đơn giản. Điều này đòi hỏi khá nhiều thời gian, công sức cũng như kỹ năng. Và đặc biệt không thể thiếu kinh nghiệm. Lý do bởi việc tạo ra nội dung hay sẽ gây nên thách thức lớn bởi chi phí sẽ tăng cao. 

Tuy nhiên đừng lo lắng, bạn có thể giải quyết toàn bộ vấn đề này bằng cách tự mình dành nhiều thời gian cũng như công sức hơn để sáng tạo nội dung. Nhưng nếu không đủ khả năng thì bạn sẽ phải bổ tiền để thuê nhân viên. Đồng thời, để có thể phát triển tối đa lợi ích cho quảng cáo, chủ công ty, doanh nghiệp cũng phải chi trả cho rất nhiều chi phí khác nhau. 

Content có tính cạnh tranh cao 

 

 

Cho dù bạn đang hoạt động nghề ở lĩnh vực nào đi chăng nữa thì chắc chắn vẫn còn những người khác đã và đang hướng đến lĩnh vực này. Mạng xã hội bây giờ được ví như một cuộc chiến và mỗi công ty, doanh nghiệp cần cạnh tranh nhau để đứng ở vị trí mong muốn. Trong đó thì content marketing sẽ là một trong những vũ khí tối thượng mà bạn cần nắm bắt.  

Để có thể chiến thắng trong thị trường content cạnh tranh này thì điều đơn giản nhất chính là bạn cần tạo ra nội dung ấn tượng. Nội dung lúc này phải làm sao để đạt tiêu chuẩn, chất lượng cao. Đồng thời, điều này cực kỳ quan trọng nếu đối thủ của bạn cũng đang thực hiện như vậy. Bạn cần làm sao để lên nội dung sáng tạo nhất có thể, hấp dẫn hơn để vượt mặt đối thủ chỉ trong một khoảng thời gian ngắn.

Content sở hữu mục tiêu phi thực tế

Tại sao content lại sở hữu một mục tiêu phi thực tế? Chắc chắn bạn sẽ hiểu được khó khăn này hơn ai hết, đặc biệt nếu như bạn phải làm việc với quản lý khó tính. Mặc dù ngày nay content trở thành xu hướng tiếp thị hàng đầu cho các công ty, doanh nghiệp. Đồng thời content còn phát huy tối đa ưu điểm của ngành nghề trong những năm trở lại đây. Tuy nhiên vẫn có nhiều hiểu lầm, quan điểm trái chiều về hình thức quảng cáo này. Đặc biệt là khi đề cập đến kỳ vọng của những người đứng đầu. 

 

Qua đây, hy vọng bạn đã hiểu rõ được những thách thức của nghề content marketing hiện nay. Content marketing tuy là ngành nghề chiếm ưu thế trên thị trường nhưng nó vẫn còn những thách thức mà người làm nghề cần đối mặt. 

 
Hãy để lại số điện thoại, chuyên viên tư vấn chuyên nghiệp của EBO sẽ liên hệ lại ngay.