BLOG

Top 3 xu hướng Content thu hút trong năm 2022

08-02-2022

Hiện nay, các cá nhân/ tổ chức/ doanh nghiệp muốn phát triển bền vững trên nền tảng số đều cần có nội dung được đầu tư tốt. Để thu hút độc giả, khách hàng tiềm năng hơn thì đừng bỏ qua 3 xu hướng Content Marketing sau đây nhé.

1. Nền tảng Social luôn đứng vị thế vô cùng mạnh mẽ 

Phương tiện truyền thông xã hội phổ biến nhất hiện nay không thể không nhắc đến nền tảng Social. Khoảng một nửa dân số thế giới đang sử dụng nền tảng mạng xã hội, nếu đứng dưới góc độ nhà tiếp thị bạn sẽ nhận thấy tiềm năng khủng khiếp từ chúng.

“Có hơn 4,48 tỷ người dùng mạng xã hội vào tháng 8/2021, chiếm 56,8% dân số thế giới. Lượng người dùng MXH tăng 13,1% trong một năm, tính đến tháng 7/2021, với lý do chính đến từ sự ảnh hưởng của Covid và giai đoạn lockdown kéo dài.”

Trích dẫn: https://theinfluencer.vn/2022-da-den-ban-can-biet-nhung-so-lieu-quan-trong-nao-ve-mang-xa-hoi-phan-1-1956.html 

Nếu bạn tận dụng tốt sức mạnh của các kênh truyền thông này chắc chắn bạn sẽ có được một lượng khách hàng tiềm năng không hề nhỏ. Bạn cần tập trung vào nội dung hấp dẫn – có giá trị và xây dựng nội dung xuyên suốt, đều đặn để tăng khả năng tiếp cận đến với nhiều người. Tuy nhiên, bạn cũng cần nhớ những điều này cần thời gian.

2. Podcasts

Trong năm 2021, khi mọi người ở nhà nhiều do đại dịch, xu hướng nghe Podcasts trở nên phổ biến. Hiện tại, Podcasts vẫn đang tiếp tục phát triển mạnh mẽ, là một trong những xu hướng tiếp thị nội dung phổ biến nhất. Podcast cho phép người nghe có thể liên tục tiếp thu thông tin khi đang làm một số công việc không suy nghĩ quá nhiều như: di chuyển, dọn dẹp nhà cửa, nấu ăn, tập thể dục.... Đây là hình thức tận dụng thời gian tối đa để tiếp thu thông tin. Do vậy người nghe sẽ đặc biệt quan tâm đến thông tin thật sự hữu ích, có giá trị.

Tuy nhiên, để sản xuất được nội dung podcast có chất lượng cần đòi sự đầu tư cẩn thận về cả thiết bị lẫn nội dung. Bạn cần trang bị những thiết bị âm thanh chất lượng, để đảm bảo giọng đọc được trong, rõ, không lẫn tạp tiếng ồn. Đồng thời nội dung cần chăm chút tỉ mỉ để có thể thu hút người nghe và giữ chân họ lâu hơn ở kênh của mình.

3. Trải nghiệm thực tế/ Review sản phẩm

Xu hướng sử dụng, trải nghiệm thực tế các sản phẩm dịch vụ và chia sẻ lại nội dung ấy đến với mọi người đang được lên ngôi. Tuy nhiên, hình thức chia sẻ nội dung này cũng vướng phải một số ý kiến trái chiều về việc không sử dụng sản phẩm, review ảo, tâng bốc sản phẩm quá lên với mục đích quảng cáo, hay chê bai quá sự thật để cạnh tranh không lành mạnh,... 

Mặc dù xu hướng này đang lên ngôi và phát triển mạnh mẽ, nhưng nếu nội dung của bạn không được đầu tư kỹ, bạn sẽ không thu hút được người xem, hoặc sẽ mất dần tương tác.

Dù ở bất kì nền tảng nào, xu hướng nào bạn vẫn luôn nhớ rằng để phát triển bền vững cần đầu tư nội dung hữu ích mang đến giá trị nào đó cho độc giả, người xem, follower, khách hàng tiềm năng,... của bạn. 

Và dù là ở bất kì nền tảng nào thì nội dung chất lượng ở website sẽ mang đến bạn những giá trị bền vững, Đừng lo là website nhà mình nhé!

Nếu bạn đang tìm hiểu học content cho website chất lượng thì đừng bỏ lỡ khóa: >>>  LÀM CHỦ CONTENT - CHỈ VỚI 8 BƯỚC <<<

Hy vọng những chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn cập nhật thông tin hữu ích về những xu hướng content marketing, từ đó áp dụng cho công việc cá nhân hay doanh nghiệp một cách tối ưu hơn nhé!

 
Hãy để lại số điện thoại, chuyên viên tư vấn chuyên nghiệp của EBO sẽ liên hệ lại ngay.