BLOG

Tổng hợp cách viết tiêu đề mail chuyên nghiệp, uy tín

18-10-2022

Thực tế cho thấy, trong một email thì tiêu đề chính là phần quan trọng, là tiền đề để người nhìn đưa ra quyết định có nên mở thư hay không. Chính vì vậy, tiêu đề email tuy ngắn gọn nhưng lại là phần quan trọng được nhiều người để tâm trí vào nó nhất. Ngay bài viết dưới đây, hãy cùng ebo.vn tổng hợp cách viết tiêu đề mail sao cho chuyên nghiệp và uy tín nhé!

Những nguyên tắc quan trọng trong quá trình viết tiêu đề email

Tiêu đề cần ngắn gọn và xúc tích 

Thực tế, người nhận email thường có thói quen lướt qua hộp thư đến một cách nhanh nhất có thể. Chính vì vậy, khi gửi mail thì bạn hãy viết tiêu đề email với độ dài dưới 50 ký tự cả chữ và khoảng cách nhé! Bạn có thể viết tiêu đề nằm trong khoảng từ 5-8 từ. Lý do bởi các trình duyệt email phổ biến hiện nay chỉ được hiển thị tối đa 50 ký tự cho tiêu đề.  Theo kết quả nghiên cứu cho thấy, những email có tiêu đề dưới 50 ký tự xuống thường sẽ có tỉ lệ mở đơn nhiều hơn khoảng 12,5% so với những email có tiêu đề từ 50 ký tự trở lên. 

Cần viết rõ ràng, cụ thể nội dung

Cách để viết tiêu đề email lúc này chính là phải viết rõ ràng, cụ thể. Nếu như bạn viết email chung chung, không rõ ý sẽ khiến bức thư của bạn có khả năng mở ra là rất ít. Ví dụ như “Hướng dẫn sử dụng email trong marketing”. Đây là tiêu đề khiến người đọc chưa hình dung rõ nội dung của bức thư nên người đọc sẽ không muốn mở thư. Bạn có thể thay thế bằng nội dung rõ nghĩa hơn như “Làm sao để có thể sử dụng email trong marketing”.

Tuyệt đối không dùng những từ ngữ spam

Nếu như dòng tiêu đề trong email của bạn xuất hiện những từ ngữ mang tính chất quảng cáo hay chào hàng điển hình như “khuyến mãi”, “miễn phí” cùng với dấu chấm than thì có thể bức thư của bạn bị hủy bỏ vì bị email đánh giá là spa,. Chính vì vậy, ở tiêu đề thì bạn hãy cung cấp thông tin mà bạn cảm thấy hữu ích với người sử dụng nhé!

Hãy đặt tiêu đề sau khi đã hoàn thành nội dung

Khi đặt tiêu đề mà chưa có nội dung sẽ gây ra tình trạng khó khăn trong việc viết nội dung. Cách tốt nhất để bạn có thể đặt tiêu đề chuyên nghiệp cho email chính là hoàn thành nội dung của bức thư này. Lý do bởi lúc này bạn đã có cái nhìn khái quát và tổng thể toàn bộ nội dung của bức thư. Sau đó, bạn sẽ dễ dàng xác định được điểm hấp dẫn để có thể đưa vào tiêu đề email của mình. 

Tổng hợp cách viết tiêu đề email chuyên nghiệp, uy tín

Tiêu đề mang tính cấp bách

Tiêu đề tạo ra cảm giác cấp bách sẽ có khả năng thúc đẩy hành vi của người nhận thư. Lúc này người nhận sẽ tạo phản xạ nhanh và rất dễ mở email của bạn. Ví dụ bạn có thể đặt tiêu đề là “Chỉ duy nhất một giờ để sở hữu món đồ siêu hot”

Tiêu đề kiểu mệnh lệnh

Với tiêu đề này thì email của bạn sẽ giống một lời ra lệnh. Bạn đã nêu ra những hành động trực tiếp mà lúc này người đọc cần phải thực hiện. Bạn có thể đặt tiêu đề như sau “Ngừng hút thuốc lá điện tử trước khi quá muộn”.

Tiêu đề mang tính lợi ích 

Tiêu đề email này của bạn sẽ nhấn mạnh lợi ích mà khách hàng lúc này sẽ nhận được từ sản phẩm và dịch vụ thông qua những tính năng khác nhau. Thông thường thì tiêu đề này được đặt ra nhằm đem đến hàm ý là một kết quả được khách hàng rất mong đợi. Bạn có thể đặt tiêu đề “Trị mụn nhanh chóng không cần đến spa”.

Tiêu đề vấn đề

Đây là tiêu đề email sẽ gây được sự quan tâm của người nhận thư lý do bởi mỗi người đều có một vấn đề riêng. Khi bạn đề cập tới nó thì chắc chắn người nhận sẽ tạo phản ứng tức thì. Có thể đặt tiêu đề “Nguy cơ mất tiền oan trong quá trình sử dụng thẻ tín dụng”.

Tiêu đề theo câu hỏi

Thực tế cho thấy, theo phản xạ tự nhiên khi đã bắt gặp một câu hỏi sẽ khiến chúng ta phải dừng lại và suy nghĩ về nó. Người viết email có thể đặt tiêu đề như “Bạn sẽ tặng mẹ quà gì nhân ngày 20/10?”.

Tiêu đề thiên hướng mục tiêu 

Cách viết tiêu đề email này sẽ rất hiệu quả nếu như bạn đã xác định được đúng nhóm đối tượng nhận được email. Bạn có thể viết tiêu đề như “Dành cho người muốn lấy lại vóc dáng sau sinh”.

 

Trên đây, chúng tôi đã chia sẻ cho các bạn tổng hợp cách viết tiêu đề mail chuyên nghiệp, uy tín và ví dụ điển hình. Hy vọng qua bài viết này bạn đã biết cách viết tiêu đề email sao cho chuyên nghiệp để thu hút được người nhận email của mình. Cảm ơn tất cả các bạn đã lắng nghe bài viết, nếu có thắc mắc gì hãy liên hệ tới Ebo.vn để nhận được câu trả lời nhanh chóng nhất nhé!

 
Hãy để lại số điện thoại, chuyên viên tư vấn chuyên nghiệp của EBO sẽ liên hệ lại ngay.